Khi Tết Nguyên Đán (Seollal) đang cận kề, các nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc phải đối mặt với áp lực lớn từ khối lượng đơn hàng tăng cao. Điều này buộc họ phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự bất tiện khi giao hàng vào đêm muộn. Những tin nhắn xin lỗi này, khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ từ cư dân mạng.
Ngày 22/1, một bài viết với tiêu đề “Nhân viên giao hàng đang kiệt sức từng giờ” lan truyền mạnh mẽ trên các diễn đàn và mạng xã hội. Bài viết tập hợp những tin nhắn từ các nhân viên giao hàng, thể hiện sự chật vật trong việc xử lý lượng đơn hàng khổng lồ.
Một tin nhắn được chia sẻ ngày 21/1 viết: “Do đơn hàng quá nhiều, tôi mới rời trung tâm và dự kiến sẽ giao xong vào khoảng 2 giờ sáng. Thành thật xin lỗi vì sự chậm trễ này, mong quý khách thông cảm”.
Người nhận tin nhắn, được gọi là A, đã đăng tải đoạn tin lên mạng xã hội cùng lời bày tỏ: “2 giờ sáng - điều này có hợp lý không? Dù tôi có nói ‘Cứ giao từ từ cũng được,’ thì cũng chẳng thay đổi được gì”.
Một người dùng khác, được gọi là B, đã chia sẻ tin nhắn mà một nhân viên giao hàng gửi tới 420 khách hàng: “Do lượng đơn hàng tăng đột biến trong kỳ nghỉ, tôi không thể đảm bảo giao hàng trong ngày. Mong quý khách thông cảm. Tôi xin phép không nhận cuộc gọi để tiết kiệm pin điện thoại, vì cần sử dụng trong quá trình giao hàng đến sáng. Thành thật xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm.”
B xúc động chia sẻ: “Tin nhắn này khiến tôi thật sự đau lòng.”
Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự đồng cảm với những bình luận như: “Tôi suýt bật khóc khi thấy xe giao hàng chạy ngang lúc khuya hôm qua,” hay “Mong một ngày nào đó, việc giao hàng chậm 2 tuần cũng trở nên bình thường.” Một số khác đề xuất ý tưởng giới hạn số lượng đơn giao mỗi ngày để giảm áp lực cho các nhân viên giao hàng.
Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, trong dịp Tết Nguyên Đán, số lượng hàng hóa được giao dự kiến sẽ đạt 18,5 triệu kiện mỗi ngày, tăng 1,5 triệu kiện so với mức trung bình 17 triệu kiện/ngày thông thường.
Theo The Korea Times