Chiến lược của Koja Mart và câu chuyện thành công cho các startup trẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 01/03/2023
Chia sẻ

Nhờ có chiến lược đúng đắn, chỉ trong 10 năm, Koja Mart đã vươn lên trở thành cái tên đáng gờm trên thị trường. Không chỉ khẳng định được vị thế vững chắc, câu chuyện thành công của Koja Mart đã giúp nhiều startup trẻ tìm thấy được hướng đi cho riêng mình.

Thị trường thực phẩm chức năng nói chung và các sản phẩm sức khỏe cao cấp nói riêng luôn ghi nhận sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Được xem như mảnh đất tiềm năng, không ít các startup đã lựa chọn lĩnh vực này để bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng tìm được hướng đi cho mình và gặt hái được thành công. Không ít doanh nghiệp vì quá chú trọng vào lợi nhuận mà bỏ quên đi cái tâm trong kinh doanh, dù phát triển trong thời gian ngắn nhưng sự phát triển này cũng không bền và phải tạm dừng cuộc chơi vì không trụ nổi trước sự khắc nghiệt của thị trường. Là đơn vị gây dựng được tên tuổi cũng như niềm tin của khách hàng, Koja Mart đã chọn cho mình hướng đi hoàn toàn toàn khác biệt. Với định hướng đúng đắn từ khi mới xuất hiện, thương hiệu đã đánh bật nhiều cái tên khác để vươn lên, trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm sức khỏe cao cấp Hàn Quốc.

Chiến lược của Koja Mart và câu chuyện thành công cho các startup trẻ - Ảnh 1.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2013, thời điểm nhiều thương hiệu đang đua nhau cạnh tranh về giá cả, nhưng kéo theo đó là hệ lụy của một loạt sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc, người mua hoang mang vì chất lượng sản phẩm "thượng vàng hạ cám". Koja Mart đối mặt với bài toán khó lúc bấy giờ bằng cách định vị thương hiệu, hướng tới mang đến các sản phẩm chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước hàng loạt các sản phẩm trôi nổi, được truyền tai nhau hay bị đánh lừa bởi các chiêu trò marketing, Koja Mart là một trong số ít đơn vị luôn minh bạch, công khai các giấy tờ sản phẩm, tạo dựng được niềm tin cho các khách hàng. Với chiến lược sản phẩm làm gốc, khách hàng là trọng tâm, Koja Mart luôn định vị thương hiệu với tiêu chí: "Chất lượng - Uy tín - Chuyên nghiệp".

Chiến lược của Koja Mart và câu chuyện thành công cho các startup trẻ - Ảnh 2.

Dù quy mô ban đầu với một cơ sở duy nhất, Koja Mart vẫn tạo được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Sự chỉn chu và nghiêm túc được thể hiện qua cơ sở vật chất hiện đại, thẩm mỹ, không gian trưng bày đầy tính nghệ thuật và đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản. Sự đồng lòng, quyết tâm và sự gắn kết của tập thể Koja Mart cũng là một trong những yếu tố giúp thương hiệu luôn duy trì được hình ảnh và tạo nên thành công như hiện nay. Đại diện của Koja Mart cho biết: "Koja Mart luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, tất cả vì lợi ích của khách hàng. Đó là giá trị mà Koja Mart đã, đang và sẽ luôn theo đuổi trên hành trình phụng sự của mình." Chiến lược sinh ra từ người lãnh đạo, nhờ có tầm nhìn và định hướng đúng đắn, sự nỗ lực của tập thể mà Koja Mart không chỉ nhận được sự tin tưởng, yêu mến từ khách hàng, vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thị trường. Thành công của Koja Mart đã giúp nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các start up trẻ nhìn thấy được hướng đi của mình. Tập trung vào khách hàng, tập trung vào sản phẩm chứ đừng vội chạy theo lợi nhuận là bài học quý giá để gặt hái được thành công.

Chiến lược của Koja Mart và câu chuyện thành công cho các startup trẻ - Ảnh 3.

Câu chuyện thành công của Koja Mart còn là động lực cho các start up trẻ trong lĩnh vực thực phẩm chức năng nói chung và lĩnh vực phân phối sản phẩm sức khỏe cao cấp Hàn Quốc nói riêng. Chia sẻ cùng các start up về khó khăn trong giai đoạn xây dựng thương hiệu, đại diện Koja Mart cho biết bản thân Koja Mart cũng đã phải mất thời gian khá lâu để tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình. Đã có nhiều thời điểm, Koja Mart phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, nhiều đơn vị sử dụng chiêu trò hạ giá hay marketing "bẩn" để thu hút khách hàng. Những thời điểm đó, Koja Mart vẫn lựa chọn không chạy theo thị trường hay các mánh khóe mà vẫn kiên định với mục tiêu ban đầu của mình. Thời gian đã chứng minh sự nỗ lực đó là xứng đáng, Koja Mart không chỉ nhận được sự tin tưởng của khách hàng, mà còn được công nhận bởi nhiều giải thưởng, danh hiệu danh giá như: "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2022", "Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2021".

Chiến lược của Koja Mart và câu chuyện thành công cho các startup trẻ - Ảnh 4.

Koja Mart rất thấu hiểu sự nỗ lực của các đơn vị khác và tin rằng thành công sẽ đến nếu đơn vị đủ quyết tâm, chiếc chìa khóa vàng để tạo nên thành công là sẵn sàng trao đi giá trị cho khách hàng, cho cộng đồng chứ không đơn thuần hướng tới mục tiêu cá nhân nữa.

Thông tin thương hiệu

Địa chỉ: 456 Đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 1900 1518

Website: https://kojamart.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/kojamart01

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày