BTS ra MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ "đối đầu" BLACKPINK?

KIDDY, Theo Trí Thức Trẻ 11:31 29/06/2020

Sao lại có trường hợp teaser một nơi MV một nẻo thế này nhỉ, fan đang cần lời giải thích từ BTS và Big Hit Entertainment.

Giữa "cơn bão" toàn cầu mang tên BLACKPINK cùng siêu phẩm "How you Like That" vẫn đang càn quét khắp mọi mặt trận, BTS vẫn vững vàng chiến đấu khi tung ra MV cho ca khúc tiếng Nhật "Stay Gold" và thu về nhiều thành tích đáng nể. Cho dù không tạo được hiệu ứng bùng nổ như girlgroup, nhưng với một sản phẩm tiếng Nhật không được quảng bá mạnh mẽ và cũng chỉ đánh mạnh vào thị trường Nhật Bản, thì những con sô về view và trending mà "Stay Gold" làm được đã là rất khả quan rồi.

MV "Stay Gold" – BTS

Tuy nhiên, người hâm mộ bỗng nhận ra một điều bất thường trong sản phẩm "Stay Gold" của BTS, đó chính là mặc dù đây là ca khúc tiếng Nhật nhưng tiêu đề của ca khúc lại... không có phần tiêu đề bằng tiếng Nhật giống như các ca khúc phát hành tại thị trường này trước đó của các chàng trai nhà Big Hit.

Đặc biệt là việc "Stay Gold" được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của Big Hit là Big Hit Labels chứ không phải Universal Music Japan như thường lệ.

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 2.

"Stay Gold" không có tiêu đề tiếng Nhật, lại được phát hành trên kênh Youtube Big Hit Labels chứ không phải Universal Music Japan như thường lệ

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 3.

Ca khúc tiếng Nhật "Airplane Pt.2" của BTS có đầy đủ tiêu đề tiếng Nhật và được đăng tải trên Universal Music Japan

Việc tiêu đề của "Stay Gold" không có phần tiếng Nhật thì không phải là lần đầu tiên, ca khúc "Lights" của nhóm cũng từng gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, việc đăng tải lên kênh Youtube chính thức thay vì kênh quảng bá tại Nhật Bản khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc. Nhất là khi trước đó, Universal Music Japan từng đăng tải một video nhá hàng về ca khúc "Stay Gold", tạm coi là teaser cho album tiếng Nhật "MAP OF THE SOUL: 7 ~ THE JOURNEY ~". Teaser một nơi MV một nẻo thế này, không biết là ý đồ gì của Big Hit và BTS đây?

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 4.

Việc không có tiêu đề tiếng Nhật thì không phải lần đầu...

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 5.

...nhưng việc đăng MV tiếng Nhật trên Big Hit Labels là chuyện hết sức lạ lùng, nhất là khi trước đó một đoạn teaser của album tiếng Nhật đã được đăng tải trên kênh Youtube tiếng Nhật

BTS 'MAP OF THE SOUL : 7 ~ THE JOURNEY ~' SPOT

Có ý kiến cho rằng việc đăng tải MV chính thức lên kênh Youtube chủ lực chính là vì mục đích tăng cường thành tích cho "Stay Gold". Kênh Youtube Universal Music Japan chỉ sở hữu vỏn vẹn 4 triệu người đăng ký, lại không phải kênh thường xuyên đăng MV của BTS nên chắc chắn sẽ không nhận được sự chú ý nhiều như bình thường. Bằng chứng là những MV tiếng Nhật của BTS phát hành trên kênh Youtube này đều có lượng view khá khiêm tốn so với phong độ thường thấy của nhóm.

Ngược lại, việc đăng tải MV lên một kênh Youtube có hơn 38 triệu lượt đăng ký như Big Hit Labels chắc chắn sẽ là phương pháp hiệu quả để tăng thành tích cho sản phẩm. Rõ ràng thành tích của "Stay Gold" sau 2 ngày khả quan hơn nhiều so với những ca khúc trước đó. Điều này cho thấy chiến lược của Big Hit đã đem lại hiệu quả dù teaser một nơi MV một nẻo.

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 7.

Universal Music Japan chỉ có 4 triệu người đăng ký

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 8.

Big Hit Labels sở hữu hơn 38 triệu người đăng ký, chắc chắn sẽ giúp thành tích của "Stay Gold" tốt hơn rất nhiều

Nhưng câu hỏi đặt ra là, đang yên đang lành phát hành những MV tiếng Nhật trên kênh tiếng Nhật, sao giờ Big Hit lại đột ngột chuyển sang kênh chính thức? Thị trường Nhật Bản vốn chẳng cạnh tranh về view, những ca khúc trước của nhóm cũng đạt thành tích không hề tệ. Nếu muốn đánh thị trường Nhật thì nên sử dụng chiến lược "hướng Nhật" mới phải? Thay vì đặt tiêu đề tiếng Hàn và tiếng Anh nghe sai sai thế này. Phải chăng Big Hit và BTS muốn kiếm thành tích quốc tế cho MV "Stay Gold" nên mới sử dụng chiêu trò này? Đặc biệt là khi MV của BTS còn ra trùng ngày trùng giờ với BLACKPINK nữa chứ. Liệu có ý đồ gì đằng sau động thái khác lạ này không đây?

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 9.

Liệu có phải BTS và Big Hit tung MV trên kênh lớn theo chiến lược...

BTS tung MV Nhật mà tiêu đề chẳng hề có tiếng Nhật, đăng teaser một nơi tung MV nơi khác: Hoá ra đặt nặng thành tích, có ý đồ đối đầu BLACKPINK? - Ảnh 10.

... muốn đối đầu với BLACKPINK?

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ thế nào về những động thái khác thường này của Big Hit?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Châu Bùi liên tục đạt thành tựu trong sự nghiệp, tình yêu, nhưng con đường khởi nghiệp gặp trắc trở: bị tước quyền kiểm soát chính thương hiệu sáng lập

    Châu Bùi cho biết cô đã bị tước mất quyền kiểm soát về hệ thống vận hành, sản phẩm cũng như hình ảnh của ZES - thương hiệu riêng do chính cô sáng lập.
  • Đọc thêm