Sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH được trực tiếp thực hiện dự án ngay từ năm nhất
Chủ động kiến tạo trải nghiệm thực tiễn tại giảng đường
Một trong những điểm nổi bật trong hành trình học tập của sinh viên PR HUTECH chính là tinh thần chủ động và khả năng tự vận hành các sự kiện đa lĩnh vực, đa quy mô. Khởi đầu với các sự kiện talkshow, hội thảo, workshop trong khuôn khổ môn học, thay vì chỉ tiếp thu kiến thức, các bạn chính là người lên ý tưởng, xây dựng nội dung, mời diễn giả, tổ chức và đánh giá hiệu quả chương trình.
Các chương trình tiêu biểu có thể kể đến như Talkshow "Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ", Workshop "Truyền thông - Cầu nối xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ", Tọa đàm "Danh tiếng: Tạo dựng & Duy trì", hay Hội thảo "Bí quyết tạo nên thương hiệu khỏe từ dữ liệu lớn". Mỗi chương trình đều gắn với các học phần Chiến lược PR, truyền thông cho dịch vụ, Chiến lược PR, truyền thông cho người nổi tiếng,... Như ở Talkshow "Danh tiếng: Tạo dựng & Duy trì" với sự góp mặt của MC Minh Xù là minh chứng cho việc các bạn không chỉ tổ chức sự kiện, mà còn vận hành sự kiện như một đội ngũ PR chuyên nghiệp, làm việc trực tiếp với các chuyên gia uy tín.
Sinh viên tổ chức các talkshow học thuật trên giảng đường
Không chỉ tổ chức sự kiện, sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ những người làm nghề. Qua đó, các bạn không chỉ học được kỹ năng chuyên môn như quản lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng hình ảnh thương hiệu hay xử lý tình huống thực tế, mà còn tiếp cận được tư duy chiến lược, tinh thần chịu áp lực cao và cách giữ lửa đam mê trong môi trường truyền thông đầy biến động. Đây chính là những bài học quý giá mà không giáo trình nào có thể truyền tải trọn vẹn như từ người thật, việc thật.
Các hoạt động thực tế giúp sinh viên PR HUTECH vững tay nghề, bắt nhịp xu hướng
Bên cạnh các dự án học thuật, sinh viên còn tham gia tổ chức các sự kiện nghệ thuật như minishow "Dạ Huyền" hay music show "Sắc Sol". Tại đây, những chuyên viên PR tương lai được thỏa sức sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, quản lý sự kiện và biểu diễn chuyên nghiệp. Ánh đèn sân khấu hòa cùng giai điệu mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho quãng đời sinh viên của các PR-ers.
Thử sức với sự kiện quy mô lớn
Vươn mình ra khỏi các chương trình trong khuôn khổ giảng đường, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH được tự tay thực hiện các sự kiện quy mô tầm cỡ, nơi các sân khấu lớn với sự tham gia của hàng trăm người.
Tiêu biểu có thể kể đến sự kiện "VELVET9: Vọng Huân" được tổ chức bài bản tại khách sạn 5 sao Holiday Inn với gần 400 khách mời cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp uy tín như VNPR, The Suits House, TikTok LIVE - SEA,.... Không chỉ gây ấn tượng về quy mô tổ chức, sự kiện còn mang đến nhiều trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích thông qua phần giao lưu với các doanh nhân và dạ tiệc trang trọng sau đó.
Dạ tiệc "chuẩn" 5 sao VELVET9: Vọng Huân thuộc khuôn khổ bài thi cuối học phần "Phép lịch sự và Hoạt động lễ tân"
Ngoài ra, dự án "Sử Việt - Nét hùng ca vàng son" cũng là sự kiện nổi bật, khi được tổ chức tại gần 30 trường học trên địa bàn TP.HCM với sự tham gia của hơn 20.000 học sinh THCS và THPT. Triển lãm tái hiện 9 giai đoạn tiêu biểu trong tiến trình lịch sử Việt Nam, với thiết kế chỉn chu, sáng tạo, hệ thống hình ảnh - tư liệu phong phú, kết hợp cùng phần thuyết minh sinh động do chính sinh viên thể hiện. Từ khâu xây dựng kịch bản, thiết kế trưng bày, sản xuất nội dung đến thuyết minh và hậu cần, mọi công đoạn đều do các bạn trực tiếp đảm nhiệm, thể hiện khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn một cách linh hoạt, sáng tạo và chuyên nghiệp.
Chuỗi triển lãm lan tỏa kiến thức lịch sử đến hơn 20.000 học sinh tại TP.HCM
Từ việc va chạm thực tế qua các chương trình, sinh viên không chỉ được rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, thiết kế ấn phẩm truyền thông, quản lý và vận hành sự kiện, mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, ứng xử linh hoạt, chịu đựng áp lực cao. Đặc biệt, các bạn còn học được cách giao tiếp chuyên nghiệp, trình bày ý tưởng cũng như xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các đối tác, khách mời và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức sự kiện. Những trải nghiệm này giúp các chuyên viên Quan hệ công chúng tương lai hình thành phong thái làm việc chuẩn mực, tăng khả năng kết nối với giới chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR đầy năng động.