Cuối năm 2018, Brian Jung (21 tuổi) quyết định bỏ học đại học để theo đuổi công việc kinh doanh toàn thời gian. Cha mẹ anh là người Hàn Quốc định cư tại Mỹ đã rất ngạc nhiên về quyết định này. Jung đã có một số phụ trách thương mại điện tử bán thời gian kiếm được khoảng 200 đô la mỗi ngày, nhưng chúng không mang lại sự đảm bảo tài chính lâu dài cho bằng việc đại học.
Jung cũng có một kênh YouTube, đây là một sở thích hơn là một công việc kinh doanh chính thức. Nhưng anh ấy tự tin vào quyết định của mình: "Tôi phải nói với bố mẹ rằng con biết bố mẹ đã phải làm việc rất chăm chỉ và con biết việc nghỉ học Đại học sẽ đáng sợ như thế nào, nhưng con sẽ không học đến cuối đâu", Jung nói.
Chàng trai ấy quyết tâm theo đuổi quyết định của mình dù lúc đó tương lai còn rất mơ hồ.
Năm nay 25 tuổi, Jung đã chuyển sang làm YouTube toàn thời gian. Anh kiếm được khoảng 3,7 triệu đô la trong năm 2021, phần lớn nhờ vào kênh YouTube về tài chính cá nhân của mình với hơn 1 triệu người đăng ký.
Nhìn lại quá khứ, anh ấy nói quyết định bỏ học đại học để trở thành một doanh nhân là một "thời điểm quan trọng" trong cuộc đời anh ấy: Nó cho phép anh ấy dành nhiều thời gian hơn cho kênh và phát triển nó thành một doanh nghiệp.
Trong khi phần lớn thu nhập của anh ấy dành cho chi phí hoạt động và thuế cho doanh nghiệp, Jung đặt khoảng 50.000 đô la vào các khoản đầu tư khác nhau mỗi tháng, bao gồm tiền điện tử, NFT, các mặt hàng có thể thu thập và liên doanh của "nhà đầu tư thiên thần" (các nhà đầu tư cung cấp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ hoặc các doanh nhân).
Jung cho biết tài sản tiền điện tử của anh ấy là các khoản đầu tư dài hạn và anh ấy không có kế hoạch thay đổi chiến lược đầu tư của mình bất chấp sự suy thoái gần đây của thị trường tiền điện tử. Anh ấy nói rằng anh ấy muốn tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào nhiều doanh nghiệp có lãi hơn.
Ngoài các khoản đầu tư, Jung tự trả cho mình 400.000 đô la một năm, tương đương khoảng 33.000 đô la mỗi tháng, để trang trải chi phí sinh hoạt, thuế và quà tặng.
Chi phí sinh hoạt lớn nhất của Jung là một căn hộ ba phòng ngủ ở Rockville, Maryland, gấp đôi diện tích văn phòng của anh ấy. Doanh nghiệp của anh ta bao gồm các chi phí tiện ích. Anh ấy cũng đã đặt cọc 145.000 đô la cho một ngôi nhà trị giá 1,8 triệu đô la mà anh dự định chuyển đến vào năm 2023.
Jung lái chiếc Audi RS7 mà anh ấy đã mua bằng doanh thu YouTube của mình. Anh ấy cũng sở hữu một chiếc Toyota Tacoma 2019, mà anh gần đây đã tặng cho cha mẹ của mình. Anh ta vẫn trang trải các khoản thanh toán 600 đô la hàng tháng cho chiếc xe tải, cũng như khoản thanh toán thế chấp hàng tháng 1.878 đô la của cha mẹ anh. Gần đây, Jung đã mua một chiếc Lamborghini Huracan đời 2021 với giá 290.000 USD.
Jung còn kiếm tiền từ những chai nước suối cao cấp bằng thủy tinh với giá 249 USD mỗi tháng. "Công việc này khiến tôi cảm thấy tốt hơn, cho tôi cảm nhận mọi thứ rõ ràng hơn trong đầu".
Jung bắt đầu đăng video lên YouTube vào năm 2013. Khi còn là một thiếu niên, anh ấy đã làm nội dung về trò chơi điện tử và câu cá. Anh ấy bắt đầu kênh của mình về tài chính cá nhân và khởi nghiệp khi học đại học vào năm 2018.
Cùng năm đó, anh lấy bằng cao đẳng nghiên cứu tổng quát tại Montgomery College, và có kế hoạch chuyển đến Đại học Maryland để lấy bằng cử nhân tội phạm học.
Cùng năm đó, Jung quyết định toàn thời gian theo đuổi công việc kinh doanh của mình.
"Ban đầu, YouTube không trả tiền cho tôi. Nhưng tôi nhận ra sự đi xuống của các doanh nghiệp thương mại điện tử và nhìn thấy lợi thế của YouTube, Tôi không cần phải dựa vào khách hàng. Tôi không cần phải làm việc với những người khác. Tôi không cần phải mở rộng quy mô và mua một văn phòng và có hàng trăm nhân viên", Jung nói.
Đến tháng 12 năm 2019, Jung hoàn toàn tập trung vào YouTube. Các video thành công nhất của anh ấy là các bài đánh giá thẻ tín dụng. Tại thời điểm đó, kênh có khoảng 6.000 người đăng ký và kiếm được từ 200 đến 300 đô la mỗi ngày.
Năm 2021, giữa cơn sốt của nhà đầu tư bán lẻ và đợt tăng giá của tiền điện tử, kênh của Jung đã thực sự đã thành công. Jung chia sẻ: "Tôi mất nhiều năm để có được 100.000 người đăng ký đầu tiên, nhưng trong vòng chưa đầy một năm, tôi đã đạt được 900.000 người đăng ký".
Kết hợp với việc mua cổ phần gần đây trong một nhà hàng thịt nướng Nhật Bản, mang lại thêm 5.500 đô la mỗi tháng, Jung đã kiếm được gần 3,7 triệu đô la vào năm ngoái.
Jung cho biết anh hy vọng sẽ tiếp tục tăng số lượng người đăng ký kênh YouTube của mình, theo đuổi các cơ hội đầu tư và tích lũy thêm tài sản để đảm bảo sự độc lập về tài chính.
"Mục tiêu của tôi trong vài năm tới là có kênh YouTube tài chính cá nhân và tiền điện tử lớn nhất", anh nói. Jung cũng muốn đầu tư vào nhiều bất động sản hơn, bao gồm cả một căn hộ cho bố mẹ anh, cũng như một công ty kinh doanh quần áo thương mại điện tử. "Tôi muốn tiếp tục xây dựng sự nghiệp. Tôi muốn tạo ra một thế hệ tương lai cho gia đình mình, nơi không ai phải lo lắng về tiền bạc nữa", chàng trai trẻ đầy tham vọng cho hay.
Nguồn: CNBC