Sau sáu tuần phát hành, Inside Out 2 đã thu về 601 triệu USD ở nội địa và 861 triệu USD trên thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số 1,46 tỷ USD.
Frozen 2 trước đó mang về 1,45 tỷ USD năm 2019. Bản The Lion King (2029) từ “nhà Chuột” thu về 1,65 tỷ USD, về mặt kỹ thuật phim được tạo trên máy tính, nhưng hãng phim phân loại là phim người đóng (live-action). Vì vậy, nó không có vị trí trong danh sách những bộ phim hoạt hình hàng đầu.
Về doanh thu phòng vé toàn cầu, Inside Out 2 vượt qua Barbie (1.446 tỷ USD), là bộ phim có doanh thu cao thứ 13 mọi thời đại. Trong số các kỷ lục nắm giữ, đứa con tinh thần của Pixar là bộ phim hoạt hình nhanh nhất vượt mốc một tỷ USD trong 19 ngày. Đây cũng là tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2024 cho đến nay và là phim trong năm nay gia nhập câu lạc bộ tỷ USD.
Inside Out 2 bùng nổ trên toàn thế giới một phần nhờ thành công từ phần 1 và hiệu ứng truyền miệng. Phần đầu thắng lợi thu về 858 triệu USD trên toàn cầu.
Bộ phim tốn 200 triệu USD để sản xuất, giúp Pixar thoát khỏi tình trạng trì trệ về doanh thu phòng vé. Các nhà phê bình và khán giả đều đánh giá cao, do đó sự truyền miệng mang lại hiệu ứng tích cực, thúc đẩy doanh số bán vé.
Inside Out 2 tái hiện lại tâm trí của cô bé Riley, chuẩn bị bước vào cấp ba. Trong đầu Riley có nhiều cảm xúc như Joy (Amy Poehler lồng tiếng), Sadness (Phyllis Smith) Anger (Lewis Black) điều khiển tâm trí. Đến trại hè, một loạt những cảm xúc mới ra đời, như Anxiety (Maya Hawke), Envy (Ayo Edebiri), Embarrassment (Paul Walter Hauser) và Nostalgia (June Squibb).