Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình "mang chuông đánh xứ người"

Bell Shino, Theo Trí Thức Trẻ 15:37 27/05/2021

Sự toả sáng của Khánh Vân trên đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe phải kể đến sự góp công rất lớn của "hậu cung" hùng hậu đằng sau đó.

Những ngày vừa qua, thông tin Khánh Vân dự thi Miss Universe 2020 khiến đông đảo cộng đồng mạng quan tâm. Tuy dừng chân đáng tiếc ở vị trí top 21 nhưng hành trình của Khánh Vân vẫn khiến mọi người rất tự hào. Ai cũng đồng ý rằng thành tích có được của Khánh Vân đã là sự nỗ lực rất lớn từ phía người đẹp sinh năm 1995 và phải kể đến cả sự giúp sức của ê-kíp đứng đằng sau nàng Hậu - những người đã không quản ngày đêm đưa tên tuổi của đại diện Việt Nam vang danh trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 1.

Đạt triệu view chỉ trong 15 phút livestream, được dàn sao Vbiz rôm rả vào động viên, hình ảnh tràn ngập khắp mặt báo, hành trình của Khánh Vân là chủ đề được đông đảo khán giả khắp Việt Nam quan tâm, bàn tán. Sự bùng nổ mặt truyền thông về hình ảnh của nàng hậu không thể không kể đến công rất lớn của Unicorp - đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe Vietnam.

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 2.

Khánh Vân đạt được lượt xem cực khủng sau khi livestream tâm sự với khán giả

Qua Road To Miss Universe, khán giả đều có thể thấy trước khi lên đường sang Mỹ để chinh chiến, Khánh Vân đã được học tất cả những kỹ năng từ làm tóc, make up, phối đồ, catwalk, tạo dáng, ứng xử... từ các đội ngũ hàng đầu. Cô còn trau dồi thêm các kỹ năng cần có trong vòng 2 năm đương nhiệm, với mục đích sẽ toả sáng tại Miss Universe 2020.

Trước khi lên đường sang Mỹ, Khánh Vân đã được ê-kíp chuẩn bị hẳn 15 vali cho 10 ngày thi với đủ loại trang phục từ phong cách năng động, thời thượng, quyến rũ cho đến thanh lịch. Khẩu trang, trang sức, quần áo được chuẩn bị cho Khánh Vân đều tông xuyệt tông, mang những dấu ấn rất riêng của đại diện Việt Nam. Chính vì thế, khán giả có dịp chiêm ngưỡng "bữa tiệc thời trang" thời thượng của Khánh Vân với "bộ sưu tập" mỗi ngày một trang phục nhưng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, quảng bá hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 3.

15 vali của Khánh Vân khi lên đường sang Mỹ

Các bộ mẫu váy áo dành cho đại diện Việt Nam đều được chuẩn bị kỹ càng, xếp sẵn layout đầy đủ phụ kiện, trang sức, giày... Ê-kíp đầu tư chụp hình cận cảnh cho tất cả trang phục Khánh Vân mang đi dự thi Miss Universe 2020

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 5.

Chiếc váy LGBT nhận được nhiều lời khen có cánh từ netizen

Khánh Vân chiêu đãi khán giả với bữa tiệc thời trang mãn nhãn

Qua những đoạn clip được Khánh Vân chia sẻ, người đẹp đã diện những bộ pyjama có thêu họa tiết độc đáo như hình của các đại diện Việt Nam tại Miss Universe qua các năm, những món ăn truyền thống của quê hương.

Sự tinh tế của ê-kíp dành cho Khánh Vân còn được thể hiện qua những bộ trang phục ngủ mang nét đặc trưng của Việt Nam mà nàng Hậu sử dụng ở phòng riêng

Chiến lược truyền thông của công ty quản lý được khen ngợi là vô cùng xuất sắc. Được biết, ê-kíp áp dụng chiến thuật "ém" thông tin về Khánh Vân trong suốt một năm qua, chỉ cung cấp thông tin, làm bùng nổ hiệu ứng truyền thông trong 20 ngày cuối cùng trước cuộc thi.

Tháp tùng Khánh Vân trong chặng hành trình lần này là CEO Trần Việt Bảo Hoàng - nhân vật hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc công ty Hoàn Vũ Sài Gòn, đây chính là đơn vị giữ bản quyền Miss Universe, nơi khai sinh ra những hoa hậu nổi tiếng như: Phạm Hương, H'Hen Niê, Khánh Vân... Anh cũng là người góp công rất lớn cho sự toả sáng của Khánh Vân tại đất Mỹ.

Visual điển trai của Bảo Hoàng khiến nhiều fan nữ mê mẩn

CEO Bảo Hoàng từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: "Hành trình có hai anh em, nên tôi cũng không ngại ủi đồ, thay stylist trong việc hỗ trợ phụ kiện, giày dép cho Khánh Vân trong buổi concept sao cho chỉn chu nhất cho bộ ảnh. Tôi hỗ trợ phiên dịch trong cuộc trò chuyện giữa Khánh Vân và chị Angela - CEO One Body Village, cũng như với Nhà tài trợ Philippines Miss Olivia".

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 9.

Tuy chỉ có CEO Bảo Hoàng cùng Khánh Vân trực tiếp "mang chuông đánh xứ người" nhưng tại Việt Nam, đội ngũ của Miss Universe Vietnam cũng làm việc vô cùng cật lực. Khánh Vân từng chia sẻ: "Thông thường giờ Vân thức dậy là tầm 5-6h tối (theo giờ Việt Nam), cả ê-kíp cũng bắt đầu làm việc từ khung giờ đó cho đến sáng (lúc Khánh Vân đi ngủ). Mỗi ngày, Khánh Vân sẽ cập nhật tin tức, từng diễn biến của cuộc thi cho ê-kíp ở quê nhà. Đồng thời, Khánh Vân cũng sẽ gửi hình ảnh cho mọi người xử lý, đăng tải trên mạng xã hội".

Đối với những hoạt động quan trọng của cuộc thi Miss Universe, Khánh Vân sẽ thảo luận trước với ekip hôm nay mặc đồ gì, nên làm gì. Mọi người phối hợp làm việc nhuần nhuyễn với nhau theo một team đoàn kết, tất cả đều hướng về Khánh Vân.

Chiến lược truyền thông ấn tượng của ê-kíp đằng sau Khánh Vân trong hành trình mang chuông đánh xứ người - Ảnh 10.

Những người trong ê-kíp túc trực để hỗ trợ Khánh Vân, xử lý hình ảnh do nàng hậu gửi về, đến lúc Khánh Vân nghỉ ngơi thì công việc của ê-kíp mới kết thúc

Điều quan trọng hơn cả, tất cả những bước đi của Khánh Vân đều hướng tới một mục tiêu là chinh phục trái tim khán giả nước nhà, từ đó chính khán giả ở quê hương sẽ truyền ngược lại năng lượng cho Khánh Vân chinh chiến trên đất Mỹ.

Hành trình Khánh Vân chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe 2020 trong thời gian qua chính là minh chứng rõ nét nhất cho chiến lược truyền thông ấn tượng của một công ty quản lý. Nhờ chiến thuật có đường đi nước bước rõ ràng từ phía ê-kíp, Khánh Vân không những đạt được thành tích rực rỡ mà còn giúp Việt Nam để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Ảnh: Internet