Sáng nay (13/9), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc tiếp tục công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc nữ trong tháng 9/2020. Đây là bảng thành tích đánh giá mức độ nổi tiếng các girlgroup ở thời điểm hiện tại, được tính toán và xét trên nhiều tiêu chí như khả năng tương tác, mức độ phủ sóng truyền thông, chỉ số nhận thức cộng đồng của tất cả nhóm nữ đang hoạt động ngày 11/8 đến ngày 12/9.
Nữ vương tháng 9 không ai khác ngoài BLACKPINK. 4 cô nàng "Hắc Hường" gần đây đã tạo hết "cơn sốt" này đến "cơn sốt" khác trên toàn cầu và được dự đoán sẽ còn duy trì ngôi vương hậu trong nhiều tháng tới. Bất ngờ hơn cả tại bảng thành tích tháng này là việc Red Velvet mất phong độ và để nhiều đối thủ như: MAMAMOO, Oh My Girl, (G)I-DLE vượt qua. Ngay cả TWICE cũng bị đàn em cùng công ty là ITZY vượt mặt.
BLACKPINK tiếp tục là chủ nhân ngôi vương hậu tháng này với 11.211.456 điểm, đánh dấu mức tăng 12,99% so với tháng 8, trong đó phản ứng tích cực chiếm 89,02% . Các cụm từ xếp hạng cao khi phân tích từ khóa của nhóm bao gồm: “YouTube”, “Billboard”; trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất là: “kỷ lục”, “vượt qua” và “phát hành”
MAMAMOO vươn lên vị trí á quân chỉ với các hoạt động cá nhân của từng thành viên và 1 CF chung. Tổng giá trị thương hiệu của nhóm là 5.893.884, tăng 29,89%
Oh My Girl tăng nhẹ 1 hạng và chốt sổ top 3 với 5.147.279 điểm, đánh dấu mức tăng 12,81%
(G)I-DLE hoán đổi vị trí với Oh My Girl và nắm giữ vị trí thứ 4
Là á quân tháng trước, tháng này Red Velvet đã nhanh chóng tuột hạng và ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 5
Màn trở lại với Not Shy vừa rồi đã đòn bẩy giúp tăng giá trị thương hiệu của nhóm. "Gà cưng" nhà JYP tăng mạnh 15 bậc so với tháng 8
Thứ hạng trong 2 tháng gần đây của TWICE đều không mấy ấn tượng khi chỉ quanh quẩn tại những vị trí cuối top 10. Tháng này, nhóm giữ vị trí thứ 7
Vị trí thứ 8 cũng là 1 thứ hạng khả quan khi GFRIEND không có nhiều hoạt động trong những ngày qua
Lovelyz vừa có lần trở lại đầu tiên kể từ sau Queendom. Nhóm "hạ cánh" tại vị trí thứ 9
IZ*ONE khép lại top 10 bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 9
Các vị trí còn lại trong top 30:
11. CLC
12. APRIL
13. Weeekly
14. SNSD
15. Apink
16. WJSN
17. DreamCatcher
18. T-ARA
19. cignature
20. LOONA
21. GWSN
22. Rocket Punch
23. ANS
24. Weki Meki
25. fromis_9
26. Cherry Bullet
27. MOMOLAND
28. woo!ah!
29. ELRIS
30. Girl’s Day
Nguồn: Soompi