700.000 người "mắc kẹt" trong câu chuyện đột ngột nhận được số tiền 202 triệu một lần và khóc cả một đời

S.A, Theo Thanh niên Việt 19:00 11/09/2024
Chia sẻ

Chàng trai tâm sự: "Đây là số tiền chưa bao giờ mình muốn nhận".

Nhận tiền một lần, khóc cả đời

Trong cuộc đời dài đằng đẵng, mỗi người đều sẽ phải trải qua những mất mát không cách nào bù đắp được. Đó là nỗi đau mất đi ba mẹ, mất đi người thân trong gia đình. Mới đây, một chia sẻ trên Threads về chủ đề đau lòng này đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Theo đó, chàng trai đăng ảnh biến động số dư tài khoản tăng 202.700.000 VND nhưng lại đính kèm chú thích: "Đây là số tiền chưa bao giờ mình muốn nhận". Nguyên nhân cho điều này được viết rõ ở nội dung chuyển khoản: "Bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chuyển tiền P. M. T. chi tuất 1 lần MTP (viết tắt của mai táng phí - PV) đợt 9 tháng" .

700.000 người "mắc kẹt" trong câu chuyện đột ngột nhận được số tiền 202 triệu một lần và khóc cả một đời- Ảnh 1.

Tiếng ting ting đau lòng

Hoá ra đây là số tiền mà chàng trai nhận được từ chế độ tử tuất của ba mình do khi còn sống ba đã đóng BHXH. Ở phần bình luận, chàng trai cũng giải thích rõ ràng hơn: "Đây là tiền khi ba mình mất, BHXH chi trả ạ" .

Đồng cảm với nỗi đau của chàng trai, chỉ sau chưa đầy một ngày đăng tải, chia sẻ này nhanh chóng viral với 700k lượt xem cùng và hàng chục nghìn lượt yêu thích. Nhưng có lẽ với chàng trai, con số hơn 202 triệu đồng hay chuyện viral trên MXH sẽ chẳng có ý nghĩa gì với mất mát lớn vừa trải qua mà chỉ đơn giản là giây phút yếu lòng, muốn chia sẻ với mọi người.

Số tiền lớn nhất được nhận gắn liền với nỗi đau lớn nhất đời

Phía dưới bài đăng của chàng trai, cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận xúc động. Trong đó mọi người đều cho rằng nhìn nhận ở một góc khác thì số tiền đó là món quà, là cách người bố bảo vệ con trai và gia đình khi không còn trên đời. Vì vậy chàng trai hãy trân trọng số tiền đó, sử dụng có ích nhất.

Bên cạnh đó nhiều người cũng tâm sự về câu chuyện tương tự của gia đình mình. Giống chàng trai trong câu chuyện, dù nhận được số tiền nhưng ai nấy đều vô cùng buồn bã. Thậm chí có người người còn tiết lộ sự xót xa khi số tiền lớn nhất được nhận trong đời cũng gắn liền với nỗi đau lớn nhất.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

- Để được số tiền này thì bố bạn cũng đã phải đi làm và đóng BHXH rất lâu rồi. Hãy nghĩ rằng cả đời bố đi làm kiếm tiền và ông trích 1 phần đó lại để dành cho bạn phòng khi ông không còn ở đó nữa. Chúc bạn vượt qua và sống tốt.

- Đây là nỗi đau ai cũng phải trải qua trong đời, vượt qua được nó và tự lo được cho cuộc sống mình thì bạn mới thật sự trưởng thành. Dù mình chưa trải qua nhưng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng rất nhiều lần rồi, mong bạn cố gắng.

- Cùng cảnh ngộ. Mong bạn mạnh mẽ vượt qua. Mình cứ nghĩ đường đời phía trước vắng bóng cha làm mình rất sợ và đau buồn, nhưng mình còn mẹ nên phải cố gắng vì mẹ nữa. Cố lên nha.

- Mua bảo hiểm là để bảo vệ gia đình khi gặp rủi ro không lường trước mà bạn. Ba của bạn đã cố gắng nhiều để đến khi mất, ba vẫn bảo vệ cả gia đình bạn đó. Chúc bạn sức khoẻ nhé.

700.000 người "mắc kẹt" trong câu chuyện đột ngột nhận được số tiền 202 triệu một lần và khóc cả một đời- Ảnh 3.

(Tranh minh hoạ)

- Giữ số tiền đó và tìm cách chi tiêu sinh lời nhé ạ. Hãy vì sự hy sinh cả đời vất vả của ba để trưởng thành hơn, mạnh mẽ vượt qua thay ba gánh vác gia đình và chăm sóc mẹ thật tốt nhé! Ba không hiện diện bên cạnh nhưng vẫn ở trong tim bạn và gia đình mà, con người ta chỉ thực sự chết đi khi không còn ai nhớ tới thôi. Chúc bạn bình an!

- Trước hết, mình xin chia buồn sâu sắc cùng bạn và gia đình. Đây là mất mát không thể đong đếm với mọi người trong gia đình bạn. Song, mình cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình. Không một ai muốn phải "nhận" khoản tiền này, nhưng mình mong bạn hãy coi nó là sự yêu thương, che chở cuối cùng mà ba có thể dành cho gia đình mình, ba bạn chắc chắn sẽ an nghỉ nhẹ lòng hơn khi bạn suy nghĩ tích cực về tình yêu, sự che chở cuối cùng này của ông, một người cha cao cả!

- Lúc ba mình mất nhà mình còn chẳng được đồng nào ngoài vài đồng phúng điếu. Vì ba mình không đi làm công ty, không đóng BHXH mà còn để lại vợ trẻ và 3 đứa con thơ. Nhưng rồi thấm thoắt mọi thứ cũng nguôi ngoai. Thời gian thật sự là liều thuốc chữa lành bạn ạ. Cố lên và sống thật tốt để ba bạn yên lòng nhé.

- Đợt dịch Covid mẹ mình mua bảo hiểm nhân thọ rồi đùa đùa "Tao mà chết thì mày còn có tiền đi học đại học". Qua dịch là mẹ mình mất do mắc Covid thật. Đau đớn vô cùng tận...

- Đợt đó mình nhận được gần 400 triệu. Số tiền lớn nhất lần đầu tiên mình nhận được và cũng gắn liền với đó là nỗi đau lớn nhất cuộc đời của mình. Đó là tiền bảo hiểm thanh toán lại khi mẹ mình mất. Lúc đó mình mới biết là có những lúc tiền không thể đổi lấy được thứ mình muốn.

- Ông ngoại mình mới mất, thật tệ khi phải đọc và tìm hiểu về khoản chính sách được hưởng này cho bà ngoại.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày