Mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận rằng một số mẫu iPhone X gặp vấn đề về cảm ứng do lỗi mô-đun. Các thiết bị gặp vấn đề có biểu hiện như sau:
- Màn hình hoặc 1 phần màn hình không phản hồi hoặc lúc nhận lúc không khi chạm vào
- Màn hình cảm ứng tự phản hồi dù người dùng không chạm vào
Để khắc phục vấn đề, Apple cung cấp chương trình thay thế, sửa miễn phí cho các thiết bị gặp vấn đề trong vòng 3 năm kể từ khi mẫu iPhone X đầu tiên được bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc chương trình này sẽ diễn ra tới khoảng tháng 10/2020.
Bên cạnh Apple Store, các Đại lý Dịch vụ Ủy quyền của Apple tại các thị trường cũng sẽ triển khai chương trình thay thế, sửa miễn phí cho các mẫu iPhone X gặp vấn đề. Apple cũng lưu ý rằng trước khi tiến hành thay thế, sửa miễn phí họ sẽ kiểm tra chiếc iPhone X của bạn xem nó có đủ điều kiện tham gia chương trình hay không.
Bạn sẽ không được tham gia chương trình nếu iPhone X của bạn đã thay màn hình của bên thứ ba. Hơn nữa, trong trường hợp iPhone X của bạn bị rạn, vỡ màn hình, Apple có thể tính thêm một khoản phí, tùy thuộc vào mức độ hư hỏng.
Nếu trước đó chiếc iPhone X của bạn đã gặp vấn đề này và bạn đã tìm tới Apple hoặc các Đại lý Dịch vụ Ủy quyền của Apple để sửa chữa, bạn có thể liên hệ với Apple để yêu cầu bồi hoàn chi phí sửa chữa.
Theo trang hỗ trợ của Apple, khách hàng mua iPhone X tại thị trường Việt Nam được tham gia chương trình này. iPhone X xách tay từ các thị trường lớn như Mỹ, Singapore, Hồng Kông cũng được hỗ trợ.