CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020

A.D - TT, Theo Trí Thức Trẻ 02:37 30/05/2017
Chia sẻ

CJ CGV Việt Nam (CGV) chính thức khai trương ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ rạp chiếu CGV trong giai đoạn 2017 – 2020.

Sự ra đời của công nghệ chiếu phim ScreenX, được phát triển độc quyền bởi CJ CGV, là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung.

Cũng trong sự kiện ra mắt công nghệ ScreenX tối ngày 26/5 tại TP.HCM, rất đông các gương mặt quen thuộc của làng giải trí đã xuất hiện: siêu mẫu Hà Anh, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Lê Thanh Sơn, Will, Kaity Nguyễn…

CGV Hùng Vương Plaza (TP HCM) và CGV Aeon Long Biên (Hà Nội) là hai cụm rạp có phòng chiếu ScreenX đầu tiên tại Việt Nam, với sức chứa dự kiến từ 160-250 khán giả. Bộ phim "Salazar báo thù" của hãng phim Walt Disney sẽ là bộ phim đầu tiên được trình chiếu trên công nghệ ScreenX. Đây là bộ phim thứ năm trong loạt phim "Cướp biển vùng Caribe" sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 5 năm 2017. Với sự ra đời của công nghệ điện ảnh đỉnh cao ScreenX, khán giả Việt Nam sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm điện ảnh chân thực và sống động nhất tại CGV.

Nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CGV dự định đầu tư khoảng 200 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn 2017 - 2020 để đưa các công nghệ điện ảnh tiên tiến vào các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc. Chiến lược đầu tư này nhằm góp phần hỗ trợ điện ảnh Việt Nam hội nhập và phát triển cùng thế giới.

CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020 - Ảnh 1.

CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020 - Ảnh 2.

ScreenX mang đến trải nghiệm điện ảnh mới lạ như thế nào?

ScreenX là công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất.

Một bước ngoặt mới cho các thể loại phim

ScreenX là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bộ phim bom tấn hành động, phim kinh dị, và tình cảm lãng mạn. Với sự ra đời của màn hình đa diện ScreenX, các nhà làm phim sẽ không còn bị giới hạn trong việc trình chiếu phim trên màn hình chính như trước đây. Công nghệ ScreenX khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ của khán giả khi xem bất kỳ thể loại phim nào tại rạp.

CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020 - Ảnh 3.

Ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả

ScreenX vượt qua được những giới hạn về mặt sáng tạo hình ảnh của các bộ phim thông thường, giúp mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh chân thực và mới lạ.

Công nghệ ScreenX khai thác hệ thống màn chiếu đa diện đầu tiên trên thế giới bằng cách tận dụng không gian rạp chiếu để mở rộng hình ảnh từ màn hình chính ở giữa sang hai bên tường. Mỗi bên tường được trang bị hệ thống 6 máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, giúp mang đến trải nghiệm điện ảnh ở một tầm cao mới. Khán giả sẽ được sống trong không gian điện ảnh với hình ảnh rõ nét, chân thực nhất. Cùng với hệ thống âm thanh cao cấp, ScreenX chắc chắn mang lại những khoảnh khắc xem phim đỉnh cao cho khán giả.

CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020 - Ảnh 4.

Chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020

Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn 2017-2020:

1. CGV đã lựa chọn được 3-4 địa điểm để triển khai xây dựng rạp chiếu màn hình lớn tại hai thành phố chính trên cả nước

2. Một trong những tiêu chí chính quyết định đến sự lựa chọn các định dạng màn hình lớn là tính linh hoạt trong việc lắp đặt. Vì vậy, CGV đã tiến hành khảo sát, đánh giá nội bộ các công nghệ chiếu phim, trong đó có công nghệ Starium Laser và các công nghệ màn hình lớn khác, để có thể đáp ứng được việc trình chiếu nhiều thể loại phim, đặc biệt là phim trong nước.

Tính tới quý I năm 2017, CGV đã đưa vào hoạt động 44 cụm rạp tại 15 tỉnh thành trên cả nước, với 275 màn hình và hơn 37.000 chỗ ngồi, trong đó 2 màn hình IMAX, 4 màn hình 4DX, 9 phòng chiếu GOLD CLASS, 1 STARIUM, 2 Dolby Atmos, 1 L'AMOUR và 1 phòng chiếu PREMIUM.

CGV giới thiệu công nghệ ScreenX và chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020 - Ảnh 5.

Dự kiến đến cuối năm 2017, CGV sẽ vận hành 54-55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long... Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 - 7 triệu đô la Mỹ cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu đô la Mỹ.

Chia sẻ về chiến lược đầu tư công nghệ tại Việt Nam, ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CGV Việt Nam cho biết: "Việc tập trung mở rộng hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, cũng như đầu tư chiến lược vào công nghệ chiếu phim là một phần trong cam kết và nỗ lực của CGV nhằm đóng góp cho sự phát triển toàn diện của nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động ở Việt Nam, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện ảnh của CGV cao gấp 4-5 lần lợi nhuận đạt được tại thị trường này. Chúng tôi tin rằng, với tiềm năng phát triển thị trường, cùng với định hướng chiến lược phát triển của nhà nước và sự đầu tư mạnh mẽ của các cổ đông trong ngành, trong vòng 5-7 năm tới Việt Nam sẽ sớm nằm trong top 5 thị trường điện ảnh phát triển nhất trên thế giới".

THÔNG TIN VỀ CGV

CGV là đơn vị thuộc CJ Group, một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

CGV đã tạo nên khái niệm độc đáo về việc chuyển đổi rạp chiếu phim truyền thống thành tổ hợp văn hóa "Cultureplex", nơi khán giả không chỉ đến thưởng thức điện ảnh quacác công nghệ tiên tiến như IMAX, 4DX, Dolby Atmos mà còn thưởng thức dịch vụ và ẩm thực hoàn toàn khác biệt chỉ có tại CGV.

Thông qua những chương trình Lớp học làm phim TOTO, CGV Art House; cùng việc tài trợ thường niên cho Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội, Liên hoan Phim Việt Nam, CGVmong muốn sẽ góp phần khám phá và hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ tài năng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, CGV cũng đặc biệt quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh thông qua các chương trình vì cộng đồng như Trăng cười và Điện ảnh cho mọi người.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày