Đó chính là khát vọng của những “thợ săn thế hệ X” những người muốn làm chủ quá trình nghiên cứu và phát triển nhằm tạo nên các sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước.
Điểm chung nào cho câu chuyện của Bphone và Biti’s Hunter X?
Bphone 2 đã ra mắt trong những ngày qua và nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá tích cực cũng như tiêu cực. Thế nhưng theo chúng tôi nhận xét, Bphone 2 là một phiên bản smartphone thể hiện được khát vọng của thế hệ người Việt trẻ năng động, sáng tạo, dám tư duy và phát triển ra những sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Tương tự, trong thế giới thời trang giày thể thao, thương hiệu Biti’s Hunter cũng đã nghiên cứu và phát triển thành công ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Biti’s Hunter X với sự thay đổi toàn diện dành cho những bạn trẻ thích thể hiện phong cách sống, khẳng định cái tôi cá tính đầy sáng tạo, năng động.
Biti’s và sự trỗi dậy mạnh mẽ với dòng Biti’s Hunter X
Như vậy, có thể cho rằng, đặc điểm chung của thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang có những cống hiến, sáng tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, tạo ra giá trị cho thương hiệu Việt Nam đủ sức vươn mình ra thế giới, cạnh tranh với các thương hiệu lớn.
Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức của quá trình hội nhập, nên cần phải xây dựng được những thương hiệu sản xuất có tầm cỡ quốc tế, đủ tiềm lực đảm nhận từ khâu thiết kế đến nguyên phụ liệu và bán thành phẩm thì mới có thể nâng cao giá trị sản xuất, đẩy mạnh sức cạnh tranh, tạo thế đứng vững chắc trên thị trường.
Và Bphone 2 và Biti’s Hunter X là những phiên bản nâng cấp thể hiện được giá trị sản phẩm của thế hệ trẻ Việt Nam, một minh chứng cho quá trình chấp nhận thất bại, mạo hiểm thay đổi để tạo nên những sản phẩm chất lượng xứng đáng hơn.
Cải tiến diện mạo toàn diện từ những “gã thợ săn thế hệ X”
Chúng tôi không đủ tầm xét đoán Bphone 2 sẽ thành công như thế nào nhưng với phiên bản Biti’s Hunter X, có thể nhận định đây là một sản phẩm có sự thay đổi toàn diện từ khâu thiết kế, vật liệu cho đến những điểm nhấn phù hợp hơn nếu so sánh với phiên bản ra mắt thành công năm 2016.
Chẳng hạn như thiết kế thay đổi với những vật liệu nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố “thông thoáng – nhẹ như bay” phù hợp với tình hình khí hậu của Việt Nam điều mà Biti’s vẫn luôn luôn theo đuổi trong suốt 35 năm qua.
Hơn nữa do sản phẩm được sáng tạo cho người Việt Nam sử dụng nên phần thân giày được ghép thêm khung TPU 2 bên và sau gót giúp giày ôm sát chân, mạnh mẽ và chắc chắn hơn, khiến cho những “thợ săn thế hệ X” sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi bước đi hoặc vận động.
Đồng thời, miếng lót giày cũng được quan tâm nhiều hơn bởi vì một đôi giày tạo nên giá trị ngoài việc hợp thời trang, bắt mắt còn phải giúp cho người sử dụng cảm thấy bàn chân luôn luôn được “nâng niu” và bảo vệ theo đúng nghĩa đen của nó. Cụ thể với phiên bản Biti’s Hunter X, miếng lót đế sử dụng loại sợi vải với công nghệ kháng khuẩn và được thiết kế thêm 6 điểm đệm tác dụng massage bàn chân tạo cảm giác thoải mái khi mang.
Như vậy, điểm tương đồng giữa Bphone 2 và Bitis Hunter X chính là khát vọng tạo ra một sản phẩm công nghệ do thế hệ trẻ Việt Namcho dủ con đường phía trước còn dài và nhiều khó khăn. Cũng như CEO của Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng đã phát biểu: "Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn sản xuất smartphone do người Việt Nam làm chủ. Đây là một kế hoạch dài hạn mà chúng tôi biết sản phẩm vừa ra mắt chưa thể thành công ngay, thậm chí cần hàng chục năm. Chúng tôi không lường hết có quá nhiều khó khăn đến như vậy. Nhưng hôm nay, tôi đã ở đây!"..