Cà phê muối phiên bản Starbucks chính thức được ra mắt, liệu hương vị có chuẩn gu Gen Z?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:43 06/05/2024

Sau bao ngày nghĩ suy, Starbucks đã “bắt trend” món cà phê độc đáo của người Việt để khởi động mùa hè sôi động sắp đến.

Món cà phê nổi tiếng xứ Huế được Starbucks "chọn mặt gửi vàng"

Như thường lệ, mỗi mùa trong năm thì Starbucks lại khiến fan đứng ngồi không yên vì ra mắt một món thức uống đặc biệt mới. Mùa hè năm nay mới vừa sang thì thương hiệu cà phê này đã tung liền một món mới vô cùng đặc biệt. Lý do là món nước này vừa lạ lại vừa quen, lạ vì sự kết hợp vô cùng đặc sắc, quen bởi đây là món thức uống hot rần rần trong giới trẻ Việt vừa qua. Món thức uống được dự đoán sẽ "chiếm trái tim Gen Z" sắp đến có tên chính thức: cà phê caramen muối - Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso. Tiếp nối thành công của Dolce Espresso trước đó với cảm hứng từ món cà phê sữa đá quốc dân, đây là sáng tạo mới nhất của Starbucks nhằm mang món cà phê muối lên menu thức uống của mình.

Cà phê muối Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso có sự kết hợp hài hoà giữa cà phê Espresso chất lượng cao và sữa Dolce ngọt ngào. Starbucks chỉ sử dụng hạt cà phê Arabica được trồng ở các cao nguyên màu mỡ với sản lượng thường giới hạn, được hái thủ công, cho hương vị tinh túy hơn so với hạt Robusta. Vì vậy, mỗi ly cà phê muối Starbucks vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng của cà phê Arabica thượng hạng. Điểm nhấn đặc biệt của đồ uống này còn nằm ở lớp Cold Foam Caramel muối mượt mà cùng một chút bột quế thơm lừng được rắc lên trên, khơi gợi sự tò mò và thích thú của bất kỳ ai đã thưởng thức.

Cà phê muối phiên bản Starbucks chính thức được ra mắt, liệu hương vị có chuẩn gu Gen Z? - Ảnh 1.

Starbucks bất ngờ giới thiệu món đồ uống mới được lấy cảm hứng từ cà phê muối Việt Nam

Hơn cả một thức uống mới, cà phê muối phiên bản Starbucks là sự giao thoa hoàn hảo giữa đậm đà và ngọt ngào, giữa hiện đại và truyền thống, giữa phong cách Starbucks và văn hóa cà phê địa phương. Điều này cũng bắt nguồn từ trào lưu các fan Việt của thương hiệu tìm cách order món nước sao cho giống hương vị cà phê muối nhất, từ đó, Starbuck đã chiều lòng thực khách và ra mắt Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso. Điều này cũng cho thấy thương hiệu đã khẳng định định nỗ lực "hòa quyện" sâu sắc hơn với văn hóa và thị hiếu của người Việt.

Không dừng lại ở đó, Starbucks sẽ tiếp tục hướng đến việc sử dụng chất liệu và nguồn cảm hứng từ văn hoá Việt để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và mới lạ trong thời gian tới, nhấn mạnh sự thấu hiểu và gắn kết với khách hàng địa phương, giúp thương hiệu trở thành điểm đến thân thiện hơn với đa dạng tệp khách hàng hơn.

Được lòng Gen Z về hương vị, nay còn chơi lớn tặng free luôn nước

Đặc biệt, từ hôm nay đến 8/5, Starbucks tiếp tục 'khuấy đảo' hè sôi động với chương trình tặng miễn phí 20.000 ly cà phê caramen muối cho những khách hàng đầu tiên tại các cửa hàng trên toàn quốc trong suốt 3 ngày. Thông tin này đang lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, kéo các tín đồ cà phê, nhất là hội Gen Z, tới xếp hàng dài tại các cửa hàng Starbucks.

Cà phê muối phiên bản Starbucks chính thức được ra mắt, liệu hương vị có chuẩn gu Gen Z? - Ảnh 2.

Starbucks tặng fan 50 ly cà phê muối mỗi ngày tại các cửa hàng trên toàn quốc khiến hội Gen Z xếp hàng dài

"Không phải là fan mà mình thiên vị đâu, nhưng món cà phê muối mới này ‘keo’ thiệt nha (cười)", bạn Minh Trường (25 tuổi, Hà Nội), một trong những người đầu tiên nhận được ly cà phê muối miễn phí. Ngoài ra, bạn còn chia sẻ thêm: "Thấy Starbucks ngày càng thích ứng và tiếp cận gần gũi hơn với văn hóa Việt Nam, thật sự đáng trân trọng và mình sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa."

Với Huỳnh Lan (21 tuổi, Tp.HCM) thì đây lại là trải nghiệm hoàn toàn mới lạ: "Trước đây, Lan cảm thấy Starbucks hơi khó gần và không thực sự hợp gu, nhưng món cà phê muối mới này đã khiến mình bất ngờ thật. Đến đây vì tò mò và thích cà phê muối thôi, muốn xem món mới của Starbucks biến tấu như thế nào nhưng ai ngờ lại ấn tượng như vậy." Hai người bạn cũng có lời khen dành cho thương hiệu này ngày một trẻ trung, năng động hơn và hứa chắc nịch rằng: "Sẽ còn quay lại để xem sau đây Starbucks sẽ tạo trend gì tiếp nha!"

Cà phê muối phiên bản Starbucks chính thức được ra mắt, liệu hương vị có chuẩn gu Gen Z? - Ảnh 3.

Những vị khách đầu tiên được trải nghiệm đều dành lời khen 'có cánh' cho Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso và Starbucks

Một điểm sáng khác cho thấy nỗ lực của Starbucks trong việc đem các món đồ uống 'xích lại' gần khách hàng Việt hơn chính là giá cả vô cùng cạnh tranh: món cà phê sữa đá Dolce Espresso với giá chỉ 55k và cà phê muối Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso với giá chỉ 65k. Nhiều người ngạc nhiên khi đây là một mức giá phải chăng so với mặt bằng chung của các sản phẩm cà phê chất lượng cao. Sự ra đời của những sản phẩm này không chỉ phục vụ tốt hơn nhu cầu của các khách hàng thường xuyên mà còn nhắm đến việc tiếp cận các khách hàng mới tiềm năng, đặc biệt là các bạn Gen Z.

Không những vậy, Starbucks còn "bắt tay" với các đối tác lớn như ACB, Visa, Techcombank và ZaloPay để mang đến vô số ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử. Nhờ vậy, khách hàng có thể tự tin thỏa sức thưởng thức Salted Caramel Cold Foam Dolce Espresso với mức giá 'siêu ưu đãi'.

Đừng quên hôm nay chính là ngày đầu tiên áp dụng chương trình tặng đồ uống mới miễn phí, còn chần chừ gì mà không rủ ngay bạn thân đến Starbucks từ nay đến 8/5 để thử liền hương vị cà phê muối độc đáo và tận hưởng vô vàn ưu đãi hấp dẫn thôi!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày