Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi và một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy

Tuyết Ngây Ther, Theo Trí Thức Trẻ 09:10 21/06/2022
Chia sẻ

Vài set quà tặng cỡ nhỏ hay những tấm thiệp chúc tụng thông thường ư? Chuyện xưa rồi! Các nhà mốt sẵn sàng ''hái sao trên trời' để tặng khách VIP cơ!

Chọn một đôi giày cao gót hay bỏ chiếc clutch xinh xắn vào giỏ hàng, nhân viên sẽ rót cho bạn ly trà thượng hạng với mùi hương thơm phức. ''Thả'' một triệu đô la vào một thương hiệu thượng cấp nào để mua sắm thả ga, bạn sẽ bạn được đưa đón bằng phi cơ riêng trong những chuyến phiêu lưu độc đáo cho dân VIP với sự tham gia của các nhà thiết kế có ''máu mặt''.

Mọi thứ đều có cái giá của nó, và nếu càng hào phóng khi mua sắm tại đây, bạn sẽ được hưởng nhiều biệt đãi không phải ai cũng được hưởng. Dưới đây là cách các thương hiệu hàng đầu của ngành thời trang ưu ái cho những khách hàng VIP, cho thấy lòng trung thành với thương hiệu bền bỉ của họ sẽ được đền đáp như thế nào.

Chanel

Lianne Lam, một trong những khách hàng VIP của Chanel tại Hồng Kông, cho biết: "Chanel chiều chuộng tôi bằng những món quà sinh nhật bất ngờ. Vào ngày sinh nhật gần đây nhất của cô, nhà mốt Pháp đã gửi một đôi đệm sofa kèm theo sô cô la và hoa. Nếu tôi dừng lại ở cửa hàng khách sạn Chanel’s Peninsula trong tháng sinh nhật của mình, các nhân viên sẽ mang bánh ra, hát và phục vụ trà''.

Thương hiệu cũng gửi những món quà được cá nhân hóa cho các dịp khác trong năm, như Ngày của Mẹ, Giáng sinh và Năm mới. Đó có thể là hoa, bánh ngọt hoặc những món đồ thời trang không để bán, nhưng những món quà như vậy không bao giờ lặp lại, Tatler Lister nói. "Họ thể hiện tình yêu của Chanel dành cho những khách hàng trung thành."

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 2.

Buổi trình diễn thượng hạng của Chanel tại lâu đài Versailles

Bên cạnh đó, việc được mời tham dự các show thời trang của hãng cũng là một kiểu biệt đãi mà khách VIP được nhận. Đối với Lianne, buổi trình diễn BST Cruise 2012/13 của hãng tại lâu đài Versailles cũng là một trải nghiệm khó quên.

Cô nói: "Đó là một kỳ nghỉ thượng hạng được sắp xếp đặc biệt cho các vị khách của Chanel. Chúng tôi đã được tổ chức một chuyến tham quan tại những nơi chỉ dành cho khách hàng của hãng. Hãy tưởng tượng xem, bạn được thăm hàng trăm phòng của cung điện với hướng dẫn viên riêng mà không có đám đông ồn ào".

Sự cung phụng này, cùng với những chuyến đi được sắp xếp để xem các buổi trình diễn thời trang, và tận hưởng những chuyến thăm hậu trường với các nhà thiết kế, là một trong những cách mà các thương hiệu cao cấp khiến những khách hàng của họ cảm thấy đặc biệt.

"Chúng tôi ngồi ở những vị trí đẹp nhất trên hàng ghế đầu và có cơ hội trở thành người đầu tiên xem các bộ sưu tập mới của mỗi mùa" Lianne nói. "Tất nhiên, Chanel luôn hào phóng khi trao quà lưu niệm cho khách mời". Những chuyến bay trên phi cơ riêng của hãng cũng là trải nghiệm khó quên dành cho khách VIP.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 3.

Không chỉ đưa đón khách siêu VIP bằng phi cơ riêng, Chanel từng biến sân khấu của mình một chiếc máy bay khổng lồ vào năm 2012

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 4.

Những bữa tiệc giới hạn số người tham dự...

