''Chủ Tịch'' Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký

A Đồi, Theo Trí Thức Trẻ 19:20 10/06/2020

Dường như Faker chính là tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên sở hữu nút vàng YouTube.

YouTube từ lâu đã trở thành kênh chia sẻ video cực kì lớn trên thế giới, thậm chí chính sự phát triển của nền tảng này đã góp phần thúc đẩy sự đột phá của Esports. LMHT đương nhiên là không đứng ngoài cuộc chơi này, bản thân Riot Games cũng tận dụng tối đa sức mạnh truyền thông của YouTube với những video ca nhạc cả trăm triệu view để thu hút người chơi.

Chủ Tịch Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký - Ảnh 1.

CEO của Riot Games còn nửa đùa nửa thật nó rằng họ là công ty ca nhạc làm game chỉ để quảng cáo.

Không chỉ cha đẻ của LMHT, những tuyển thủ từ không chuyên tới chuyên nghiệp, tổ chức Esports cũng có kênh YouTube của riêng mình với nội dung phong phú. Với tư cách là tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất lịch sử, "chủ tịch" Faker cũng chính là tuyển thủ thành công nhất với việc anh là proplayer đầu tiên đạt mốc 1 triệu người đăng ký cách đây ít ngày.

Chủ Tịch Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký - Ảnh 2.

Faker chính thức đạt 1 triệu lượt đăng ký Youtube

Video đầu tiên của Faker được đăng tải lên kênh YouTube chính thức của anh là vào năm 2017. Từ đó tới nay, những highlight hay khoảnh khắc hài hước trên stream của "Quỷ Vương" đều được đăng lên kên này.

Vào đầu năm nay thì Faker mới chỉ có 700.000 lượt đăng ký và chỉ mất khoảng nửa năm để anh đạt con số 1 triệu sub. Trong khi đó những tuyển thủ nổi tiếng khác như Doublelift, Bjergsen hay Jankos đều đang "hít khói" Faker về số lượng người đăng ký.

Chủ Tịch Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký - Ảnh 3.

Trong số các tuyển thủ chuyên nghiệp còn thi đấu thì ngoài Faker ra chỉ có Doublelift là có kênh Youtube Thành công với hơn 600.000 người đăng ký.

Chủ Tịch Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký - Ảnh 4.

Kênh của Dopa cũng mới chỉ có hơn 500.000 người đăng ký.

Một trong những điểm hạn chế của các proplayer đó là nội dung kênh YouTube của họ khá là một màu. Phần lớn là những highlight khi thi đấu hoặc trên stream, cùng lắm là hướng dẫn mà thôi.

Trong khi đó thì những kênh YouTube mang thiên hướng làm video giải trí sẽ hút đăng ký hơn rất nhiều, còn các proplayer thì phải bận rộn tập luyện thi đấu và có khá ít thời gian để chăm sóc cho kênh của mình.

Chủ Tịch Faker chinh phục thêm một kỷ lục với việc kênh YouTube cá nhân đạt 1 triệu lượt đăng ký - Ảnh 5.

Điển hình chính là kênh của Faker khi 90% số lượng video trên kênh là highlight khi anh stream

Vì thế mà con số 1 triệu lượt đăng ký của Faker có thể nói là kỷ lục đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp rồi. Có lẽ điều mà người ta mong chờ nhất sau khi "quỷ vương" đạt thành tích này là bao giờ anh nhận được nút vàng của YouTube. Biết đâu chúng ta sẽ có một clip Faker tự tay "đập hộp" nút vàng chưa biết chừng.