Chiến lược truyền thông hiệu của thương hiệu Hamy Beauty

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 10/09/2020

Phát triển sản phẩm, đa dạng kênh phân phối cùng những ưu đãi là cách để Hamy Beauty có thể “trụ vững” trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bắt đầu từ cuối 2019, đại dịch Covid-19 đã mang đến một làn sóng, gây ảnh hưởng trầm trọng và nhiều hệ lụy tới nền kinh tế nội địa. Nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng trầm trọng, đứng trước nguy cơ. Đứng trước khó khăn do đại dịch gây ra, nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển mình để có thể sống sót trước đại dịch.

Không nằm ngoài "vòng xoáy hệ quả" do đại dịch Covid-19 mang đến, thương hiệu Hamy Beauty cũng như nhiều doanh nghiệp khác vấp phải nhiều khó khăn, nhất là nửa đầu năm 2020. Trong bối cảnh khó khăn, công ty đã có những bước chuyển mình mang tính đột phá để có thể chung sống với đại dịch.

Chiến lược truyền thông hiệu của thương hiệu Hamy Beauty - Ảnh 1.

Trong bối cảnh mùa dịch, nhu cầu mua sắm tại các showroom giảm mạnh. Nắm được sự biến đổi xu thế, thương hiệu Hamy Beauty chọn phát triển các kênh bán hàng online. Từ lâu, mạng xã hội đã trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho hoạt động thương mại. Được thiết kế đẹp mắt và không khó để sử dụng, rất nhiều mẫu mã mới được trưng bày trên trang web lẫn fanpage của thương hiệu. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông trên fanpage cũng được đẩy mạnh với rất nhiều hình thức tương tác. Hàng loạt chính sách giao hàng, hỗ trợ đổi trả cũng được tối ưu hóa nhằm mang đến sự thoải mái tâm lý thoải mái khi mua sắm cho khách hàng.

Ngay từ thời điểm dịch bệnh nổ ra, thương hiệu Hamy Beauty đã có những động thái tích cực, hướng tới sự chung tay đẩy lùi khó khăn do đại dịch mang lại. Sử dụng nhiều chiến dịch khuyến mãi cùng các đợt ưu đãi lớn giúp công ty có được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới

Chiến lược truyền thông hiệu của thương hiệu Hamy Beauty - Ảnh 2.

Ngay cả trong việc tiếp cận khách hàng, thương hiệu Hamy Beauty chọn cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo mà vẫn mang đến những lợi nhuận nhất định thay vì cắt giảm tối đa. Không lựa chọn những TVC quảng cáo thường thấy, thương hiệu Hamy Beauty đã tối ưu hóa những kênh truyền thông có sẵn như Facebook, Tiktok… Nhờ có một đội ngũ IT chuyên nghiệp, thương hiệu liên tiếp tạo ra chia sẻ sáng tạo trên chính những nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch, những mini game và những sản phẩm liên tục được cập nhật xu hướng…

Chiến lược sử dụng KOL một cách thông minh và hợp lý cũng mang lại hiệu quả lớn cho thương hiệu. Thay vì sử dụng tên tuổi tầm cỡ, thương hiệu Hamy Beauty sử dụng những KOL tiếp cận tới phân khúc tầm trung mà vẫn giúp đảm bảo độ nhận diện thương hiệu cao. Cùng với đó, những bài đăng được lồng ghép khéo léo, tinh tế, tự nhiên cũng đem đến hiệu quả rõ rệt trong việc tiếp cận khách hàng.

Thương hiệu Hamy Beauty

Địa chỉ: 88 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/HAMYBEAUTYVIETNAM/?epa=SEARCH_BOX

Web: Hamy Beauty.com