Vào đêm ông chủ Chanel Karl Lagerfeld qua đời, Choupette - con mèo yêu quý của ông đang dành một buổi tối thư giãn để xem The Bachelor (chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò nổi tiếng tại Mỹ) mà không hề hay biết về thảm kịch sắp ập đến với mình.
Choupette là một nàng mèo đặc biệt
Karl qua đời ở tuổi 85 do biến chứng của căn bệnh ung thư tuyến tụy. Choupette trở thành nàng mèo mồ côi.
Sau một đêm, mèo giúp việc trở thành triệu phú
Sau tất cả, Karl khẳng định Choupette chính là tình yêu đích thực của mình. Ông trùm thời trang chưa bao giờ kết hôn, nhưng thừa nhận rằng nếu có thể, ông sẽ trao lời hẹn ước với con mèo quý giá của mình.
Ông trùm thời trang Karl Lagerfeld và “quý cô” Choupette
Khi Karl còn khỏe mạnh, Choupette đã có hai người giúp việc riêng để đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp. Ngoài ra, “quý cô” này còn sở hữu một chiếc iPad. Choupette rất thích mua sắm và ăn tối cùng Karl.
“Choupette ghét những con vật khác và cũng ghét trẻ em”, Karl từng nói về con vật cưng của mình như thế.
Ông chia sẻ thêm: “Choupette là trung tâm của thế giới. Nếu bạn nhìn thấy nó, bạn sẽ hiểu vì sao”.
Những người giúp việc chơi với Choupette, chăm sóc bộ lông xinh đẹp của nó, cung cấp các liệu pháp làm đẹp cho đôi mắt của nó, dĩ nhiên họ cũng phải nghĩ ra đủ trò để giúp nó giải trí.
Karl từng say sưa kể về thú cưng: “Có một điều gì đó khó quên về Choupette, chẳng hạn cách nó di chuyển, cách nó chơi. Với tôi, Choupette là nguồn cảm hứng cho sự thanh lịch”.
Cách di chuyển của Choupette cũng khiến Karl say đắm
Quả thật, sự tôn thờ mà Karl dành cho Choupette phi thường đến mức phần lớn tài sản (ước tính trị giá 178 triệu bảng của ông) đều dành cho nó. Thực tế, Choupette không cần đến số tiền kếch xù này, bởi bản thân nó đã tự kiếm được 3 triệu bảng ngay từ các hợp đồng làm mẫu khi Karl còn sống.
Cuộc gặp định mệnh
Karl gặp Choupette lần đầu tiên khi đến nhà nam người mẫu Pháp Baptiste Giabiconi vào năm 2011. Khi đó Choupette đang trông nhà cho cậu chủ. Sau này, Karl nói với báo chí rằng ông đã “bắt cóc” con mèo trước khi biến Baptiste Giabiconi thành một người mẫu quốc tế.
“Chưa có cuộc hôn nhân nào giữa con người và động vật... Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ yêu một con mèo như thế này”, ông trùm thời trang thừa nhận về tình yêu sâu sắc dành cho người bạn đồng hành đặc biệt của mình.
“Trông tôi rất giống Choupette. Chúng tôi thực sự giống như cặp vợ chồng già. Thực tế, cô ấy chính là nguồn cảm hứng giúp tôi duy trì bộ tóc của mình. Chúng tôi ngủ trên cùng một chiếc giường”, Karl nói.
Không thua kém bất kỳ một diva hàng đầu nào, Choupette có số dư ngân hàng có thể sánh ngang với một số ngôi sao lớn nhất sàn catwalk. Tính riêng năm 2015, Choupette đã làm ra 2 triệu bảng Anh cho sự hợp tác với thương hiệu Shu Uemura và chụp ảnh lịch xe hơi Vauxhall Corsa.
Gần đây, “quý cô” Choupette vừa được tổ chức sinh nhật lần thứ 11 của mình. Bất chấp nhiều người cười nhạo ý tưởng này, Choupette chắc chắn vẫn đang được chăm sóc rất tốt. Bộ lông mềm mại của Choupette đang được chăm sóc bởi người quản gia cũ của Lagerfeld, Francoise Cacote.
Tiệc sinh nhật lần thứ 11 của Choupette được tổ chức trên chuyên cơ riêng
Choupette đã “chia sẻ” một bài đăng trên tài khoản Instagram về bữa tiệc sinh nhật: “Chúc mừng sinh nhật tôi”. Bài đăng có chú thích cho thấy Choupette đang hưởng thụ bữa tiệc trên một chiếc máy bay riêng được trang trí bởi bóng bay vàng, đồ ăn, thức uống và quà.
Choupette không quên “nhắn nhủ”: “Cảm ơn @mypetagency đã tổ chức bữa tiệc nhỏ này cũng như @ibcafining đã cung cấp một chiếc máy bay giúp tôi tưởng nhớ về nhiều chuyến đi cùng Karl”. Le Bourget là khu vực phía đông bắc trung tâm Paris có sân bay riêng.
Theo The New York Times, khi Lagerfeld vẫn còn sống, Choupette có vệ sĩ riêng, đầu bếp, bác sĩ thú y riêng và hai người tư vấn. “Quý cô” được chở đi khắp nơi trong một chiếc túi xách Louis Vuitton thiết kế riêng và dùng bữa từ những chiếc bát, đĩa bằng bạc.
“Quý cô” được chở đi khắp nơi trong một chiếc túi xách Louis Vuitton thiết kế riêng.
Choupette có 130.000 người theo dõi trên Instagram và thường xuyên xuất hiện trong các buổi chụp hình siêu hot cũng như các chiến dịch quảng cáo sang trọng.