Người được Apple làm việc đã hiếm rồi, người gốc Việt - một đất nước còn đang phát triển - lại được trọng dụng ở trụ sở thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới thì còn hiếm hơn nhiều nữa. Đó là những gì mà người ta ngay lập tức cảm thấy ấn tượng về anh chàng Tai Tran mới có 24 tuổi này.
Tháng 9 năm 2015 đánh dấu một chặng đường mới mở ra cho Tai Tran khi cậu sinh viên còn chưa tốt nghiệp UC Berkeley (Mỹ) đã chính thức được mời về làm việc cho Apple, chuyên môn liên quan đến mảng marketing và chiến lược nội dung. Trước đó, Tai Tran cũng đã đảm nhận một vị trí tương tự cho Beats by Dre (hiện cũng đang là công ty con được Apple mua về nắm trong tay).
Tai Tran (giữa) và những đồng nghiệp.
Khi về với ngôi nhà Apple, Tai Tran được giao nhiệm vụ phụ trách quản lý nội dung cho kênh hỗ trợ khách hàng trên mạng xã hội đầu tiên của công ty. Đó là một tài khoản Twitter mang tên @AppleSupport, và đã thu được thành công cũng như sức ảnh hưởng lớn khi ra đời. Trước đó, Apple thường không có thói quen tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội, nhưng sau đó đã đổi ý cùng thời điểm Apple Music xuất hiện với những kênh hỗ trợ của riêng mảng này.
Thực chất, theo chính một bản blog của Apple, chức vụ mà Tai Tran nắm giữ khi đó có thể chưa phổ biến và được nhiều người làm quen, tuy nhiên anh đã chứng tỏ rằng mình là một nhân tố quan trọng trong việc thu hút cộng đồng cũng như các thông tin cần thiết từ đó đến cho Apple. Tên của anh thậm chí còn lọt vào danh sách "30 Under 30" về chuyên môn marketing của Forbes, công nhận những cống hiến của anh về lĩnh vực mà mình theo đuổi.
Trong 2 năm làm việc tại Apple, Tai Tran chia sẻ một điều mà anh cảm thấy ấn tượng cực kỳ với cách làm việc ở đây: "Bất kỳ khi nào cần quyết định xem có nên nhận làm một thứ gì đó hay không, chúng tôi chỉ cần hỏi duy nhất một câu hỏi: Điều đó có ích gì tới trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm?"
"Nếu câu trả lời là có, chúng tôi sẽ làm. Không quan trọng là mất nhiều tháng ngày dài hay không, chỉ cần có kế hoạch chắc chắn thì sẽ thực hiện được."
iPhone luôn là một trong những mũi nhọn của Apple được đầu tư về trải nghiệm sử dụng.
Hiện Tai Tran đã tách ra để tự phát triển công ty riêng, đảm nhận điều hành một ứng dụng hẹn hò mới mang tên Blue. Khác với các ứng dụng hẹn hò có sẵn, Blue có cách khai thác nhắm vào thế hệ trẻ và mới nhất của thời đại, sử dụng cơ chế khác khi cho người dùng trả lời câu hỏi, sau đó mới lọc và phân loại các cặp tương thích dựa trên những câu trả lời. Tai Tran cho biết anh cũng sẽ áp dụng cách làm việc tương tự từ Apple về công ty của mình, vì đó là một trong những trọng tâm làm nên thành công của một sản phẩm.
Tai Tran cũng không ngại chia sẻ rằng anh nhận ra công thức đó chính là nhờ những kinh nghiệm học hỏi được tại Apple, rằng trải nghiệm người dùng và khách hàng luôn luôn là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. "Người dùng chọn cài đặt ứng dụng của mình để dùng không có nghĩ trách nhiệm và nhiệm vụ của tôi đã hết. Đó mới chỉ là sự khởi đầu của một hành trình mà thôi, còn cả một quãng đường dài để đi nữa."