Ai cũng biết khi bỏ tiền ra đi ăn hàng, khách hàng không chỉ muốn nhận được món ăn ngon mà còn cần được phục vụ tốt. Tuy nhiên, cách đây một thời gian, khi một clip chủ quán chửi khách hàng được đăng và lan truyền, người ta bắt đầu nhắc nhiều hơn đến tình trạng bị chủ quán chửi khi đi ăn hàng. Mỗi người một ý, có người phản bác, có người ủng hộ, có người bơ đi và chẳng quan tâm... Hãy cùng thử xem phản hồi của một số vị khách đối với tình trạng này nhé!
Ai cũng biết khi bỏ tiền ra đi ăn hàng, khách hàng không chỉ muốn nhận được món ăn ngon mà còn cần được phục vụ tốt. Thế nhưng, từ bao giờ, rất nhiều quán ăn xảy ra tình trạng chủ quán mắng khách, chửi khách, thậm chí... đuổi khách? Người ta thắc mắc vì sao các quán đó vẫn mở bán bình thường, thậm chí còn... đông khách hơn trước nữa. Và điều đương nhiên, lý do nằm ở chính các vị thực khách.
Thử đi hỏi một vài người, chắc chắn chẳng hề thiếu những câu chuyện mà họ từng trải qua, hoặc chí ít là từng chứng kiến khi đi ăn về việc chủ quán, quản lý, rồi nhân viên của quán có thái độ không đúng mực đối với khách hàng.
Trong trường hợp như vậy, mọi người thường sẽ làm gì?
Có lẽ chính nhờ các vị khách dễ tính như thế này mà các quán "bún chửi", "cháo chửi" không những vẫn có thể kinh doanh bình thường mà còn ngày càng đông hơn.
Hay như với vị khách này thì tình trạng này đã quá quen rồi nên vẫn có thể chấp nhận được.
Có thể thấy rằng họ quả thật rất dễ tính, và cái họ quan tâm là chất lượng món ăn còn những thứ khác có hay không, không quan trọng...
Đây cũng là kiểu phản ứng của khá nhiều người, đó là "bơ đi mà sống".
Những vị khách hiền như thế này, dù trong lòng cảm thấy rất khó chịu nhưng nếu nhìn bộ dạng khi mắng của chủ hàng hung dữ quá thì thôi đành "nhắm mắt làm ngơ" mà "hèn hèn" ngồi ăn tiếp vậy.
Không đồng tình với việc chửi khách hàng, có nhiều người quyết định sẽ không bước chân vào những hàng như vậy dù cho có ngon thế nào đi nữa.
Với họ, dù cho món ăn có ngon nhưng nếu bị chửi thì ăn sẽ chẳng thấy ngon nữa rồi!
Cũng là một cách để tỏ thái độ không đồng tình với việc chửi khách hàng như vậy, không những quyết định không ăn ở quán đó nữa, nhiều người còn tỏ thái độ rất mạnh mẽ bằng việc review lại tình trạng đó để cho các khách hàng khác cùng thấy được.
Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về tình trạng chửi khách hàng của một vài quán hiện nay?
Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.