Tối 24/9, đêm công diễn thứ hai trong khuôn khổ Cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng Hò Dô (Tên tiếng Anh: HOZO Inspired Talents – Gọi tắt: HIT) đã diễn ra tại Công viên Lam Sơn, Quận 1. Sau đêm thi tối 24-9, Cảm hứng Hò Dô sẽ trở lại với hai đêm thi cuối diễn ra vào 25-11 và 26-11.
Hai đêm diễn của Cảm hứng Hò Dô tháng 9 thu hút hàng nghìn khán giả, nhiều trong số đó là những bạn trẻ đến xem biểu diễn. Mặc dù gặp thời tiết xấu, nhiều bạn trẻ vẫn mặc áo mưa, che ô cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh và khách mời đặc biệt.
Mưa nặng hạt song chương trình vẫn thu hút hàng nghìn bạn trẻ.
Chương trình tối 24/9 là màn trành tài của các thí sinh, gồm: Nhóm nhạc Rút kinh nghiệm, nhóm nhạc 3BICHS, nhóm nhạc One game, ca nhạc sĩ Yang TD, Rapper Killer.D và Nhóm nhạc Poseidose. Khách mời đặc biệt, một thành phần không thể thiếu góp phần làm phong phú thêm màu sắc âm nhạc cho đêm thi là sự góp mặt của Ngôi sao truyền cảm hứng - ca sĩ GreyD, Rapper ICD, DJ Determind và MC hype Goku.
Chương trình tối 24/9 bắt đầu muộn hơn thời gian dự kiến khoảng hơn 30 phút, vì lý do thời tiết xấu. Trời mưa rả rích và càng về cuối càng dần nặng hạt. Mặc dù gặp thời tiết không thuận lợi, nhiều khán giả đã có mặt từ sớm, chọn vị trí quan sát thuận tiện, mặc áo mưa, che dù cổ vũ các thí sinh nhiệt tình và chờ đợi GreyD xuất hiện.
GreyD trình diễn đầy thăng hoa dưới màn mưa.
GreyD trình diễn ngay sau phần thi của 6 thí sinh trong không gian giữa đường phố Sài Gòn. Nam ca sĩ mang đến sân khấu Cảm hứng Hò Dô loạt hit thường xuyên nằm trên các các Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín với thứ hạng cao, góp phần giúp anh được định danh “Hoàng tử nhạc số”. Các ca khúc gồm: Vaicaunoicokhiennguoithaydoi, Đưa em về nhà, Dự báo thời tiết hôm nay mưa, Có hẹn với thanh xuân.
Xuyên suốt phần trình diễn của GreyD, nhiều lần khán giả đã đắm chìm trong cảm xúc mà các ca khúc mang đến, liên tục hát theo, hòa thanh cùng ca sĩ. GreyD bày tỏ sự cảm động khi khán giả bất chấp mưa gió để đợi nghe anh hát.
ICD - Quán quân King Of Rap cũng trình diễn đầy bùng nổ dưới màn mưa.
Tiếp sau set nhạc của GreyD, là màn trình diễn khuấy động không khí, kết hợp giữa Rapper ICD, DJ Determind và MC hype Goku, với các ca khúc: Kẻ xuất chúng, Tài sản của bố, Ngồi đi, Mời em đi chơi.
Nếu ở đêm diễn 23/9, sự giao thoa một cách hài hòa giữa âm hưởng dân gian và tinh thần Quốc tế là điểm nội trội; đến đêm thi tối 24/9, khán giả của Cảm hứng Hò Dô đã được chứng kiến sự “cháy” hết mình với âm nhạc không giới hạn đến từ các thí sinh trẻ trung, đa phần ở lứa tuổi đôi mươi. Đây là một cuộc thi dành riêng cho các tài năng âm nhạc trẻ. HIT là chuỗi đêm nhạc hướng đến HOZO Super Fest diễn ra vào mùa lễ hội cuối tháng 12 với mục đích ươm mầm tài năng. Mỗi đêm diễn HIT, ngoài các tài năng trẻ tham giả tranh tài, BTC sẽ mời đến các nghệ sĩ truyền cảm hứng thực hiện sứ mệnh là cầu nối giữa thí sinh và khán giả.
Âm nhạc không giới hạn tại Cảm hứng Hò Dô được thể hiện bằng việc các thí sinh được thỏa thích trình diễn thể loại âm nhạc mà bản thân đam mê, đeo đuổi, mà không phải chịu bất kỳ sự chi phối nào từ Ban tổ chức. Trong một set nhạc với từ 3 đến 4 bài thi, thí sinh có thể tự do chiêu đãi khán giả bằng nhiều chất liệu âm nhạc với những sắc thái khác nhau hoàn toàn. Điều này giúp các thí sinh đo lường được thị hiếu của khán giả đại chúng để ngày một hoàn thiện hơn cho các sản phẩm nghệ thuật của chính mình.
Trong đêm thi, nếu các nhóm nhạc Rút kinh nghiệm, 3BICHS, One game và Poseidose khiến khán giả choáng ngợp bởi những giai điệu mạnh mẽ của những giọng ca đầy nội lực đến từ các vị trí hát chính, củng các phần Guitar bass độc tấu đầy mê hoặc; Thì các thí sinh solo là ca nhạc sĩ Yang TD và Rapper Killer.D lại chiếm trọn trái tim người xem bởi cách kể chuyện bằng âm nhạc một cách thú vị mà họ mang đến chương trình.
6 thí sinh, nhóm thí sinh trong đêm 24-9 trải dài ở các độ tuổi khác nhau từ 21 đến 35, trẻ nhất là sinh năm 2002. Tham gia tranh tài, có thí sinh sở hữu thời gian hoạt động nghệ thuật khá lâu, từ những năm 2018 như nhóm nhạc Poseidose, ca nhạc sĩ Yang TD, cũng có thí sinh chỉ mới bắt đầu con đường âm nhạc gần đây, từ 2021 như nhóm nhạc Rút kinh nghiệm, One Game. Đặc biệt nhất, phải kể đến nhóm nhạc 3BICHS, vì nhóm chỉ mới được thành lập vỏn vẹn 3 tháng với các thành viên ở độ tuổi trung bình từ 31 đến 34. Việc bắt đầu hành trình âm nhạc cùng nhau và tham gia tranh tài tại Cảm hứng Hò Dô của 3BICHS như một lời khẳng định và động viên gửi đến người trẻ, rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ.
Mặc dù có tuổi đời, tuổi nghề, phong cách, tư duy âm nhạc khác nhau, nhưng đứng trên sân khấu Cảm hứng Hò Dô, các thí sinh dường như ở cùng xuất phát điểm. Đó là cùng sở hữu tình yêu âm nhạc cháy bỏng, khát khao được thể hiện bản thân, chinh phục khán giả, qua đó, góp phần phát triển thị trường âm nhạc Việt Nam một cách đa dạng hơn.
Cảm hứng Hò Dô (Tên tiếng Anh: HOZO Inspired Talents. Gọi tắt: HIT) là cuộc thi tuyển chọn dành riêng cho các tài năng trẻ gồm các nghệ sĩ mới, nhóm nhạc độc lập, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, giới tính, quốc tịch. Đến với chương trình, các bạn trẻ lần đầu được trao cơ hội biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp ngoài trời quy mô lớn, được thỏa sức thể hiện tài năng của mình với bất kỳ thể loại âm nhạc mà bản thân yêu thích, thông qua đó, bước đầu được định danh, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, được củng cố niềm tin và “tiếp lửa” trên hành trình chinh phục ước mơ.
Cảm hứng Hò Dô năm nay được tổ chức thành 4 đêm công diễn lần lượt vào các ngày 23, 24/9 và 25, 26/11, tại Công viên Lam Sơn, Quận 1. Chương trình là chuỗi các đêm tranh tài kéo dài trong nhiều tháng để hướng đến cột mốc quan trọng, là khoảnh khắc công bố những tài năng trẻ giành chiến thắng chung cuộc tại HOZO Super Fest, diễn ra trong các ngày 22,23,24/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.
Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023 (Ho Chi Minh City International Music Festival 2023) được tổ chức bởi Ban tổ chức các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh và do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện, diễn ra từ tháng 9/2023 đến hết tháng 12/2023, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Chiến lược – Thương hiệu bia TUBORG.
- Website chính thức của Hò Dô 2023: https://www.bevn.live
- Fanpage chính thức của Hò Dô 2023: https://www.facebook.com/HozoFestival