CEO Xiaomi Lei Jun tuyên bố khơi mào "cuộc chiến sống còn" với Apple trên thị trường smartphone

JENNY KAY, Theo Pháp luật & Bạn đọc 21:27 12/02/2022

Sau sự suy yếu của Huawei trên thị trường, Xiaomi đã đặt ra nhiều mục tiêu táo bạo trong vòng 3 năm tới.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh trực tiếp với Apple thông qua việc tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp. Đây là điều được ông Lei Jun, người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi khẳng định, trong thời điểm các hãng smartphone lớn của Trung Quốc đang cố gắng lấp đầy khoảng trống mà Huawei đang để lại.

"Chúng tôi đặt mục tiêu sánh bằng với Apple về sản phẩm và trải nghiệm, đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất của Trung Quốc trong vòng ba năm tới", ông Lei Jun tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo. Bài đăng này còn tiết lộ tham vọng của Xiaomi để trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới.

CEO Xiaomi Lei Jun tuyên bố khơi mào cuộc chiến sống còn với Apple trên thị trường smartphone - Ảnh 1.

Xiaomi so sánh smartphone cao cấp mới nhất của mình với iPhone 13

Mục tiêu này được công bố không lâu sau cuộc họp chiến lược đầu tiên của các vị lãnh đạo Xiaomi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Được biết, Xiaomi coi sự cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp là "cuộc chiến sinh tử" mà hãng phải vượt qua để tồn tại. Người đứng đầu Xiaomi đã cam kết sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (gần 16 tỷ đô la Mỹ) vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tới để giúp đạt được mục tiêu đã đề ra.

Theo báo cáo từ Canalys, trong Q2/2021 vừa qua, Xiaomi đã lần đầu giành ngôi vị hãng smartphone lớn thứ hai thế giới, xếp trước Apple và chỉ sau Samsung. Kết quả này đạt được nhờ sự thành công của Xiaomi tại một số thị trường như Nam Mỹ, Châu Phi và Tây Âu. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của Xiaomi đã chậm lại trong Q3/2021 do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Nhu cầu suy giảm từ Trung Quốc cũng là một nguyên nhân khác, khi đây là thị trường chủ lực và cũng là quê nhà của Xiaomi.

CEO Xiaomi Lei Jun tuyên bố khơi mào cuộc chiến sống còn với Apple trên thị trường smartphone - Ảnh 2.

Xiaomi sẽ mở thêm 20.000 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc

Tháng 11 vừa qua, Xiaomi công bố kế hoạch mở thêm 20.000 cửa hàng bán lẻ trong ba năm tới trên khắp các vùng nông thôn của Trung Quốc, khu vực chiếm 70% thị phần smartphone tại đây. Hiện, Xiaomi đang vận hành mạng lưới hơn 10.000 cửa hàng truyền thống trên khắp lãnh thổ Trung Quốc.

Trong khi đó, về phía Apple, nhờ sự thành công của iPhone 13, hãng này đã vượt qua Vivo trong Q4/2021 để trở thành hãng smartphone số 1 Trung Quốc sau 6 năm. Lần cuối cùng Apple có được danh hiệu này là trong thời kỳ đỉnh cao của siêu chu kỳ iPhone 6 vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015.

Sự cạnh tranh giữa Xiaomi và các nhà sản xuất thiết bị di động lớn khác của Trung Quốc đã trở nên gay gắt hơn sau khi Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và trước đây là hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc, gặp khó khăn do các lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ.

Ảnh: Internet

https://genk.vn/ceo-xiaomi-lei-jun-tuyen-bo-khoi-mao-cuoc-chien-song-con-tren-thi-truong-smartphone-cao-cap-voi-apple-20220212115117367.chn