Giới trẻ chung tay đẩy lùi HIV/AIDS cùng Durex

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 09/01/2020
Chia sẻ

Cơn sốt khoác áo choàng anh hùng cứu thế giới được Durex khởi động thông qua chiến dịch (DUREX)RED nhằm kêu gọi giới trẻ chung sức phòng chống HIV/AIDS đã thực sự bùng nổ khi được nhiều bạn trẻ hưởng ứng và thu hút đến 7 triệu nam giới tại Việt nam tham gia.

Không chỉ là "áo mưa", (DUREX)RED còn chứa đựng niềm hân hoan, sự an tâm khi luôn được yêu trong bảo vệ, đồng thời còn là lời tuyên thệ chống lại HIV/AIDS cùng thế giới! Với mỗi hộp (DUREX)RED trị giá 281.000đ, bạn sẽ đóng góp 10 bao cao su cho cộng đồng thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG để góp phần đẩy lùi HIV/AIDS.

Giới trẻ chung tay đẩy lùi HIV/AIDS cùng Durex - Ảnh 1.

Durex trao tặng 10.000 bao cao su cho cộng đồng tại Việt Nam thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG.

Tự hào là một thương hiệu bao cao su uy tín trên toàn cầu trong suốt 90 năm qua, Durex luôn mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho tình dục an toàn, tạo nên một thế giới ngày càng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Không chỉ góp phần vào việc phát triển giáo dục giới tính cho thế hệ trẻ, Durex còn chung tay thực hiện dự án giúp cộng đồng đẩy lùi HIV/AIDS.

Từ năm 1990 đến hết 30/9/2019, cả nước có 215.661 người nhiễm HIV còn sống và 103.616 người đã tử vong. Theo số liệu của Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), trong 9 tháng đầu năm 2019, Việt Nam có 7.779 trường hợp nhiễm HIV mới, 2.984 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS và 1.428 trường hợp tử vong. Đặc biệt, nhóm đồng tính nam có xu hướng gia tăng, chiếm 20% và sẽ trở thành nhóm nguy cơ chính trong việc lây nhiễm HIV/AIDS.

Đáng lưu ý, số người mới phát hiện nhiễm HIV tập trung chủ yếu ở độ tuổi 16-29 (39%) và 30-39 (34%). Đường lây chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn (65%) và qua đường máu (17%), mẹ sang con 2%, còn lại không có thông tin về đường lây truyền (16%).

Tính đến năm 2019 là tròn 20 năm điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam. Điều trị bằng thuốc kháng HIV (thuốc ARV) tiếp tục được mở rộng, hiện có 140.000 bệnh nhân đang điều trị bằng ARV với tỷ lệ tuân thủ sau 12 tháng điều trị đạt 88%, tải lượng virus dưới ngưỡng ức chế (dưới 1000 copy/ml máu) đạt 95%, dưới ngưỡng phát hiện (200 copy/ml máu) đạt 92%. Vì vậy, để phòng chống việc lây truyền bệnh qua đường tình dục, chúng ta nên thực hiện lối sống lành mạnh, chung thuỷ với bạn tình và sử dụng bao cao su đúng cách.

Lần kết hợp đầu tiên giữa Durex và (RED) - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên phối hợp với các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt hỗ trợ cho Quỹ phòng chống AIDS Global Fund vào năm 2018 với chiến dịch mang tên (DUREX)RED, đã thành công khi quyên góp được 5 triệu đô la.

Đại diện cho Durex, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của RB Việt Nam cho biết năm 2019, tại Việt Nam, chiến dịch (DUREX)RED được khởi động với tên gọi "(RED)-Đi! – To save lives" với tuyên ngôn "Mỗi người chúng ta đều là một người hùng, chỉ cần một hành động nhỏ để ngăn chặn thế giới khỏi HIV/AIDS".

"Yêu an toàn và có trách nhiệm là bạn bảo vệ cho chính mình, những người thân yêu và cả cộng đồng, nhằm đẩy lùi HIV/AIDS một cách hiệu quả nhất", ông Bình chia sẻ thêm.

Giới trẻ chung tay đẩy lùi HIV/AIDS cùng Durex - Ảnh 2.

Mỗi một hộp (DUREX)RED trị giá 281.000đ, bạn sẽ đóng góp 10 bao cao su cho cộng đồng thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG.

Ông Lê Minh Thành, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Glink chia sẻ: "Tôi thấy ý nghĩa của chiến dịch "(Red)-Đi! To save lives" của Durex thật sự góp phần tạo tiền đề cho xã hội chung tay đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS, hướng tới bảo vệ sức khoẻ của tất cả mọi người. Tiếng nói và hành động của một doanh nghiệp, nhãn hàng quốc tế như Durex có thể là phát súng đầu để các doanh nghiệp, tổ chức khác cùng tạo nên làn sóng hành động để phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, đặc biệt, đó có thể là một người lao động rất bình thường trong chính doanh nghiệp, tổ chức tạo ra tác động đó".

Chiến dịch "(RED)-Đi! – To save lives" đã và đang tạo những hiệu ứng tích cực trên các mạng xã hội nhằm mục đích tiếp cận 7 triệu nam giới tại Việt Nam tham gia chiến dịch này. Sản phẩm (DUREX)RED đang được bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và các chuỗi nhà thuốc Pharmacity.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày