Với 4,5 triệu người theo dõi trên 2 kênh TikTok, những thông tin liên quan đến Ăn Cùng Bà Tuyết luôn là chủ đề được quan tâm. Cũng chính lượng fan khổng lồ này mà doanh thu từ kênh của bà Tuyết là con số đáng kể. Chỉ riêng 3 sản phẩm chân gà bán chạy nhất gian hàng Ăn Cùng Bà Tuyết đã đạt doanh thu 107,5 tỷ đồng theo giá niêm yết (trên 1 sàn TMĐT) tính tới thời điểm tháng 6/2025.
Cũng theo báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm của nền tảng dữ liệu thông minh Metric, trong nửa đầu năm là Ăn Cùng Bà Tuyết, với doanh số hơn 130 tỷ đồng, tăng trưởng đến gần 310% và chỉ xếp sau 3 thương hiệu sữa lớn Ensure, Vinamilk, và TH trueMILK trong nhóm ngành bách hóa - thực phẩm. Dù doanh số đứng thứ tư nhưng mức tăng trưởng của Ăn Cùng Bà Tuyết lại dẫn đầu, vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong nhóm ngành hàng này.
Bà Tuyết
Dẫu vậy, từ những clip được bà Tuyết đăng tải, gia đình này vẫn đang sống trong căn nhà cũ ở Thái Nguyên.
Căn nhà chỉ là nhà cấp 4 bình thường, thậm chí có phần tuềnh toàng khi bờ tường đổ nát, nhà chưa sơn mà vẫn nguyên tường xi măng. Bên cạnh căn nhà là chái bếp dựng tạm cho việc nấu nướng và ăn uống. Trong một clip, chồng bà Tuyết từng tiết lộ diện tích miếng đất của gia đình là 400m2.
Bên ngoài nhà bà Tuyết
Chỗ rửa bát cũng tạm bợ (Ảnh: VTV24)
Thông tin này khiến nhiều người thắc mắc bởi với điều kiện doanh thu như đã nói ở trên, nhà bà Tuyết hoàn toàn có thể có căn nhà to hơn, không gian sống đủ đầy hơn. Mặt khác, Nguyễn Minh Trường - con trai bà Tuyết cũng được cho là đã mua xe Mercedes nên chuyện làm nhà là trong khả năng.
Với chuyện này, một số ý kiến cho rằng mẹ con bà Tuyết muốn giữ căn nhà để quay clip - bối cảnh quen thuộc trong các video của họ. Có người lại dự đoán doanh thu được nhà bà Tuyết tập trung vào nhà xưởng nên tạm gác chuyện nhà cửa sang một bên.
Tuy nhiên đây chỉ là dự đoán của cư dân mạng, còn lý do thực sự chưa được chính chủ chia sẻ.
Khung cảnh bên ngoài căn nhà rất đơn giản
Bên trong phòng dựng clip của Minh Trường (Ảnh: FBNV)
Bà Tuyết có tên đầy đủ là Đỗ Thị Tuyết, đến từ Thái Nguyên. Người phụ nữ này vốn là một nông dân bình thường, lúc nông nhàn thì làm thêm nghề đồng nát. Khi con trai cả tập tành quay video đã nhờ bà Tuyết xuất hiện, từ đó tạo nên sự nổi tiếng như hiện tại.
Ngoài tài khoản TikTok, mẹ con bà Tuyết còn có kênh YouTube NMT Vlog gần 1,2 triệu người đăng ký.
(Tổng hợp)