Được nhiều người biết đến với vai trò Á hậu và doanh nhân, nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, thế nhưng ít ai thấy Thảo Nhi Lê xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế - thể loại đang được nhiều người xem yêu thích hiện nay. Nhưng vừa qua, cô nàng đã gây bất ngờ với khán giả bằng việc xuất hiện tại Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam cùng với những tên tuổi quen thuộc như nghệ sĩ Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên - Minh Triệu.
Trong chương trình thú vị này, Thảo Nhi Lê là một trong những thí sinh đại diện Việt Nam tham gia một hành trình kỳ thú với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch độc đáo để khám phá đất nước và con người Việt Nam qua điểm đến năng động, gồm TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Hạ Long và Hà Nội. Bên cạnh Á hậu còn có anh bạn thân Dino Vũ, Rocker Nguyễn và mười bốn nhà sáng tạo nội dung đến từ 6 quốc gia Châu Á. Họ cùng nhau đối mặt với những thử thách kép, chinh phục giới hạn của bản thân qua những video ngắn nhằm quảng bá du lịch, ẩm thực của đất nước hình chữ S xinh đẹp.
Tại sao Nhi lại bất ngờ tham gia một chương trình truyền hình thực tế, mà còn là chương trình về trải nghiệm thực tế, thử thách bản thân?
Mình có nhiều lý do để đưa ra quyết định này. Việc tham gia chương trình truyền hình thực tế sẽ đem lại cho Nhi cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều mà cuộc sống hàng ngày không thể mang lại. Bằng cách đối mặt với những thử thách khó khăn và vượt qua sự bất ngờ, Nhi sẽ học được cách quản lý áp lực và phát triển kỹ năng mới trong việc làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.
Tham gia chương trình truyền hình thực tế sẽ giúp Nhi gặp gỡ và tạo dựng mối quan hệ với nhiều các bạn trên thế giới, cùng chia sẻ những kinh nghiệm, văn hoá, đời sống của quê hương mình. Nhi hy vọng rằng việc tham gia chương trình sẽ mang lại sự gần gũi hơn với khán giả trong nước mà cả quốc tế.
Lần đầu tham gia truyền hình thực tế, bạn đã cố gắng như thế nào để phù hợp với lĩnh vực này?
Nhi đã tìm hiểu rất nhiều về cách chương trình được thực hiện, quy trình sản xuất, và cách tham gia vào các thử thách và trò chơi trong chương trình, mặc dù chương trình này có nhiều thử thách khá đặc biệt so với các chương trình thực tế trước đây mà Nhi đã từng theo dõi qua. May mắn mình là một người khá là nhanh nhạy trong việc giao tiếp và chịu đựng được áp lực cho nên cũng không quá khó khăn với Nhi trong những ngày đầu tiên.
Đây có phải là lĩnh vực mà Thảo Nhi Lê sẽ quan tâm lâu dài?
Nhi cảm thấy hứng thú với truyền hình thực tế và thử thách bản thân, nhưng vẫn cần thời gian để xem xét và đánh giá xem liệu đây có phải lĩnh vực muốn theo đuổi lâu dài hay không. Nhi luôn mở lòng và sẵn sàng khám phá những cơ hội mới và tìm hiểu thêm về bản thân trong quá trình tham gia chương trình truyền hình thực tế.
Nội dung, "format" chương trình có thú vị và khác với những TV Show Nhi từng biết không?
Theo cảm nhận cá nhân thì format chương trình Let's Feast có sự thú vị và khác biệt so với những TV show mà Nhi từng biết. Điểm đặc biệt của Let's Feast là nó kết hợp giữa truyền hình thực tế và ẩm thực, văn hoá, phong cảnh tất cả những gì liên quan đến Việt Nam song song đó chính người chơi có thể sáng tạo nội dung để quảng bá quê hương của mình đến gần với thế giới.
Và mỗi tập của Let's Feast có một chủ đề ẩm thực khác nhau, từ món ăn đường phố đến món ăn truyền thống hay món ăn đặc sản. Người xem có cơ hội tham gia vào các thử thách về ẩm thực, như nấu một món ăn trong thời gian giới hạn hoặc thử đoán thành phần của một món ăn.
Ngoài ra, Let's Feast cũng tạo cơ hội cho khán giả để khám phá văn hoá và lịch sử ẩm thực của mỗi địa điểm. Chương trình không chỉ tập trung vào việc thưởng thức món ăn, mà còn mang đến những câu chuyện và thông tin thú vị xoay quanh ẩm thực và địa điểm đó nữa.
Thành viên nào trong chương trình giúp đỡ Nhi nhiều nhất và thành viên nào thân thiết với bạn nhất?
Trong chương trình, người đã giúp đỡ Nhi nhiều nhất không ai khác ngoài Dino, và tất cả các đội khác cũng luôn đồng hành để hỗ trợ lẫn nhau. Nhi và các đội khác đến đây để học hỏi, trải nghiệm và không có sự cạnh tranh để mang đến nguồn năng lượng tích cực nhất cho người xem.
Thảo Nhi Lê nghĩ nhà sản xuất cần gì ở mình mà đưa bạn vào đội hình của Let's Feast?
