Khi còn học đại học, Điền Hoan học chuyên ngành thiết kế mỹ thuật môi trường tại Bắc Kinh, Trung Quốc, "chuyên ngành đó vốn học về thiết kế vườn cây cảnh hoặc thiết kế nội thất. Sau đó, sau khi ra trường, tôi làm môi giới nhà đã qua sử dụng. Lý do làm công việc này là vì năng lực chuyên môn trong chuyên ngành thiết kế của tôi không phải quá xuất sắc, cạnh tranh cao, trong khi đó yêu cầu tuyển dụng với công việc môi giới nhà đất lại không quá cao, vậy nên tôi lựa chọn công việc này."
Khoảng thời gian ở Bắc Kinh tuy không dài nhưng nó tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn tới cuộc sống của Điền Hoan sau này, "Cảnh tượng mà tới tận lúc này tôi vẫn nhớ đó là khi đó mỗi ngày đều đi làm tới 10h tối, trên đường về, tôi phải đi qua một chiếc cầu dành cho người đi bộ, thời điểm đó ở trên cầu vẫn rất nhiều người qua lại, phía dưới xe cộ qua lại vẫn vô cùng tấp nập, khoảnh khắc đứng trên cầu, cảm giác hoang mang, mất phương hướng tột độ bỗng nhiên xuất hiện. Mỗi một buổi tối tôi đều sẽ dừng lại, nhìn một lát, rồi lại suy nghĩ, đâu mới là con đường mình cần đi. Có một giai đoạn, khi đó tôi đang cần môi giới một căn hộ trong một khu đô thị cao cấp, tôi nhớ có một hôm, tôi và vài đồng nghiệp khác ngồi ở phía bên ngoài, nhìn những chiếc xe hơi sang trọng, những ngôi nhà đắt đỏ, tôi đã nghĩ nó giống như một giấc mơ vô cùng xa vời, không biết khi nào mình mới có thể sở hữu được chúng."
Điền Hoan nảy ra ý tưởng kinh doanh hiện tại qua một lần đi dạo phố, "hôm đó, tôi vào một cửa tiệm, bên trong tiệm bày bán rất nhiều bộ ấm trà nhỏ được rèn từ sắt. Cụ của tôi vừa hay cũng là một thợ rèn, nhưng khi đó cụ tôi chủ yếu làm các sản phẩm phục vụ cho nông nghiệp, những thứ này giống như mở ra một chương mới trong nhận thức của tôi, nó giống như thức tỉnh tôi rằng, 'à, mình có thể thử việc này xem sao'" , Điền Hoan bồi hồi nhớ lại.
Các sản phẩm của Điền Hoan được bán với mức giá trung bình từ 500 tệ (khoảng 1.6 triệu đồng), sản phẩm đắt nhất có thể được bán với mức giá 5600 tệ (khoảng 18 triệu đồng).
Quá trình kinh doanh của Điền Hoan có thể chia ra làm hai giai đoạn nổi bật, thứ nhất là gia nhập thị trường thương mại điện tử và tiếp theo là gia nhập chiến trường livestream, hai dấu mốc giúp thúc đẩy doanh số đáng kể cho anh.
"Cuối năm 2019 tôi mới mở một gian hàng trên Taobao. Quá trình bán hàng trên Taobao, tôi nhận ra thì ra nó là một quá trình phức tạp, có quá nhiều thứ mà mình còn chưa biết, chẳng hạn như chụp ảnh sản phẩm, đăng sản phẩm lên sàn, chỉnh sửa ảnh… những bước đầu đó tôi còn không biết chứ đừng nói tới việc vận hành. Sau đó, tôi rút ra một kết luận, việc liên quan tới chuyên môn vậy thì để người có chuyên môn làm", Điền Hoan nhớ lại, trước đó anh chia sẻ rằng mình không phải kiểu người quá thức thời, vẫn sẽ có những bảo thủ riêng, việc gia nhập thị trường thương mại điện tử là một bước tiến lớn.
Năm 2021, chỉ tính riêng mảng bán hàng trực tuyến, doanh thu rơi vào khoảng 1 triệu tệ (khoảng 3.2 tỷ đồng), "khi đó không cần quảng cáo, sản phẩm đều sẽ tự được giới thiệu tới khách hàng."
Theo Điền Hoan, sản phẩm là cốt lõi của kinh doanh, bởi lẽ "bạn có vận hành gian hàng tốt ra sao, có một đội ngũ bán hàng tuyệt vời thế nào, mặt thị giác hay nội dung các video ngắn bạn tạo ra để quảng cáo sản phẩm có tuyệt vời tới mấy, tất cả những thứ đó đều phải xuất phát từ bản thân sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết cách khiến khách hàng tin tưởng vào mình, tin tưởng vào sản phẩm mà bạn bán ra, chẳng hạn, trung bình khi bán hàng trên Taobao, khách hàng đều sẽ được đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 7 ngày, nhưng gian hàng chúng tôi sẽ kéo dài thời gian đổi trả sản phẩm lên nửa tháng hoặc một tháng, chỉ cần bạn cảm thấy chiếc nồi này của tôi dùng không tốt, bạn có thể đổi trả lại cho chúng tôi bất cứ lúc nào. Về việc này thì tôi khá tự tin."
Bắt đầu từ cuối năm 2023, Điền Hoan gia nhập đường đua livestream bán hàng với 6 gian hàng livestream trên các nền tảng bán hàng trực tuyến, một cú hích thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp nhiều lần, "chỉ sau khoảng 1,2 tháng, hiệu quả đã rất rõ ràng."
Tuy quản lý nhân viên theo phong cách tạo ra cho nhân viên không gian làm việc tự do nhất, nhưng đối với các phiên livestream bán sản phẩm, Điền Hoan vô cùng kĩ tính, "tôi thường xuyên theo dõi các phiên livestream của mình, nhân viên nói chỗ nào không đúng thực tế sản phẩm, tôi sẽ lập tức chỉnh đốn, cá nhân tôi luôn đề cao sự trung thực và chân thành trong quá trình giới thiệu và chia sẻ sản phẩm của mình, tôi không thích sự phô trương."
Hiện tại, sau 5 năm lập nghiệp, gian hàng của Điền Hoan luôn giữ vững vị trí TOP1 trong nhóm ngành hàng dụng cụ nhà bếp thủ công của Taobao với doanh thu trong năm 2024 lên tới 70 triệu tệ (khoảng 242 tỷ đồng).