Vừa qua, trên một hội nhóm review đồ ăn nổi tiếng, có một chủ shop bán hàng online đã chia sẻ bài đăng có nội dung "kể khổ" chuyện bị khách đánh giá 1 sao.
Cụ thể, bên phía shop này là quán bán đồ trên sàn thương mại điện tử. Một bạn khách đặt sản phẩm mực khô của shop sau khi nhận được hàng đã vào đánh giá 1 sao với lý do mực "bé tí teo" khác với trên hình ảnh quảng cáo.
Bài đăng của chủ shop
Theo lời shop kể khổ, phần mực đã được shop cán ra cho khách ăn dễ xé mà khách vẫn chê bé, chưa kể phần mai mực được tách riêng thì khách lại chất vấn "mực kia là mực gì?", khiến shop suy nghĩ mất cả tiếng mới phản hồi được cho vị khách này. Chuyện sẽ dừng lại ở đó nếu netizen không soi ra phần trả lời khách của shop nói trên, với những câu từ mang hàm ý không tốt, thái độ ví von khá bất lịch sự và thậm chí là chê khách "thiếu kiến thức".
"Con mực dài hơn cái mặt bạn mà bạn vẫn chê bé. Còn cái con nhỏ nhỏ giống con mực là cái mai của nó. Bạn không biết hoặc thiếu kiến thức phải hỏi người thân hoặc bạn bè nhé. Chứ bạn làm thế này mình thấy buồn cười quá..." - Nguyên văn đoạn trả lời khách của bên phía shop bán mực.
Cận cảnh gói mực đang gây tranh cãi
Chính vì chi tiết này mà dưới phần bình luận, nhiều netizen đã có những phản ứng trái chiều:
- Khiếp shop trả lời khách như thế mà cũng dám đăng lên kêu oan.
- Có thể là bạn khách không biết thật, shop nên giải thích nhẹ nhàng thay vì mắng khách xa xả như thế nhé.
- Ui né shop này vội luôn, không biết ai đúng ai sai mà cái thái độ trả lời trông thấy ghét.
- Dù thế nào thì khách hàng cũng là thượng đế bạn nhé, không nên có thái độ như vậy.
- Shop xem lại cách ứng xử với khách trước đi rồi hãy lên bài "bóc phốt" ạ, chứ mắc công bị chửi ngược thì quê lắm.
Ngoài ra, cũng có một số cư dân mạng cho rằng bên khách cũng có phần sai, khách nên nhắn tin hỏi shop kỹ càng rồi hãy đánh giá và đưa lý do biện minh cho shop là vì có ảnh hưởng đến uy tín trên sàn nên họ mới bức xúc như vậy.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?