Chuyện đạo nhái thiết kế hay "học tập" ý tưởng của các thương hiệu lớn - nhỏ thực chất vẫn luôn diễn ra như cơm bữa, thậm chí còn đều đặn hơn cả những vụ ly hôn đầy sóng gió của người nổi tiếng. Sẽ là rất bình thường, nếu bạn thấy item giá hàng chục triệu của một thương hiệu cao cấp na ná, đôi khi là giống hệt item giá vài trăm nghìn đến từ một thương hiệu bình dân. Kịch bản này, mới đây đã "vận" vào Gucci - nhà mốt hàng đầu nước Ý và GU - đại diện bình dân đến từ Nhật Bản.
Ngoài Uniqlo thì ở Nhật Bản, GU cũng là thương hiệu bình dân được người ta yêu thích. Đơn giản là vì đồ của hãng này khá basic, dễ mặc, dễ áp dụng lại khá rẻ. Mùa xuân hè năm nay, GU cũng trình làng nhiều mẫu mới, nổi bật nhất là chiếc áo phông in logo hãng phim Paramount có giá hơn 170.000 đồng này.
Sở dĩ, áo của GU bỗng trở nên hot hit và được bàn tán nhiều không phải là vì nó quá đẹp, quá xuất sắc mà vì nó quá giống mẫu áo phông có giá gần 14 triệu đồng Gucci ra mắt từ năm ngoái. Điểm khác biệt lớn nhất, có lẽ chính là giá tiền.
Có quá nhiều điểm tương đồng giữa hai chiếc áo. Tập hợp rất cả những điều này lại, hẳn nhiều người sẽ phải đau đáu: liệu GU có đang cố tình đạo nhái Gucci hay đây vẫn chỉ đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên?