Ngày 7/10 vừa qua, AB6IX đã có màn comeback đầu tiên trong sự nghiệp với full album đầu tay "6IXENSE" gồm ca khúc chủ đề "BLIND FOR LOVE". Boygroup của Brand New Music được khán giả trông chờ rất nhiều vào đợt trở lại này sau thành công ban đầu của "BREATHE" và màn kết hợp với Lizzo (nữ ca sĩ đang dẫn đầu "Billboard Hot 100") trong phiên bản mới của "Truth Hurts".
MV "BLIND FOR LOVE" – AB6IX
Ngay sau ngày đầu mở bán, "6IXENSE" đã tẩu tán 34.265 bản trên Hanteo, giúp AB6IX vượt qua thành tích tốt nhất của chính mình ("B:COMPLETE": 30.094 bản) và phá kỉ lục doanh số album ngày đầu đối với tân binh 2019 của TXT ("The Dream Chapter: STAR": 30.690 bản).
AB6IX phá thêm một kỉ lục đối với tân binh 2019 của TXT
Tuy nhiên, khả năng tiêu thụ album lần này của AB6IX bất ngờ sụt giảm đáng kể vào những ngày sau đó. Vì vậy, doanh số album tuần đầu của "6IXENSE" chỉ đạt 72.069 bản, thấp hơn so với album debut của chính mình ("B:COMPLETE": 83.539 bản), thậm chí còn không cao bằng đối thủ TXT ("The Dream Chapter: STAR": 77.996 bản).
Không chỉ vậy, MV "BLIND FOR LOVE" cũng là một bước thụt lùi về thành tích của AB6IX vì không thể đạt 1 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ đầu, cột mốc mà "BREATHE" đã dễ dàng vượt qua.
Ngoài ra, thành tích nhạc số cũng là một điểm trừ cho màn comeback này của nhóm. Nếu "BREATHE" trụ tại top 100 Melon trong khoảng hơn 1 tháng thì "BLIND FOR LOVE" đã văng khỏi top này chỉ sau 1 tuần phát hành và hiện còn trụ lại 2 BXH nhạc số thuộc iChart là Soribada và Flo.
Sau 1 tuần phát hành, "BLIND FOR LOVE" không còn trong top 100 Melon, chỉ trụ lại tại 2 BXH nhạc số thuộc iChart là Soribada và Flo với vị trí khá khiêm tốn.
Qua những số liệu trong màn tái xuất với "6IXENSE", fan Kpop đặt dấu hỏi về mức độ thành công trong tương lai của AB6IX dù có 2 thành viên xuất thân từ nhóm nhạc nam Wanna One từng "làm mưa làm gió" một thời tại Kpop. Nhiều người còn dự đoán rằng nhóm sẽ "sớm nở chóng tàn" như 2 nhóm nhạc cũng có thành viên chiến thắng "Produce 101" là Weki Meki và DIA.
Với Weki Meki, đội hình nhóm có 2 thành viên trong I.O.I là Yoojung và Doyeon nên nhờ lợi thế này, họ đã tẩu tán khoảng 50 nghìn bản cho album debut; đáng tiếc là doanh số của những album sau đều sụt giảm và nhóm mất dần đi lượng fan trung thành. Trường hợp DIA cũng gần như tương tự, khi thành viên Chayeon được chọn vào đội hình I.O.I, cô đã cùng nhóm gốc của mình gây chú ý mạnh với ca khúc "On the road" đạt thành tích cao trên BXH nhạc số; tuy nhiên, DIA không thể duy trì được sức hút của mình và dần trở vào quên lãng tại Kpop.
Trái lại, nhiều ý kiến cho rằng còn quá sớm để nói AB6IX đang mất dần độ nổi tiếng trên bản đồ của làng nhạc Hàn vì đây mới chỉ là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của họ. Hơn nữa, để đưa ra kết luận chính xác về việc AB6IX liệu có "sớm nở chóng tàn" hay không thì chỉ có thời gian là thước đo chính xác nhất cho vấn đề này.
Nhiều ý kiến cho rằng còn quá sớm để nói AB6IX sẽ "sớm nở chóng tàn" như Weki Meki và DIA
Nguồn tham khảo: Twitter, YouTube, iChart