Apple từng giảm giá shock cho iPhone nhưng người dùng lại cảm thấy tức giận, vì sao lại thế?

T. Sơn, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 17/09/2017

Sau sự vụ này, Apple có vẻ luôn thận trọng với những quyết định giảm giá sản phẩm của mình.

Apple vốn nổi tiếng là một công ty không bán rẻ. Vì thế khi Apple quyết định giảm giá sản phẩm hot nhất của mình tới 200 USD (tương đương 1/3 mức giá bán lẻ), bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng khách hàng sẽ như mở tấm lòng phải không? Đúng, nhưng chưa hoàn toàn đúng, bởi ít nhất vẫn có những người cảm thấy phiền lòng là các khách hàng đã sẵn sàng bỏ ra mức giá chưa giảm để mua máy cách đó ít lâu.

Apple từng giảm giá shock cho iPhone nhưng người dùng lại cảm thấy tức giận, vì sao lại thế? - Ảnh 1.

Vào ngày 26 tháng 7 10 năm trước, chiếc iPhone đời đầu chính thức bán ra. Rất nhiều người trong số này chỉ 2 tháng sau đó có lẽ sẽ hối hận vì mình đã mua iPhone sớm.

Đó chính xác là những gì diễn ra vào năm 2007 khi Apple bán ra chiếc iPhone đời đầu vào cuối tháng 6 với giá 599 USD cho phiên bản bộ nhớ trong 8 GB. Thực tế đây cũng là phiên bản iPhone bán chạy nhất. Tới đầu tháng 9, Apple bất ngờ tuyên bố giảm giá chiếc iPhone này với mức giảm lên tới 200 USD. Thời điểm đó, một số chuyên gia nhận định đây là một chiêu PR sản phẩm của Apple hoặc một cách để "táo khuyết" kích cầu, đảm bảo mục tiêu doanh số.

Apple từng giảm giá shock cho iPhone nhưng người dùng lại cảm thấy tức giận, vì sao lại thế? - Ảnh 2.

Apple giảm giá bản 8 GB của chiếc iPhone đời đầu tới 200 USD chỉ sau hai tháng vỏn vẹn.

Dẫu lý do là gì đi chăng nữa, những người mua iPhone sớm đã cảm thấy vô cùng tức giận vì quyết định này. Trên diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple, hàng loạt lá thư bày tỏ sự tức giận và thất vọng của khách hàng đã được đăng tải. Theo Wired, thời điểm đó, Steve Jobs cũng nhận được hàng trăm lá thư tức giận từ những người đã sở hữu iPhone trước đó. Cuối cùng, Apple chọn cách xoa dịu người dùng bằng việc tặng cho những người đã mua iPhone trước đó thẻ quà tặng 100 USD.

"Những khách hàng mà chúng tôi sớm có đã tin tưởng chúng tôi và chúng tôi phải đáp lại niềm tin đó trong những phút giây như thế này," đích thân Steve Jobs đáp lại bằng một lá thư đăng trên diễn đàn Apple. Có vẻ như sau sự vụ này, Apple luôn... thận trọng hơn trong những lần giảm giá sản phẩm của mình.

(Tổng hợp)