Trong khi các cặp đôi vẫn đang hạnh phúc, thì còn đó một nhóm người vẫn mải miết... chơi trốn tìm, chưa xuất hiện để đến với nhau. Hệ quả, có những thanh niên biết bao mùa khoai sọ chưa được một lần cầm tay ai đó, chứ chưa nói đến trải nghiệm hôn một cô gái là như thế nào.
Nhưng có vẻ như 100 năm trước, thế hệ ông bà ta ngày xưa cũng có người rơi vào tình cảnh tương tự. Bằng chứng là Listerated Pepsin Gum - một hãng kẹo cao su cổ từ năm 1912 đã đưa ra một bảng quảng cáo cực kỳ ấn tượng và... hài hước: Làm thế nào để hôn một cô gái?
Rõ ràng, họ phải xuất phát từ nhu cầu thực tế đúng không? Nhưng bỏ qua chuyện này đã! Sự thật là dù bí kíp dạy hôn của họ dù từ 100 năm trước, và đến nay hãng này cũng đã biến mất, thì có vẻ như chúng vẫn có thể áp dụng được cho đến tận ngày hôm nay.
Đứng trước mặt nàng
Đừng có nói gì về ý định của mình
Cũng đừng hỏi xin phép hôn nàng làm gì
Nhìn thật sâu vào đôi mắt ấy
Nếu muốn, có thể cầm tay nàng
Đến bước này, có thể thở dài một chút cũng được
Thì thầm vào tai nàng những lời có cánh
Có thể nàng sẽ đỏ mặt và cúi đầu
Lấy tay trái nâng nhẹ cằm nàng
Nhẹ nhàng kéo nàng về phía mình
Chậm rãi thôi
Trao cho nàng ánh mắt đắm đuối để cảm nhận những ánh tình trong đôi mắt nàng
Thở dài thêm một lần nữa
Đưa đầu bạn về phía nàng, cho đến khi...
Đừng hôn nàng cho đến khi biết nàng sử dụng kẹo cao su Listerated Pepsin Gum - kẹo cao su diệt khuẩn duy nhất trên thế giới, kẹo cao su duy nhất giúp bạn có một nụ hôn an toàn.
Nếu nàng dùng kẹo cao su Listerated Pepsin Gum, thì hôn nàng ngay và luôn đi.
Hẳn không ít người sẽ bất ngờ và cảm thấy thú vị khi đọc đến cuối phần quảng cáo này. Phương pháp này được gọi là "Storytelling" (kể chuyện) - là một trong những bài marketing kinh điển khi làm thương hiệu (branding).
Nhìn chung, những câu chuyện luôn thu hút người xem, xuất phát từ nhu cầu học hiểu bản năng của con người. Hãy nhớ lại khi còn đi học, những bài học mà thầy cô giáo đưa chuyện kể vào đó luôn trở nên thu hút hơn, dễ dàng đi vào đầu chúng ta. Thậm chí sau hàng chục năm, bạn vẫn có thể nhớ như in được một bài học bạn cảm thấy hứng thú - tất cả đều là sức mạnh của những câu chuyện.
Kể chuyện trong branding cũng vậy. Nó là một bài marketing hiệu quả, đánh vào cảm xúc, tâm lý người xem, cùng cảm xúc bất ngờ những cú twist ngay cuối bài quảng cáo. Vậy nên, chẳng khó để thấy rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn áp dụng phương pháp này để quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp Thái Lan mà bạn có thể tìm kiếm dễ dàng trên Youtube.