Chàng sinh viên kiếm được 2 triệu USD mỗi năm nhờ phát minh ra 1 chiếc kệ

Won, Theo Trí Thức Trẻ 20:40 03/02/2018
Chia sẻ

Phát minh ra một chiếc kệ đơn giản để đặt cạnh bồn cầu trong nhà vệ sinh đã mang về 2 triệu USD mỗi năm cho anh chàng sinh viên người Mỹ Matt Williams.

Matt Williams khi đang là sinh viên ở Villanova, Pennsylvania (Mỹ), lúc vào toilet đi vệ sinh trong quán bar, do có mang theo ly bia nên anh phải đặt nó trên bồn, và nước dơ đã bắn vào ly. Anh cũng để ý thấy những người khác cũng đang rất khó khăn để giữ ly bia bằng cách hoặc là đặt nó lên bồn, trên sàn, bỏ vào túi quần hoặc dùng răng kẹp lại khi đi vệ sinh.

Anh chợt lóe lên ý nghĩ, tại sao không có vật dụng nào trong nhà vệ sinh được gắn lên tường hay đâu đó để đặt những đồ cá nhân nhỏ lên. Và LavCup ra đời như thế.

LavCup của Matt Williams là một chiếc kệ nhỏ với miếng lót cao su không dính, ion bạc chống vi trùng được gắn ở trong các nhà vệ sinh để bất kỳ ai khi vào đây có chỗ đặt điện thoại, ly bia, chìa khóa hay bất cứ đồ cá nhân nào.

Điều đặc biệt là chiếc kệ này có khe để chứa mẩu quảng cáo cho các nhà tổ chức, doanh nghiệp dán những poster quảng cáo lên đó. 

Chàng sinh viên kiếm được 2 triệu USD mỗi năm nhờ phát minh ra 1 chiếc kệ  - Ảnh 1.

Matt Williams và phát minh của mình

Williams mượn tiền từ gia đình, vay ngân hàng 65.000 USD để thuê một công ty kĩ thuật phát triển một chiếc kệ mẫu, và đặt tên sản phẩm của mình là LavCup.

Trong vòng 10 tuần, 1.200 cái kệ cho sân vận động CenturyLink Field, nơi Seahawks thi đấu là đơn hàng đầu tiên của LavCup.

Giờ đây, LavCup có hơn 21.000 cái được lắp đặt ở 26 địa điểm tại các liên đoàn thể thao lớn. 35 địa điểm khác đang chờ sự chấp thuận.

Chàng sinh viên kiếm được 2 triệu USD mỗi năm nhờ phát minh ra 1 chiếc kệ  - Ảnh 2.

Chiếc kệ đơn giản với mẫu quảng cáo ở trên

Doanh nghiệp của anh đã huy động được 600.000 USD từ 10 nhà đầu tư, và anh cho biết doanh thu năm 2017 của mình đã chạm mốc 2 triệu USD. Anh cũng đang tìm cách bước vào những nơi mới như rạp chiếu phim và các du thuyền.

LavCup không bán kệ, mà anh tặng cho các sân vận động và địa điểm thi đấu miễn phí, và bán quảng cáo trên các chiếc kệ ấy.

Quả thật, ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp luôn đến vào những lúc chúng ta không ngờ đến. Chàng sinh viên người Mỹ này với óc kinh doanh nhạy bén đã mang về cho mình hàng triệu đô mỗi năm.

(Nguồn: BBC)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày