Ra đời tại Đức vào năm 1976 với các thiết kế vali, túi xách phục vụ cho việc dịch chuyển, MCM (Modern Creation Munich) đã từng bước mang chất riêng tươi trẻ, sang trọng đến khắp thế giới và chưa bao giờ gây thất vọng với những thiết kế táo bạo, thổi một sức sống mãnh liệt vào những chiếc vali, túi xách nhàm chán, già cỗi.
Trong 40 năm phát triển, MCM luôn trung thành với triết lý thiết kế: kể lại những câu chuyện vượt thời gian bằng những biểu tượng, những sáng tạo không ngừng trên từng chức năng, chi tiết đặc biệt.
Bởi thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi những chiếc balo có đinh tán của MCM gần như chiếm lĩnh thị trường trên thế giới. Có thời điểm, giá của chiếc balo được đẩy lên rất cao nhưng vẫn được các tín đồ săn đón cuồng nhiệt… Từ những người trong hoàng gia cho đến những ngôi sao đường phố… Không khó để thấy các ngôi sao quốc tế như: Beyoncé, Rihanna, Justin Bieber, Christ Brown… đến các ngôi sao Hàn như: Bi Rain, G-Dragon, Go Ara… ai ai cũng sở hữu một vài chiếc túi hay phụ kiện của MCM.
Justin Bieber năng động với chiếc ba lô từ Cognac Visetos Collection
Có thời điểm, người ta thấy chiếc balo MCM có mặt ở khắp mọi nơi, hầu như mỗi thần tượng Kpop đều sở hữu cho riêng mình một thiết kế balo của MCM. Fan lập tức đổ xô tìm kiếm xem đó là chiếc balo nào mà khiến các sao cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” như thế. Nói không ngoa, nêu các bạn trẻ chưa sở hữu một món nào đó của MCM, tức là bạn chưa biết “chơi” hàng hiệu!
Bi Rain trẻ trung và lịch lãm trong ba lô đinh tán màu rượu Cognac đặc trưng của nhà mốt
Yunho (DBSK)
đến Chanyeol (EXO)
Không chỉ dừng lại với thiết kế ba lô cổ điển, MCM còn mang dấu ấn riêng với các thiết kế mang nguồn cảm hứng hiện đại như thiết kế Patty thanh lịch, phiên bản cải tiến hiện đại hơn Patricia, hay những chiếc vali thùng Visetos mang tính biểu tượng. Kết hợp những hình dạng này với mong muốn di động và tự phát, thể hiện thông qua việc sử dụng các loại vải tiên tiến và kỹ thuật, ngày nay MCM tiếp tục tạo ra các sản phẩm cho một thế hệ những người tiên phong toàn cầu, khát vọng và sáng tạo.
Đối với giới trẻ, cũng như những fashionista hàng đầu, phụ kiện MCM giúp họ khẳng định đẳng cấp của những cá nhân có gout thẩm mỹ vượt trội, là chỗ đứng của những người có tiếng nói quyền lực nhất thời đại kỹ thuật số. Bất cứ ai cũng khao khát muốn sở hữu được chúng.
Sun Yi dịu dàng trong túi đeo vai Patricia từ MCM
Sao Việt tất nhiên không nằm ngoài cuộc chơi thời trang xu hướng MCM.
Phí Phương Anh, nàng quán quân The Face kết hợp balo hay túi đeo vai MCM cho street style cực chất
Rocker Nguyễn chất chơi với vali sành điệu từ MCM
MCM tiếp cận nghề thủ công và sáng tạo với các thiết kế theo tiêu chuẩn Đức. Sử dụng các chất liệu tốt nhất bao gồm da thuộc Ý, Tây Ban Nha và Pháp, các chất liệu kỹ thuật và lông thú của Đan Mạch, tất cả đều hội tụ dưới bàn tay của những nghệ nhân bậc thầy về kỹ thuật và công nghệ chế tác.
Thế nhưng, chỉ những điều đó thôi, thì MCM chưa đủ khác biệt, chưa đủ nổi bật giữa một “rừng” những thương hiệu sản xuất phụ kiện du lịch đang từng ngày ra đời.
Nhận thức được điều đó, các nghệ nhân của MCM luôn tuân theo 3 tiêu chí “sống còn” được đặt ra ngay từ thuở sơ khai của hãng: nguồn năng lượng, thái độ tích cực và phong cách “chất”.
Cho đến nay, MCM đã có hơn 450 cửa hàng trên 35 quốc gia, thành phố lớn như Munich, Berlin, Zurich, London, Paris, New York, Hong Kong, Thượng Hải, Bắc Kinh, Seoul, Tokyo... Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, với 2 cửa hàng lớn tại TP.HCM và Hà Nội, MCM đã mang đến xu hướng thời trang thế giới, một chất “MCM” làm mê mệt giới mộ điệu.
Địa chỉ cửa hàng MCM:
TP. HCM:
Tầng trệt, TTTM Takashimaya, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Thành, Q. 1.
ĐT: (028) 39151599
Hà Nội:
TTTM Tràng Tiền 24 Hai Bà Trưng Q.Hoàn Kiếm
ĐT: (024) 39392473.