Ngay từ ban đầu, Nhi đã thể hiện mình rất quan tâm và có sự đam mê với chương trình Let's Feast. Nhi mong muốn mang lại niềm vui và trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả thông qua các thử thách và trò chơi. Mình tin rằng bản thân có mặt trong đội hình của Let's Feast nhờ kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc nhóm, cùng với sự đam mê và muốn lan toả những nguồn cảm hứng mới mẻ thông qua các thử thách, reels trên chương trình.
Chắc hẳn cảm giác khi làm Á hậu, nhà sáng tạo nội dung và khi làm thành viên một chương trình truyền hình thực tế sẽ rất khác nhau, bản thân bạn có học cách tiết chế, cải thiện điều gì khi tham gia Let's Feast?
Trong chương trình là 100% con người thật và Nhi không hề tiết chế bất cứ điều gì. Khi chúng ta thể hiện thật nhất những gì diễn ra trong show, chúng ta mang lại cho khán giả một cái nhìn chân thực và gần gũi về những thử thách, những nơi mà các đội đã đi qua để khán giả có thể đồng cảm và tương tác tốt hơn với những gì đang xảy ra trên màn hình.
Trong chương trình, Nhi cảm thấy bản thân chưa được tự nhiên và bắt được camera. Bên cạnh đó, mình cũng phát hiện ra một điểm yếu khác là sợ độ cao. Mỗi khi đứng trên một độ cao lớn, Nhi cảm thấy lo lắng và sợ hãi, khó khăn trong việc thể hiện những thử thách ở các vị trí cao. Nhi sẽ cố gắng khắc phục điều này cho những chương trình thực tế tiếp theo nếu Nhi có tham gia.
Được biết, Nhi đã sống ở nước ngoài khá lâu, vậy Nhi tìm hiểu về văn hoá, ẩm thực của quê hương như thế nào?
Đúng, Nhi đã được sinh và lớn lên ở nước ngoài tuy nhiên trong quá trình đó Nhi cũng thường xuyên về thăm Việt Nam, ngôn ngữ chính giao tiếp trong gia đình cũng là tiếng Việt, đặc biệt là được Bà Nội chăm sóc từ bé nên cũng được tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực của quê hương những món ngon từ bà và mẹ nấu. Mình còn được Bà Nội thường xuyên kể chuyện cho nghe cho nên việc tìm hiểu về văn hoá ẩm thực cũng không còn quá khó.
Ở mùa đầu tiên, chương trình có gặp nhiều khó khăn khi ghi hình ở các tỉnh thành vì dàn cast hội tụ các gương mặt nổi tiếng? Chắc hẳn khán giả sẽ đến chào hỏi và quan tâm xem các bạn đang làm gì nhỉ?
Nhi cảm thấy là không có khó khăn gì, đôi khi cũng có các có cô chú đến hỏi thăm là mọi người đang làm gì, quay chương trình gì, và cũng hỗ trợ nhiệt tình và dễ thương với tất cả các đội chơi, chứ cũng không riêng gì đội nhà Việt Nam.
Các thành viên nước ngoài trong chương trình có phấn khích khi đến các địa điểm hay thưởng thức ẩm thực tại Việt Nam không? Những người bạn ấy có chia sẻ với Nhi về đất nước của chúng ta?
Việt Nam thực sự là một đất nước đẹp từ thành phố đến thiên nhiên, và điều này đặc biệt hỗ trợ các content creator trong việc sáng tạo nội dung mới và mang đến nguồn cảm hứng mới. Điều mà mọi người nhắc nhiều nhất chính là nền ẩm thực đa dạng, phong phú tại của nước ta. Các bạn nhận xét món Việt rất rất ngon. (cười)
Bao giờ Nhi có suy nghĩ "muốn ở lại đây quá" hay "mình sẽ ghé thăm nơi này lần nữa" khi đến những địa điểm trong chương trình không?
Chắc chắn là có rồi, mặc dù đi Phú Quốc rất nhiều nhưng Nhi chưa bao giờ được thử lặn trồng san hô dưới biển. Vì Nhi không được trúng thử thách đó nên hơi tiếc một chút, nhất định sẽ quay lại Phú Quốc để trải nghiệm.
Nhi có thể bật mí thêm về trải nghiệm ẩm thực trong Let's Feast không, có món ngon nào khiến Nhi cực kỳ phấn khích?
Tất cả những món trong chương trình Nhi cũng ít nhất một lần đã từng ăn qua. Món ăn mà Nhi thấy phấn khích khi ăn món bún quậy ở Phú Quốc. Nhi cũng nhớ nhất là thử thách đứng trên đá sau đó phải ghiền tiêu đến tận 3kg mới có thể vượt qua, chuyện này thực sự rất khó mà Nhi không tài nào nghĩ mình có thể vượt qua.
Theo Nhi, những người làm sáng tạo nội dung có đủ sức ảnh hưởng để quảng bá rộng rãi văn hoá, con người Việt Nam hay không?
Với sự phát triển của mạng xã hội, người làm sáng tạo nội dung có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với một lượng lớn. Những người làm sáng tạo nội dung có thể sử dụng đa nền tảng trực tuyến khác để chia sẻ những câu chuyện, kiến thức và trải nghiệm về văn hoá và con người Việt Nam. Họ có thể tạo ra các video, bài viết, các hình thức nội dung khác để truyền tải thông điệp và giá trị văn hoá của người Việt Nam đến mọi người trên toàn cầu.