Merzy đính chính sẽ không chia tay
Sau lời từ giã bất ngờ vào trưa ngày 19/2, tin tức thương hiệu mỹ phẩm Merzy được cho là sắp rút khỏi thị trường Việt Nam trở thành cú shock đối với người tiêu dùng nói chung và các fan trung thành của hãng nói riêng. Với hành trình 9 năm đầy thăng trầm, Merzy vẫn là cái tên được khách hàng Việt ủng hộ, bất chấp những khuyết điểm còn tồn đọng về thiết kế bao bì sản phẩm.
Bên cạnh việc tỏ ra tiếc nuối, nhiều người còn nảy ra ý định mua tích trữ những mẫu son "ruột" trước khi hãng thực sự tạm biệt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, "cú quay xe" chỉ sau 7h đồng hồ của thương hiệu Hàn Quốc đã làm dân tình không khỏi shock lần 2.
Ở thông báo đầu tiên, Merzy Việt Nam nói lời cảm ơn và tạm biệt 1 điều gì đó, khiến dân tình tin rằng thương hiệu này sắp sửa rút khỏi thị trường Việt Nam.
Sau dòng trạng thái mập mờ, ngay buổi tối cùng ngày Merzy Việt Nam đã để lại bình luận đính chính dưới bài đăng đang nhận tương tác khủng. Thương hiệu này khẳng định rằng họ KHÔNG ĐÓNG CỬA mà chỉ đang chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn. Nguyên văn bình luận này như sau:
Merzy thông báo đang chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn, không có chuyện đóng cửa như công chúng đã hiểu lầm.
Phản ứng trái chiều của netizen
Phản ứng trước thông tin này, trên các MXH nhiều khách hàng cho hay họ đã vội vã "chốt đơn" có người còn lên đến hàng chục sản phẩm, giờ đây chỉ ngậm ngùi đặt câu hỏi: Có nên huỷ đơn hay không?
Những mẫu son hot hit hàng đầu của Merzy như V6, M13 khiến dân tình nháo nhào tìm mua sau bài đăng tạm biệt.
Ở chiều hướng khác, một nhóm khách hàng đã có phản ứng gay gắt hơn. Tiêu biểu là bài viết đang có 130K lượt xem và hơn 2,3K lượt thích của người dùng trên MXH Threads. Người này cho rằng đây là cách marketing siêu tệ của Merzy - mập mờ thông tin nhằm lấy sự thương hại của khách hàng. Đồng quan điểm với chính chủ, nhiều netizen cũng để lại bình luận bộc lộ sự thất vọng dành cho thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.
- Ê thất vọng quá.
- 1 loại cảm giác giống như bị lừa.
- Ghét cái kiểu mập mờ này, thiện cảm bao lâu nay của tôi với brand coi như mất sạch.
- Nhìn cái cách bạn cùng phòng của tôi hoảng hốt là biết họ marketing thành công rồi.
Từ tiếc nuối, nhiều người đã quay sang thất vọng trước sự nhập nhằng trong cách thông báo của Merzy Việt Nam.
Vậy là trong vòng chưa đầy 24h đồng hồ, Merzy Việt Nam và sự thật đằng sau bức ảnh không màu chiếm sóng MXH đã sáng tỏ. Sự thay đổi lớn mà thương hiệu này đang ấp ủ là gì, dân tình còn phải chờ đợi đáp án trong tương lai. Có điều, liệu thương hiệu có còn nhận được sự ủng hộ từ người dùng Việt không, đặc biệt là sau màn quay xe trái chiều kể trên?