Căn bệnh lạ khiến một phụ nữ nổi mụn nước đen khắp người sau khi uống thuốc kháng sinh và giảm đau

Chơn, Theo Báo dân sinh 18:30 26/10/2020

Một phụ nữ ở Mỹ bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi uống thuốc giảm đau và kháng sinh do bác sĩ kê đơn để làm giảm chứng nhiễm trùng tai. Khắp người cô nổi lên hàng tỉ nốt mụn nước đen khiến cô như bị hàng nghìn con kiến ​​lửa đỏ cắn.

Tờ The Sun đưa tin, một phụ nữ 38 tuổi đến từ Dallas, Texas (Mỹ), tên Rachel Carey, đã tìm đến bác sĩ do chứng nhiễm trùng ở tai, bác sĩ đã kê đơn Amoxicillin và Paracetamol như hai loại thuốc kháng sinh và giảm đau cho cô. Ngay sau khi uống thuốc, Rachel bắt đầu cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi.

Hình ảnh của Rachel lúc trước khi sự việc diễn ra

Sáng hôm sau khi thức dậy, cơ thể cô bắt đầu ngứa ngáy, sau gáy nổi mụn nước, thậm chí mụn lan ra khắp người. Môi và mí mắt của cô cũng bắt đầu sưng tấy, biến dạng khiến cô khó nhận ra mình trong gương, toàn thân vô cùng đau đớn, có cảm giác như bị cả ngàn con kiến ​​lửa đỏ đốt.

Rachel đã đến bệnh viện điều trị 3 lần trong 3 ngày nhưng tình trạng của cô vẫn không hề được cải thiện, thậm chí còn tiếp tục xấu đi. Cuối cùng, đến lần thứ 4, cô phải đến điều trị tại Khoa Bỏng của bệnh viện địa phương để điều trị trong 12 ngày vì Hội chứng Stevens-Johnson.

Khắp người Rachel nổi mụn nước đen khiến chính cô cũng không nhận ra mình trong gương và tự coi mình là "quái vật"

Tình trạng này là một hội chứng rối loạn nghiêm trọng hiếm gặp của da và niêm mạc khiến lớp da trên cùng bị chết và thường là do phản ứng với thuốc. Các triệu chứng ban đầu của nó bao gồm sốt cao, ngứa da và đau họng. Do các triệu chứng tương tự như khi bị cảm lạnh nên người bệnh rất dễ bỏ qua và trì hoãn việc điều trị.

Hội chứng Stevens-Johnson là một rối loạn hiếm gặp nhưng nghiêm trọng ảnh hưởng đến da, màng nhầy, bộ phận sinh dục và mắt. Trong đó, màng nhầy là lớp mô mềm dẫn hệ thống tiêu hóa từ miệng đến hậu môn, cũng như đường sinh dục và nhãn cầu.

Hội chứng Stevens-Johnson thường gây ra bởi phản ứng bất lợi không thể đoán trước với một số loại thuốc với các triệu chứng giống như cúm, sau đó là phát ban đỏ hoặc tím lan rộng và hình thành mụn nước. Da bị ảnh hưởng cuối cùng sẽ chết và bong ra.

Đau da là triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng Stevens-Johnson và có thể tiếp theo là các triệu chứng giống như cúm. Phát ban xuất hiện, bao gồm các mụn nước riêng lẻ có thể trông giống như bảng phi tiêu - sẫm màu hơn ở giữa và nhạt hơn ở xung quanh. Phát ban thường không ngứa và lan rộng trong vài giờ hoặc vài ngày. Vết loét đau đớn sau khi mụn vỡ.

Khi bị Hội chứng Stevens-Johnson người bệnh cần được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, thường là trong phòng chăm sóc đặc biệt hoặc khoa chuyên bỏng.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh Quốc (NHS)

Nguồn và ảnh: The Sun, Topick

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nữ tiếp viên thương tật 79% vì xe Mercedes tông: “Tôi mong cơ quan điều tra sớm kết luận vì vụ án không còn gì khúc mắc”

    "Nỗi đau này một mình tôi phải chịu đựng, phía gây tai nạn chưa hề hỏi thăm. Từng ngày, tôi chỉ mong sự vụ sớm được xét xử sáng tỏ" - chị Hường, tiếp viên hàng không gặp nạn, chia sẻ".
  • Đọc thêm