Đúng 18h (giờ địa phương) ngày 7/6, ca khúc "Dream Glow" do 3 thành viên BTS là Jin, Jimin và Jungkook thể hiện cùng sự góp giọng của nữ ca sĩ người Anh Charli XCX đã chính thức "lên sóng". Đây là OST của "BTS World" - trò chơi biến người hâm mộ trở thành quản lý của nhóm nhạc 7 người dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cũng bởi vậy mà các fan chỉ biết đến sự tồn tại của bài hát này 1 thời gian ngắn trước khi nó được chính thức phát hành.
"Dream Glow" - BTS và Charli XCX (BTS WORLD OST Part 1)
Không được quảng bá rầm rộ, không được thể hiện bởi đầy đủ đội hình BTS và chỉ là OST của 1 trò chơi điện tử nhưng ca khúc "Dream Glow" lại có thứ hạng digital vô cùng đáng gờm! Chỉ trong vòng 1 tiếng sau khi ra mắt trên các trang nhạc số Hàn Quốc, bài hát đã no.1 Naver và Bugs, đứng thứ 7 trên Melon. Tại các BXH khác, "Dream Glow" cũng có thành tích rất khả quan, thậm chí hơn nhiều nhóm nhạc khác vừa comeback.
Xét trên iTunes, tính đến thời điểm này "Dream Glow" cũng đã đạt no.1 trên 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt, nếu so sánh "Dream Glow" cùng "No One" - hit mới của Lee Hi hiện đang "làm mưa làm gió" thì ca khúc của BTS và Charli XCX còn có phần nhỉnh hơn vào thời điểm cùng "hạ cánh" trên các BXH Hàn Quốc. Khi vừa ra mắt, bài hát của Lee Hi không đạt no.1 nào, đồng hạng với 3 thành viên BTS ở Melon và chỉ hơn thứ hạng họ ở 2 trang nghe nhạc.
Thứ hạng ca khúc "Dream Glow" sau khi ra mắt trên các BXH âm nhạc
Thứ hạng ca khúc "No One" của Lee Hi khi mới phát hành
Thành tích mới nhất của ca khúc "Dream Glow" chứng tỏ BTS chính là "quái vật nhạc số" mới khiến nhiều nghệ sĩ tiếng tăm phải dè chừng. Bài hát này nhận được hiệu ứng tích cực không chỉ nhờ tên tuổi các thành viên BTS và Charli XCX mà còn do giai điệu lạc quan, tươi sáng, tràn ngập không khí mùa hè. Theo dự đoán, "Dream Glow" còn có thể đạt những thứ hạng cao hơn trong những giờ tiếp theo và "nhây" không kém người anh em "Boy with Luv" trên các BXH âm nhạc xứ Hàn.
Chỉ 3 thành viên BTS bắt tay "sương sương" cùng Charli XCX mà đã có hiệu ứng tốt như vậy rồi, nếu cả nhóm dồn tổng lực và quảng bá ca khúc mới thì không hiểu sẽ ra sao?