Chiêu trò "đốt" tiền gây sốc của vị tỷ phú Nhật Bản: Tặng 9 triệu USD cho cư dân mạng, việc cần làm chỉ là follow và share bài

CN, Theo Trí Thức Trẻ 10:24 09/01/2020
Chia sẻ

9 triệu USD sẽ được chia đều cho 1000 người may mắn nhất, tính ra cũng sương sương hơn 200 triệu đồng/người.

Yusaku Maezawa - một trong những tỷ phú Nhật Bản nổi danh trong làng thời trang mới đây đã chính thức công bố mình sẽ tặng đi tổng cộng 9 triệu USD cho những follower trên Twitter của ông. Theo Maezawa, ông thực hiện điều này đơn thuần là để chứng minh xem liệu tiền bạc có thật sự giúp tăng cường mức độ hạnh phúc ở con người hay không...

Chiêu trò đốt tiền gây sốc của vị tỷ phú Nhật Bản: Tặng 9 triệu USD cho cư dân mạng, việc cần làm chỉ là follow và share bài - Ảnh 1.

Cụ thể, Maezawa sẽ chọn ra 1000 người ngẫu nhiên may mắn nhất trong danh sách follower của mình, mỗi người trong đó sẽ nhận được 1 triệu yen (tương đương 9000 USD, hay hơn 200 triệu đồng). Điều kiện cần làm chỉ là follow ông trên Twitter (tất nhiên rồi) và retweet lại một bài đăng của ông trước đó đã đăng trong ngày 2/1.

"Đây là một thử nghiệm xã hội nghiêm túc của tôi," Maezawa chia sẻ trên YouTube. 

Trước kia, Maezawa cũng từng được nhắc đến đình đám khi trở thành khách hàng tư nhân đầu tiên được bay vòng quanh mặt trăng với Elon Musl - tỷ phú công nghệ điều hành một loạt công ty lớn như SpaceX, Tesla... Các tác phẩm nghệ thuật và xe thể thao cũng là một vài sở thích đắt đỏ, thượng lưu của Maezawa như bao gương mặt nhiều tiền khác trên thế giới.

Chiêu trò đốt tiền gây sốc của vị tỷ phú Nhật Bản: Tặng 9 triệu USD cho cư dân mạng, việc cần làm chỉ là follow và share bài - Ảnh 2.

Maezawa khẳng định ông có thừa cả tiền lẫn thời gian để cho người khác. Được biết, đây không phải lần đầu tiên Maezawa làm điều này. Trước kia, Maezawa đã bỏ ra tổng cộng 920.000 USD để làm việc tương tự, chia đều cho 100 người may mắn. Dẫu vậy, tất cả những người thắng cuộc đó đều chỉ được liên hệ riêng tư bởi Maezawa, không công khai danh tính cũng như độ xác thực của giao dịch chuyển tiền.

Dù sao thì độ giàu có của Maezawa là không thể bàn cãi. Ông thậm chí còn lập một kênh YouTube đăng video cho vui, hiện đã có hơn 400.000 người subscribe. Video ấn tượng nhất của ông là chuyến đi bằng máy bay riêng chỉ để... tới cửa hàng một thợ cắt tóc để nhuộm đầu.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày