Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển "móc" 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng?

NAI, Theo Trí Thức Trẻ 16:35 08/03/2021

Câu chuyện 4 đơn hàng giao điện thoại đều bị đánh tráo khiến nhiều người bức xúc, nhưng thực hư thế nào?

Mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao câu chuyện giao hàng bị tráo, đáng nói hơn đây không còn là vấn nạn mới mà đã được xem là "chuyện thường ở huyện". Nhưng những bằng chứng đưa ra khiến nhiều người tranh cãi vì đây liệu có phải chiêu trò PR hay không? Thực hư câu chuyện này thế nào?

Những ngày đầu tháng 3, nhiều fanpage và các hội nhóm trên Facebook đăng tải lại câu chuyện giao hàng bị tráo để nhằm cảnh giác người dùng trước nhiều dịch vụ giao hàng hiện nay. Trong đoạn clip trên, chủ của một cửa hàng điện thoại đăng video "tố" việc mình đã bị tráo hàng khi giao cho khách.

Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển móc 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng? - Ảnh 1.

Câu chuyện thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội

Cụ thể, chủ cửa hàng cho biết, anh đã giao tổng cộng 4 chiếc điện thoại cho khách hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng thực hiện quay đồng kiểm với nhân viên giao hàng thì khui ra lại là những mảnh đá vỡ, thậm chí có đơn hàng còn nguyên hộp nhưng bên trong lại rỗng, không có máy. Thiệt hại tài sản được cho biết là đến 27 triệu đồng.

Nhiều người dùng tỏ ra vô cùng bức xúc khi tình trạng này đã liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua. Lật lại những ngày iPhone 12 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, hiện tượng giao hàng bị đánh tráo đã từng bị nhiều chủ cửa hàng lên tiếng phản ánh.

Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển móc 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng? - Ảnh 3.

iPhone 12 liên tục bị tráo hàng những ngày mới về thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, đoạn video tố đơn vị giao hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản kia lại gây ra những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây chỉ là 1 chiêu trò PR bán hàng khi chỉ quay lại những hình ảnh đồng kiểm khi khách nhận máy. Còn hình ảnh đồng kiểm khi giao máy cho đơn vị vận chuyển thì không hề thấy được đề cập đến, làm tính thực hư của câu chuyện trở nên khó xác thực. Dù đã liên lạc với chủ cửa hàng nhưng anh không đề cập gì đến vấn đề trên.

- Video không có giá trị, clip đồng kiểm khi gửi hàng đâu?

- Nói chung là cứ cảnh giác, mua gì cũng quay lại cho chắc ăn, mình mua đôi dép mà cũng mất đây này!

- Bác này PR bán hàng à, người ta lo sốt vó kiện cáo, bác lên TikTok kiện được ai?

Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển móc 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng? - Ảnh 4.
Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển móc 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng? - Ảnh 5.
Chủ cửa hàng tố đơn vị vận chuyển móc 4 chiếc điện thoại, cộng đồng tranh cãi gay gắt có phải là chiêu trò PR bán hàng? - Ảnh 6.

Bên dưới các bài đăng trên Facebook, nhiều người dùng lên tiếng kêu gọi mọi người hãy cảnh giác, đồng kiểm những sản phẩm có giá trị cao để hạn chế rủi ro cho bản thân. Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận trước những chiêu trò câu like bán hàng, chưa xác định rõ thực hư!

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Phẫn nộ những vụ hiếp dâm trẻ em mà thủ phạm chính là "yêu râu xanh" mang mặt nạ

    Chỉ trong thời gian ngắn, dư luận liên tục dậy sóng trước những vụ việc trẻ nhỏ bị hiếp dâm, giở trò đồi bại. Càng phẫn nộ hơn khi "yêu râu xanh" lại chính là hàng xóm, họ hàng thân thiết của nạn nhân.
  • Đọc thêm