... đều kết thúc bằng việc Chanel trao tận tay khách hàng những phần quà xịn

Christian Louboutin

"Tôi chỉ cao 1m57 và điều này khiến tôi trở nên quá khác biệt'', nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ Heart Evangelista nói. "Vì chiều cao có hạn, tôi phải liên tục mua giày cao gót. Tôi cũng sưu tập nhiều mẫu giày của Christian Louboutin". Nữ nghệ sĩ thường nhận túi xách hoặc các phụ kiện khác từ nhà mốt cao cấp này, kèm theo đó là những lá thư viết tay hoặc bản phác thảo nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt. Những trải nghiệm thú vị này gây ấn tượng mạnh mẽ với Heart Evangelista.

Nhà tạo mốt thường xuyên tặng quà và viết thiệp, thư tay gửi tới Heart Evangelista

Heart Evangelista gặp Christian Louboutin khi anh đến thăm Philippines, và cuối cùng họ trở thành bạn tốt của nhau. "Thật tuyệt khi khám phá ra rằng những nhà thiết kế nổi tiếng khiêm tốn như thế nào. Christian chào đón bạn đến nhà của mình, thậm chí còn nấu mì ống truffle cho tôi và một số người bạn. Bạn biết đấy, nó vượt quá một thứ mà bạn từng nghĩ tới", Heart chia sẻ.

Dior

Nữ doanh nhân nổi tiếng Wendy Yu từng nói: "Dior luôn ân cần và chu đáo với khách VIP như tôi. Thương hiệu đã khắc tên cô lên lọ nước hoa, đồng thời còn tặng cô một chiếc túi có tên viết tắt trên đó. Mỗi năm vào Tết Trung thu, nữ doanh nhân nhận được những chiếc bánh trung thu đặc biệt do Dior tặng''.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 7.

Ở quy mô lớn hơn, nhà mốt tổ chức các sự kiện công phu ở vùng đất xa xôi, từ các buổi trình diễn đường băng ở Capri đến triển lãm đồ trang sức ở New York. Đây chính là cơ hội để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho các khách hàng VIP. Wendy Yu cũng hồi tưởng lại cảm giác thích thú khi chiêm ngưỡng BST Cruise 2016 tại một toà nhà có kiến trúc lạ mắt.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 8.

"Đó là một chuyến đi 3 ngày và họ cung cấp gói dịch vụ rất đầy đủ và tuyệt vời, đồng thời mời bạn đến những nhà hàng sang trọng nhất. Họ thực sự coi bạn như gia đình'', nữ doanh nhân cho hay.

Fendi

Theo như trải nghiệm của Wendy Yu, buổi trình diễn của Fendi tại Đấu trường La Mã ở Rome vào tháng 7/2019 đặc biệt đáng nhớ. Cô được đặt phòng tại Fendi Private Suites - khách sạn cao cấp của hãng. Các vị khách được tham gia các hoạt động đặc biệt trong vòng 2 ngày, từ tham quan các di tích từ thời Phục hưng cho đến dã ngoại tại các địa điểm độc quyền của Fendi.

Không chỉ hiện thực hóa mong ước của nhà thiết kế Karl Lagerfeld khi còn sống, show diễn tháng 7/2019 của Fendi đem tới những trải nghiệm có 1-0-2 cho khách mời, khi được trình diễn thời trang tại đấu trường La Mã cổ đại

Giambattista Valli

Wendy Yu luôn muốn phát triển mối quan hệ với các nhà thiết kế thời trang, đồng thời tìm được lợi ích từ việc làm này. Các chuyến thăm studio thời trang thường nằm trong chương trình làm việc dành cho khách hàng VIP của Giambattista Valli, điều mà Wendy đánh giá cao bởi cô quan tâm đến khía cạnh sáng tạo của thời trang cao cấp. "Tôi thích quá trình sáng tạo. Tôi muốn trò chuyện với các nhà thiết kế, và đôi khi được đồng thiết kế với họ trong một dịp đặc biệt", cô chia sẻ.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 10.

Ngoài quà tặng cao cấp, những tấm thiệp mời tới tham quan xưởng may trang phục cũng được gửi tới Wendy Yu

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 11.

Cô là ''fan cứng'' của Giambattista Valli

Yu có một tình bạn lâu dài với Giambattista Valli, người đã tạo ra chiếc váy mà cô diện tại Met Gala 2019. "Anh ấy biết tôi rất rõ mong muốn của tôi, dù rằng cả hai chưa thực sự gặp mặt trực tiếp để trao đổi. Anh ấy đã làm được điều đó trong một khoảng thời gian ngắn. Đó là một tác phẩm có một không hai".

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 12.

Louis Vuitton

Louis Vuitton đã chiêu đãi khách VIP bằng vô số trải nghiệm khác nhau, bao gồm các sự kiện trình diễn trang sức cao cấp quốc tế, sự kiện đồng hồ cao cấp quốc tế tại Geneva, buổi gặp gỡ với với bác sĩ chuyên khoa chân nổi tiếng Bastien Gonzalez, trải nghiệm ẩm thực hạng A và các chuyến thăm riêng đến xưởng may của hãng ở Asnières (Pháp) hoặc xưởng sản xuất nước hoa ở Grasse (Pháp).... Tất cả đều giới hạn số lượng khách mời.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 13.

Một trong số những dinh thự thuộc quyền sở hữu của Louis Vuitton, được trưng dụng để khách VIP tham quan và nghỉ ngơi

Điểm mấu chốt là gì? Để thu hút khách hàng bằng những trải nghiệm khác nhau và xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài, Louis Vuitton kết nối với khách hàng thông qua trải nghiệm được cá nhân hóa và kết nối cảm xúc, những thứ không thể mua được.

Đây là chiến lược rõ ràng phù hợp với những người yêu thích thời trang. Heart Evangelista nói: "Tôi nghĩ, người hâm mộ một thương hiệu nhất định, sẽ cảm thấy được trọng vọng hơn khi bạn được gặp gỡ những người làm ra những chiếc váy hoặc trở nên thân thiết với họ. Bạn thực sự cảm thấy được trân trọng khi đầu tư tiền bạc vào quần áo của hãng, và càng thêm trân quý những gì thương hiệu làm ra. Từ đó, bạn sẽ yêu thương hiệu nhiều hơn".

Prada

Các khách VIP của Prada, chẳng hạn như Stefan - một doanh nhân 27 tuổi người Trung Quốc, cảm thấy được che chở trong thời kỳ đại dịch toàn cầu, khi các thương hiệu xa xỉ tập trung mạnh hơn vào thị trường đại lục. Khách hàng của Prada đã nhận được những chiếc áo sơ mi đánh số phiên bản giới hạn vào Giáng sinh năm 2020. Buổi trình diễn đầu tiên của NTK Raf Simons với tư cách là đồng giám đốc sáng tạo của Prada menswear vào tháng 1, Prada đã tổ chức sự kiện dành riêng cho khách VIP tại tòa nhà Rong Zhai ở Thượng Hải.

Biệt đãi có 1-0-2 mà nhà mốt hàng đầu dành cho khách VIP: Phi cơ đón tận nơi để đi du lịch, một loạt dịch vụ độc quyền có nằm mơ mới thấy - Ảnh 14.

Đề cao tính cá nhân hoá là chiến lược thu hút nhóm khách hàng sành điệu

Stefan nói: "Có những dịch vụ mang tính cá nhân hoá, chẳng hạn như những bộ vest hoặc áo sơ mi truyền thống được thêu tên khách hàng và điều chỉnh tuỳ ý. Ngoài ra, còn có một dịch vụ độc đáo khác, đó là Prada sẽ tạo ra những bộ trang phục đã ngừng sản xuất của mùa cũ cho riêng bạn. Đối với dịch vụ này, giám đốc sáng tạo Miuccia Prada sẽ theo sát quá trình để đảm bảo bạn có được sản phẩm như ý muốn''.

Nguồn: Tatler Asia

https://kenh14.vn/biet-dai-co-1-0-2-ma-nha-mot-hang-dau-danh-cho-khach-vip-phi-co-don-tan-noi-va-mot-loat-dich-vu-doc-quyen-co-nam-mo-moi-thay-20220617160523535.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày