Các nhà sáng tạo nội dung, báo chí quốc tế đi xe buýt 2 tầng tham quan TP.HCM

N.Bình, Theo Tuổi trẻ 21:56 07/09/2022
Chia sẻ

Thành phố trẻ, sống động, tràn đầy năng lượng, ẩm thực đa dạng và con người thân thiện... là những câu chuyện mà du lịch TP.HCM có thể khai thác để quảng bá, hấp dẫn du khách quốc tế.

Các nhà sáng tạo nội dung, báo chí quốc tế đi xe buýt 2 tầng tham quan TP.HCM - Ảnh 1.

Nhà sáng tạo nội dung Gim Huigyeong đến từ Hàn Quốc chụp hình với chiếc nón lá Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều đoàn khách quốc tế đến từ các quốc gia Úc, Hàn Quốc, Nhật, Singapore, Ấn Độ… đã lần lượt có mặt ở Việt Nam để tham dự Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCM 2022) sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 10-9.

Sáng nay 7-9, tour "Ký ức Sài Gòn - TP.HCM" do Benthanh Tourist dành cho khách quốc tế là những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị truyền thông quốc tế diễn ra với hành trình ngắn nhưng nhiều cảm xúc.

Những du khách này đã được tham quan TP.HCM bằng xe buýt 2 tầng với các trải nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, xem biểu diễn múa rối nước… và thưởng thức ẩm thực đặc sản đã không ngừng chụp ảnh, ngắm nhìn cảnh đẹp TP và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Các nhà sáng tạo nội dung, báo chí quốc tế đi xe buýt 2 tầng tham quan TP.HCM - Ảnh 2.

Anh Bernhard Longin đến từ Đức cho biết rất thích trải nghiệm xem biểu diễn múa rối nước - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh Bernhard Longin đến từ Công ty Dot-Grouppe (Đức) cho biết đến Việt Nam hai lần, nhưng đây là lần đầu tiên được ngắm TP.HCM trong một tour nội ô ấn tượng như vậy.

“TP.HCM thực sự bận rộn, sống động như hình dung của tôi. Cảnh vật Việt Nam quá đẹp, nhưng du lịch TP vẫn phải chú trọng vào văn hóa. Đó là bản sắc không thể lẫn vào đâu được với bất kỳ điểm đến nào", anh Bernhard Longin chia sẻ.

Anh Cameron Luke Matthew, nhà sáng tạo nội dung người Úc, chủ tài khoản Instagram với 400.000 lượt theo dõi, cho biết sau 5 năm anh mới có dịp trở lại Việt Nam, và sự thay đổi lớn nhất anh cảm nhận được là du lịch Việt Nam đã biết kể nhiều hơn những câu chuyện mới.

Các tour du lịch nội ô (city tour) sẽ là sản phẩm đặc trưng mà anh tin rằng du khách tới TP sẽ không thể bỏ qua.

Các nhà sáng tạo nội dung, báo chí quốc tế đi xe buýt 2 tầng tham quan TP.HCM - Ảnh 3.

Cameron Luke Matthew và bạn gái là Adriana Maria đều là những nhà sáng tạo nội dung có hàng trăm ngàn người theo dõi trên nền tảng xã hội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Con người rất thân thiện, cởi mở và rất sống động, món ăn đa dạng, ngon lành là những hình ảnh mà những người theo dõi trên nền tảng của chúng tôi rất thích thú và có thể thuyết phục khách Úc đến Việt Nam thời gian tới", anh Cameron Luke Matthew chia sẻ.

Để chào đón các du khách quốc tế này, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành tổ chức những city tour, quảng bá điểm đến TP.

Trước đó, một đoàn khách quốc tế với 30 thành viên cũng đã có chuyến tham quan những điểm du lịch nổi tiếng từ Bưu điện TP.HCM, Dinh Thống Nhất bằng phương tiện vespa cổ, xe buýt 2 tầng. Các du khách cũng đi qua những cung đường khu vực trung tâm TP hay các cung đường ở quận 1, 3, 5 và thưởng thức cà phê với bơ, cơm tấm Đỗ Phủ, tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn…

Các nhà sáng tạo nội dung, báo chí quốc tế đi xe buýt 2 tầng tham quan TP.HCM - Ảnh 4.

Ngưởi nổi tiếng Sanaan Saalkhudhari đến từ Kuwait bày tỏ sự thích thú với các cảnh đẹp của TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2022), để quảng bá hình ảnh TP, thúc đẩy xúc tiến thương mại du lịch sau hơn hai năm bị đóng băng, TP đã nhận được sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Về quy mô, đến nay hội chợ đã ghi nhận số lượng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của sở văn hóa, thể thao và du lịch/sở du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch của 41 tỉnh thành trên cả nước.

Ban tổ chức kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2022) sẽ khai mạc ngày 8-9.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày