Trong trận vòng loại World Cup diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào đêm muộn ngày 11/6 đã chính thức đạt kỷ lục người xem trực tuyến trên YouTube với hơn 2,3 triệu lượt người xem cùng lúc trên kênh Next Sports (chỉ tính riêng kênh Next Sports).
2.344.052 người xem trực tiếp trên nền tảng Next Sports
Tiến Linh ghi bàn vào phút 27 của trận đấu
Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam chính thức chiến thắng với tỉ số 2-1, bước vào trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup gặp đội tuyển UAE.
Trước đó, trong trận Việt Nam đá với Indonesia, đơn vị Next Media (đơn vị sở hữu bản quyền vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam) đã thống kê riêng hai kênh truyền thông Next Sports của Next Media trên YouTube là 1.537.733 lượt xem cùng lúc và Facebook 475,7K lượt xem cùng lúc.
Đây gần như đã là con số kỷ lục về lượng người xem đồng thời trên YouTube do chính Next Media tạo ra 2 năm trước trong trận đấu Việt Nam và Curacao là 1,87 triệu người xem. Nhưng nếu so sánh với con số 1,12 triệu người xem Rap Việt vào thời điểm tháng 11/2020 thì con số hơn 2,3 triệu là lớn hơn gấp đôi.
Trước đó vào năm 2019, YouTube cũng xác nhận trận Việt Nam và Curacao tại King’s Cup 2019 - do Next Media trực tiếp - phá kỷ lục lượt xem tại Đông Nam Á. Theo thống kê của YouTube, luồng trực tiếp trận Việt Nam và Curacao cán mốc hơn 1,87 triệu người xem đồng thời, phá mọi kỷ lục trước đó của các luồng trực tiếp trên YouTube tại khu vực Đông Nam Á (tính mọi lĩnh vực). Ngoài ra, trận đấu này nằm trong top 10 luồng trực tiếp có người xem đồng thời cao nhất mọi thời đại trên YouTube, dù nó chỉ được giới hạn tại Việt Nam.
Vì vậy, xin nhắc lại một lần nữa, trận đấu vòng loại World Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã chính thức lập kỷ lục Đông Nam Á.