So bì và tị nạnh vốn là bản chất của con người. Thế nhưng ngày nay, khi mạng xã hội lên ngôi, khi mà người người, nhà nhà đều sống ảo thì hai thói hư tật xấu này lại được đẩy lên một tầm cao mới. Theo trang Hitched, ngân sách cho việc cưới hỏi đã tăng lên tới 54% chỉ trong vòng 5 năm vừa qua.
Khảo sát mới được thực hiện trong năm 2019 cho biết, tổng chi phí cho một đám cưới ở Anh năm nay đã lên mức 31.974 bảng (tương đương 900 triệu đồng), tăng lên gấp rưỡi so với con số 20.799 bảng (xấp xỉ 600 triệu đồng) của năm 2014. Và lý do đằng sau sự chi tiêu mạnh tay này là điều mà ai dùng Instagram, Facebook đều hiểu: đó là "áp lực" từ mạng xã hội
Đằng sau những đám cưới đẹp lung linh như cổ tích là khoản tiền khổng lồ để trả cho các chi phí
Dựa trên kết quả thu được, 42% trong số 2.800 cặp đôi tham gia phỏng vấn cho biết họ cảm thấy bị áp lực từ những bộ sưu tập ảnh cưới lung linh, mãn nhãn trên Instagram và đã vung tiền quá trán, thậm chí là hơn tận 30% tổng ngân sách để có được đám cưới như mơ.
Thuê lễ đường thường "hại ví" các cặp uyên ương nhất, với mức giá trung bình là khoảng 5.406 bảng Anh, tiếp theo là kỳ tuần trăng mật (4.645 bảng), đồ ăn (3.887 bảng), nhẫn đính hôn (2.419 bảng) và đồ uống (1.587 bảng).
SArah Allard - biên tập viên của tờ Hitched, nói rằng: "Với việc Instagram đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta thì chuyện các đôi bạn trẻ lên mạng học tập và làm theo để đám cưới của mình cũng được đẹp như vậy chẳng có gì bất ngờ.
Đám cưới giờ đây không chỉ là một sự kiện đơn thuần. Ngày này, xu hướng kéo dài việc ăn mừng, kỷ niệm lễ cưới đang gia tăng. Kèm theo sự ra đời của các nền tảng mạng xã hội như Instagram hay Facebook thì hệ quả kéo theo là giới trẻ càng ngày chi càng mạnh tay cho những bữa tiệc hơn ngày trước rất nhiều."
London vẫn là nơi có chi phí cưới xin đắt đỏ nhất nước Anh, với mức trung bình dành cho việc "thành thân" ở thủ đô của xứ sở sương mù lên tới 39.763 bảng Anh (tức 1,1 tỷ đồng). Cưới ở vùng Tây Nam là rẻ nhất với chỉ 27.958 bảng (gần 800 triệu đồng).
Maldives tiếp tục giành vị trí quán quân trong danh sách những điểm đến được ưa thích nhất của tuần trăng mật. Sau đó là đến Ý, Mỹ, Bali và Mexico. 29% trong số những couple làm khảo sát cho biết, họ sẽ không chỉ đi honeymoon mà đi cả minimoon (kỳ nghỉ riêng biệt, ngắn ngày và ít kế hoạch hơn tuần trăng mật).