Tựa game khiến cả Trung Quốc tự hào, Black Myth: Wukong đã chính thức tròn 100 ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 20/8/2024. Siêu phẩm này không chỉ tạo ra cơn sốt trên toàn cầu mà còn là sản phẩm tiên phong cho cả nền công nghiệp trò chơi của đất nước tỷ dân. Là tựa game AAA đầu tiên và có thành công vang dội đến vậy, không khó hiểu khi Black Myth: Wukong luôn là chủ đề được quan tâm không chỉ trong cộng đồng game thủ.
Theo dữ liệu từ VG Insight, doanh thu gộp của tựa game này ước tính đạt 1,1 tỷ USD (hơn 27.800 tỷ đồng). Trong đó, có đến 22,3 triệu bản được bán ra trên toàn cầu thông qua nền tảng Steam. Theo chuyên gia phân tích Liu Dingding nhận định Game Science, nhà phát triển Black Myth: Wukong không chỉ mang về doanh thu khủng cho mình, mà còn nâng tầm trình độ nghiên cứu và phát triển (R&D) của các công ty game Trung Quốc, thúc đẩy nhiều tựa game AAA của Trung Quốc thành công hơn trong tương lai.
Sự thành công của Black Myth: Wukong cũng không chỉ đo đếm bằng tiền thu về thông qua bán game. Hiệu ứng của nó còn lan tỏa đến thị trường mua bán các thiết bị chơi game. Trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, doanh số bán tay cầm chơi game đã tăng gấp 7 lần, thiết bị chơi game tăng 5 lần và card đồ họa tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, con số này chỉ được tính từ 20h ngày 19/8 đến 0h ngày 20/8 - thời điểm mà Black Myth: Wukong ra mắt.
Ngoài ra, tựa game này còn thúc đẩy du lịch mạnh mẽ đến không ngờ. Với 36 địa điểm được mô phỏng trong game trải dài khắp Trung Quốc, đặc biệt là 27 địa điểm thuộc tỉnh Sơn Tây, thì nhờ tiếng vang từ Black Myth: Wukong mà tỉnh này đã thu hút đến 36,5 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu du lịch gần 23 tỷ NDT, gấp đôi năm ngoái.
Theo chuyên gia Liu Mengfei (Đại học Sư phạm Bắc Kinh), ước tính lợi nhuận của trò chơi vào khoảng 7 tỷ NDT (khoảng 24.000 tỷ đồng) sau khi cộng thêm doanh số từ PS5 và các nền tảng khác, đồng thời trừ đi các chi phí như xuất bản, quảng bá và chia sẻ doanh thu cho nhà cung cấp engine. Chuyên gia này cũng cho rằng Black Myth: Wukong là tựa game có cấu trúc chi phí đơn giản. "Đầu tư ban đầu cho phát triển game cao, nhưng chi phí vận hành lại thấp, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cuối cùng rất khả quan", chuyên gia Liu Mengfei nhận định.