Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ

Huỳnh Duy - Ảnh/Video: Xuân Hoàng, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 20:25 05/08/2025
Chia sẻ

Với mức giá 749 triệu đồng, VinFast Limo Green là lựa chọn rất hợp lý cho dịch vụ vận chuyển, xe gia đình đông người hoặc bất kỳ ai cần một mẫu xe 7 chỗ điện ổn định, tiết kiệm và dễ sử dụng.

VinFast vừa bàn giao những chiếc Limo Green đầu tiên đến tay khách hàng tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới của hãng trong phân khúc MPV 7 chỗ ngồi. Không chỉ gây chú ý bởi giá bán cạnh tranh, chỉ 749 triệu đồng cho một mẫu xe điện 7 chỗ, Limo Green còn khiến người cầm lái bất ngờ về chất lượng vận hành và sự chỉn chu trong từng chi tiết kỹ thuật.

Thiết kế thực dụng, nội thất đáp ứng đa dạng nhu cầu

Về tổng thể, VinFast Limo Green sở hữu vóc dáng đúng chuẩn một chiếc MPV thực dụng với kích thước 4.740 x 1.872 x 1.728 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 1.

Phần đầu xe mang DNA đặc trưng của VinFast với dải định vị LED hình cánh chim, logo đặt giữa và cụm đèn pha đặt dọc hai bên cản trước.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 2.

Trong khi đó, phần đuôi thiết kế vuông vức, giúp tối ưu khoang hành lý và tạo cảm giác rộng rãi khi cần gập hàng ghế để chở đồ.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 3.

Limo Green sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch, lốp 235/55R18 và có khả năng mở rộng khoang chở đồ nhờ khả năng gập linh hoạt của hàng ghế sau. Dễ thấy đây là mẫu xe được nhắm tới đối tượng khách hàng chạy dịch vụ, những người cần không gian, sự bền bỉ và tính tiết kiệm lâu dài.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 4.

Khoang cabin của Limo Green không quá hiện đại hay bắt mắt, nhưng mọi thứ đều vừa đủ cho một chiếc xe điện phổ thông. Vô-lăng kiểu D-cut giống VF e34, màn hình trung tâm 10,1 inch, điều hòa tự động 1 vùng kèm cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Ghế bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Tất cả đều gợi nhắc đây là mẫu xe thiên về hiệu năng sử dụng hơn là hào nhoáng công nghệ.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 5.

Điểm cộng là cảm giác rộng rãi không gò bó, trần xe cao, hàng ghế thứ 3 vẫn đủ thoải mái với người cao hơn 1m7. Cụm chuyển số dạng núm xoay, 2 khay giữ ly đơn giản, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và hệ thống âm thanh 4 loa đủ dùng được sắp xếp logic và dễ thao tác.

Cảm giác lái mượt mà, khung gầm chắc chắn

Ấn tượng lớn nhất khi cầm lái Limo Green là cảm giác xe rất mượt và chắc, vượt xa kỳ vọng ở tầm giá dưới 800 triệu. Dù chỉ dẫn động cầu trước, chiếc MPV này mang lại độ ổn định cao, đặc biệt khi tăng tốc hoặc đánh lái gấp. Xe sử dụng mô-tơ điện công suất 160 kW (tương đương 201 mã lực), mô-men xoắn cực đại 280 Nm giúp tăng tốc nhanh, đều và không hề hụt hơi dù chở đủ người.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 6.

Trải nghiệm thực tế cho thấy xe có thể tăng tốc lên 100 km/h một cách nhẹ nhàng, gần như không có tiếng ồn lọt vào khoang cabin. Độ cách âm ấn tượng, không nghe thấy tiếng gió hay động cơ, chỉ còn tiếng lốp nhẹ lướt trên mặt đường. Hệ thống treo sau dạng đa điểm phát huy tác dụng rõ rệt, giúp xe giữ cân bằng tốt ngay cả khi thử thả tay vô-lăng ở tốc độ cao trên đường thử.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 7.

Một điểm đáng khen khác là hệ thống phanh điện, thủy lực. Khi đạp phanh, cảm giác truyền lực rất thật chân, không bị khựng hay gắt như một số mẫu xe điện có phanh tái sinh điều chỉnh chưa tối ưu. Cảm biến phanh truyền tín hiệu về ECU để tính toán lực hãm phù hợp, phối hợp mượt với hệ thống ESP, ABS giúp phanh đầm, ngọt và đầy tin cậy.

Cầm lái thực tế VinFast Limo Green giá 749 triệu đồng: Lái ngon bất ngờ, mượt như xe tiền tỷ- Ảnh 8.

Khi mở khoang động cơ, có thể thấy toàn bộ hệ truyền động, từ động cơ, inverter đến bộ chuyển đổi điện DC-DC - được tích hợp thành một khối duy nhất. Việc này giúp giảm trọng lượng, tiết kiệm không gian, hạn chế thất thoát năng lượng và dễ quản lý nhiệt. Dù không có gói ADAS cao cấp, xe vẫn có đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như ABS, EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật và ga tự động. Xe có 2 túi khí trước và túi khí bên hông cho hàng ghế đầu.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày