Năm 2020, tương tự những chuyến lưu diễn, lễ hội âm nhạc thì các chiến dịch quảng bá của các hãng đĩa đều bị chặn lại bởi đại dịch COVID-19 bởi các đĩa đơn và album mới đều bị trì hoãn, phát hành chậm do lo ngại về sự an toàn của nghệ sĩ.
Tuy nhiên, BLACKPINK, Selena Gomez và ngôi nhà chung của họ tại Mỹ, hãng đĩa Interscope đã quyết định giới thiệu một trong những bản nhạc pop lớn của năm với mong muốn huy động toàn bộ sức mạnh từ lực lượng fan hâm mộ của cả hai.
BLACKPINK trong MV Ice Cream
Ca khúc Ice Cream đánh dấu sự hợp tác giữa một nhóm nữ Kpop và siêu sao nhạc pop đình đám nhất hiện nay, được phát hành thông qua YG Entertainment và hãng đĩa Interscope vào ngày 28 tháng 8. Ca khúc được hỗ trợ bởi một đợt tiếp thị đa tầng bao gồm việc bán kem, social giveaways (tặng phẩm), set quà tặng toàn kem và kẹo siêu ngọt ngào cho dàn sao US-UK, thuê cả một xe bán kem quảng bá cực mạnh cho MV Ice Cream...
MV Ice Cream - BLACKPINK & Selena Gomez
Theo Hannah Gold, Giám đốc marketing của hãng đĩa Interscope cho biết: "Chúng tôi nhận thấy đây là một cơ hội lớn để xây dựng và phát triển hơn nữa hình ảnh cho hai siêu sao toàn cầu này. Việc cả hai cùng hợp tác trong một bản nhạc vào cuối mùa hè năm nay thật sự là một sự kiện bùng nổ. Thế nên, chúng tôi biết phải cần có một chiến dịch quảng bá đặc biệt với quy mô lớn".
BLACKPINK và Selena Gomez đã khiến khán giả mãn nhãn với MV Ice Cream.
Đương nhiên, chiến dịch quảng bá cho Ice Cream phải bắt đầu bằng kem. Theo đó, Selena Gomez đã sở hữu cổ phần thương hiệu kem Serendipity, cô còn cho ra mắt một dòng kem riêng hợp tác cùng BLACKPINK với hương vị mang tên Cookies & Cream Remix.
Để quảng bá cho sản phẩm đặc biệt này, Selena Gomez viết: "Để vinh danh lần ra mắt bài hát Ice Cream với BLACKPINK, tôi đã tạo ra vị Cookies và Cream Remix... kết hợp cùng với kem vanilla hồng như một cái gật đầu dành cho các cô gái!" (Ảnh chụp màn hình)
Loại kem này được bán trên một trang web với giá $7.99, tương đương 185k
Ngoài ra, giọng ca Bad Liar còn trình làng chương trình nấu ăn Selena + Chef trên kênh HBO Max, vừa được công chiếu vào đầu tháng này. Xuyên suốt 10 tập của series Selena + Chef, nữ ca sĩ đã đích thân thực hiện các món ăn tại nhà, mỗi tập sẽ có một đầu bếp nổi tiếng tham gia và họ cùng nhau chia sẻ nhiều bí quyết nấu ăn thú vị.
Ông Steve Berman, Phó chủ tịch hãng đĩa Interscope đã chia sẻ: "Đối với hãng đĩa Interscope, mọi thứ đều bắt đầu từ âm nhạc và tầm nhìn sáng tạo của một nghệ sĩ. Màn hợp tác tuyệt vời giữa BLACKPINK và Selena là một màn kết hợp thu hút đông đảo sự mong đợi của người hâm mộ trên toàn thế giới. Công ty quản lý của Selena (Lighthouse Management & Media) muốn tạo ra cơ hội để cô nàng có thể hỗ trợ và quảng bá mạnh mẽ cho lần hợp tác này bởi vốn dĩ đây là cơ hội quan trọng để nâng cao uy tín thương hiệu".
MV Ice Cream tràn ngập tông màu pastel dịu ngọt. Vì BLACKPINK và Selena Gomez không thể trực tiếp gặp nhau nên cảnh quay của đôi bên đã được ghép lại trong MV.
Cụ thể, ekip của Selena Gomez đã gửi những set quà PR tới các ngôi sao nổi tiếng như DJ Zedd, beauty blogger James Charles,... cùng nhiều những gương mặt đình đám khác, ngay lập tức họ đã hào hứng chia sẻ trên story Instagram set promo thú vị này. Phần quà bao gồm: kem Serendipity (gồm vị kem Cookies & Cream Remix và 2 vị bán chạy khác), kẹo dẻo Haribo, socola M&M, socola Whoppers, siro chocolate… Bên cạnh đó là lời note và bộ stickers dễ thương.
Trevor Daniel cũng đã nhận được phần quà này từ ekip
Nhưng điểm thu hút lớn nhất của ngày phát hành là chiếc xe bán kem mang biển số #SelPink siêu xinh xắn chạy bon bon trên khắp đường phố Los Angeles từ thứ Sáu đến Chủ Nhật. Thay vì tiếng leng keng quen thuộc, những chiếc xe bán kem sẽ làm nên điểm khác biệt với thiết bị MIDI tạo ra tiếng nhạc cực đáng yêu từ ca khúc Ice Cream.
Chiếc xe kem với tiếng nhạc thú vị nhằm quảng bá cho ca khúc Ice Cream (Nguồn: Twitter)
Hình thức quảng bá bằng xe chạy trên đường phố là điều rất quen thuộc với các nghệ sĩ Mỹ
Cũng theo Hannah Gold chia sẻ: "Khi được hỏi về kế hoạch kích cầu cho tuần phát hành đầu tiên giữa thời điểm đại dịch, chúng tôi mong muốn làm được nhiều hơn thế. Chúng tôi muốn một chiếc xe bán kem siêu xinh xắn đậu trên đường phố. Nhưng ngay lập tức biết rằng điều này sẽ không phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Thế nên, chúng tôi quyết định để tránh tình trạng tập trung đông người, xe bán kem sẽ không đặt yên ở một vị trí mà cho chạy khắp các đường phố Long Beach, California với mong muốn mọi người sẽ tương tác dễ dàng hơn, và quan trọng nhất vẫn là đảm bảo an toàn tuyệt đối với những gì đang diễn ra".
Toàn bộ chiếc xe còn được sơn bằng các biểu tượng ngộ nghĩnh như hình que kem, hình trái táo, trái cherry cùng các dòng chữ "Delicious!" - Ngon tuyệt, "Chillin!" - Mát lạnh
Một phần lý do khiến hãng đĩa Interscope vẫn tiếp tục tham vọng mở rộng chiến lược quảng bá cho ca khúc Ice Cream là bởi MV đã được ghi hình trước khi đại dịch bùng phát ở nước Mỹ vào tháng 3. Hannah Gold cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho bài hát này trong một thời gian khá lâu. Tôi nhớ mình đã ở văn phòng và nghe bản thu âm trước thời điểm cách ly toàn xã hội".
Thời gian dài chuẩn bị đã tạo một cơ hội quan trọng cho Interscope, không chỉ điều phối mối quan hệ đối tác với hãng kem Serendipity mà còn đạt nhiều thành công vượt trội khác. Theo đó, nhân cơ hội này, một số merch còn được BLACKPINK và Selena Gomez tranh thủ quảng cáo cho thương hiệu mà mình đang ký hợp đồng trong MV mới.
Đúng 11h (giờ Việt Nam) ngày 28/8, BLACKPINK chính thức comeback với MV Ice Cream. Selena Gomez là khách mời đặc biệt khi cô không những góp giọng mà còn đóng trong MV
Mặc dù, Selena Gomez đã có mặt ổn định ở top 40 BXH Billboard Hot 100, bao gồm cả vị trí Quán quân đầu tiên trong sự nghiệp với Lose You To Love Me và album gần đây của cô Rare cũng xuất sắc "chạm nóc" BXH Billboard 200.
Ấy thế, Interscope vẫn hy vọng rằng Ice Cream sẽ mang lại cho BLACKPINK nhiều hơn nữa với sự hiện diện rõ rệt trên nhiều đài phát thanh tại Hoa Kỳ trước khi bộ tứ ra mắt full album đầu tiên sau 4 năm debut mang tên The Album. Hannah Gold nói: "Đây sẽ là cơ hội thực sự để biến họ trở thành một cái tên quen thuộc". Tuy nhiên với tình hình hiện tại, khi Ice Cream không thực sự bùng nổ như MV How You Like That ra mắt hồi tháng 6 với các chỉ số hiệu ứng đều giảm đáng kể, liệu kết quả của màn PR này có thực sự tương xứng?
Nguồn: Billboard, Ảnh: Internet, Clip: YouTube