Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 09/01/2020

Lái xe sau khi đã uống rượu bia là tình trạng không hề hiếm gặp ở Việt Nam, bên cạnh đó, rất nhiều người trẻ chưa biết cách chối từ những áp lực nâng ly trong các cuộc vui cùng bạn bè.

Để hỗ trợ người tiêu dùng về nhà an toàn và giữ được cuộc vui trọn vẹn, năm nay Heineken® tiếp tục mang đến những hoạt động mới trong chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe" 2019 nhằm nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng.

Tiếp nối thành công của chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe" năm 2017 và 2018, năm nay, Heineken® tiếp tục giữ vững cam kết thúc đẩy văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm trong cộng đồng, thông qua thông điệp khuyến khích việc biến áp lực trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ, để mọi người cùng nhau về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.

Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”  - Ảnh 1.

Chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe" của Heineken® năm nay tiếp tục truyền cảm hứng uống rượu bia có trách nhiệm đến cộng đồng

Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết về hành vi người tiêu dùng Việt Nam, để hiện thực hóa ý tưởng này, nhãn hàng đã có sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) cho ra mắt hàng loạt những hoạt động "bắt sóng cảm xúc" của người tiêu dùng thông qua việc ứng dụng các ý tưởng sáng tạo, từ "trực tuyến" trên mạng xã hội đến "trực tiếp" tại các điểm bán hàng, nhằm khuyến khích người tiêu dùng thưởng thức rượu bia một cách có trách nghiệm.

Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”  - Ảnh 2.

"Đã uống rượu bia - Không lái xe" không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mà còn nhận được sự ủng hộ đồng hành từ những nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam

Tạo dấu ấn trên mạng xã hội từ giữa tháng 12/2019, Heineken® đã cho ra mắt viral video "Giải pháp Vì Anh Em" với sự tham gia đồng hành của diễn viên Liên Bỉnh Phát. Chỉ sau 3 ngày lên sóng, "Giải pháp Vì Anh Em" đã thu hút được hơn 1 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội. Cùng với ý tưởng biến áp lực trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ cho các chiến hữu về nhà an toàn, một loạt các "giải pháp vì anh em" độc đáo lần lượt được đưa ra trong viral video như: "khóa tỉnh táo", "dây anh em", "hộp cứu tinh"... Tuy nhiên, không có giải pháp nào có thể giúp bạn lái xe an toàn về nhà sau khi đã uống rượu bia, thay vì đó, mọi người hãy cùng nhau nhắc nhở, hỗ trợ chiến hữu của mình thực hiện "Đã uống rượu bia - Không lái xe". Đó cũng là thông điệp mà HEINEKEN Việt Nam cùng UBATGTQG nhiều năm nay luôn hướng đến.

Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”  - Ảnh 3.

Đội ngũ nhân viên tại các "điểm bán kiểu mẫu" luôn khuyến khích khách hàng ký cam kết "Đồng ý đã uống rượu bia – Không lái xe"

Bên cạnh đó, Heineken® còn phối hợp với một số nhà hàng và quán ăn lớn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thực hiện mô hình "điểm bán kiểu mẫu", hỗ trợ khách hàng "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Theo đó, khi đến quán, khách hàng không chỉ được nhắc nhở "Đã uống rượu bia – Không lái xe" thông qua những thiết kế được đặt tại nhiều điểm dễ thấy trong không gian quán, mà còn được đội ngũ nhân viên quán khuyến khích ký cam kết "Đồng ý đã uống rượu bia – Không lái xe" tại những thời điểm ra quyết định như khi gọi món, khi thanh toán, ra về… Để hỗ trợ khách hàng tiếp tục giữ ý định tốt không lái xe về sau khi đã uống, là Đơn vị vận chuyển chính thức của chương trình, Grab đã phối hợp cùng Heineken® cung cấp mã ưu đãi Grab hai chiều lên tới 100,000 VNĐ/lượt và hỗ trợ giữ xe qua đêm để khách hàng ra về an toàn sau mỗi cuộc vui.

Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”  - Ảnh 4.

Để khách hàng ra về an toàn sau mỗi cuộc vui, Grab đã phối hợp cùng Heineken® cung cấp mã di chuyển ưu đãi để hỗ trợ khách hàng không lái xe về sau khi đã uống rượu bia

Các hoạt động từ trực tuyến đến trực tiếp này không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mà còn nhận được sự ủng hộ đồng hành từ những nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam. Diễn viên Liên Bỉnh Phát, ca sỹ Đăng Khôi, diễn viên Hồng Đăng đã chủ động thay ảnh đại diện chương trình, đồng thời trực tiếp có buổi trải nghiệm cũng như ký cam kết "Đã uống rượu bia - Không lái xe" tại các điểm bán kiểu mẫu của Heineken®. Sự ủng hộ này, cùng với viral clip "Giải pháp Vì Anh Em" đã tạo lên một làn sóng nâng cao nhận thức trong lòng người hâm mộ và cộng đồng thông qua việc sử dụng hashtag #UongKhongLai, #ViAnhEm, tag bạn bè lan tỏa thông điệp và thay ảnh đại diện "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng kêu gọi anh em hỗ trợ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”  - Ảnh 5.

Thông điệp ý nghĩa của Heineken® được lan tỏa đi khắp nơi

Anh Hồ Chiến (Q.3, HCM) một trong những người tiêu dùng ủng hộ chiến dịch "uống không lái" của Heineken® năm nay cho biết: "Ai cũng có lúc gặp áp lực khi ngồi xuống cùng bạn bè, nhưng quan trọng nhất là giữ ý thức - Đã uống rượu bia - Không lái xe. Không có giải pháp nào có thể "cứu cánh" chúng ta từ bàn nhậu về đến nhà an toàn ngoài quyết tâm của bản thân trước khi bước vào cuộc vui".

Đúng như vậy, dù là sáng kiến về nhà an toàn nào của bằng hữu trong cuộc vui cũng không quan trọng bằng nhận thức của mỗi cá nhân. Bởi "Đã uống rượu bia - Không lái xe" là cách duy nhất để về nhà an toàn, trọn vẹn cuộc vui bên bạn bè và gia đình. Đó cũng là thông điệp của Heineken® muốn gửi đến người tiêu dùng: những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc sống phải được tận hưởng một cách trọn vẹn và an toàn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày