1. Kiếm tra số IMEI
IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã nhận dạng quốc tế cho các thiết bị di động trên toàn thế giới, kiểm tra số IMEI sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin sản phẩm và đảm bảo rằng các chi tiết bên trong không bị thay thế.
Để kiểm tra IMEI, đầu tiên người dùng cần kiểm tra dẫy số IMEI (15 số) ngay mặt sau của máy là bao nhiêu. Tiếp theo kiểm tra IMEI của máy ở bên trong hệ thống có trùng với số IMEI ngoài vỏ máy hay không. Để làm điều này, vào "Settings > General > About" và kéo xuống dòng IMEI để xem.
Sau khi đã biết được số IMEI, có thể tiến hành kiểm tra xem máy là phiên bản chính hãng hay không bằng cách truy cập vào website chính thức của Apple điền số iMEI vào và kiển tra. Nếu là sản phẩm chính hãng của Apple chúng ta sẽ có thông tin trả về sau khi nhập iMEI vào web.
2. Kiểm tra ngoại hình và phụ kiện
Ngoại hình của máy không chỉ nói lên yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp bạn phần nào xác định chất lượng bên trong của máy. Vì vậy kiểm tra hình thức là một bước khó lòng bỏ qua khi mua các sản phẩm đã qua sử dụng, và iPhone/iPad cũng không nằm ngoài quy luật này.
Hãy để ý thật kỹ tới 4 góc viền của máy xem có bị xước hay móp méo nhiều không, bởi máy bị móp méo do rơi hoặc va chạm sẽ gây tổn hại ít nhiều đến các linh kiện bên trong. Đặc biệt cần chú ý tới các con ốc trên thân máy, nếu ốc có vết trầy, chứng tỏ máy đã bị tháo ra để sửa chữa.
Về phụ kiện, đối với máy đã qua sử dụng sẽ trông hơi cũ và ngả mầu vàng. Nếu phụ kiện mới tinh, chỉ có hai trường hợp: 1 là người dùng trước không sử dụng đến phụ kiện (khó xẩy ra), 2 là toàn bộ phụ kiện là hàng nhái.
3. Kiểm tra máy có bị khóa iCloud hay không?
Kiểm tra iCloud trên iPhone/iPad trước khi mua máy hoặc khi muốn khôi phục cài đặt gốc giúp bạn tránh bị chủ cũ đánh cắp dữ liệu, khóa thiết bị hoặc dính iCloud không sử dụng được nữa.
Để kiểm tra xem máy iPhone cũ có dính iCloud hay không, chúng ta có thể truy cập vào website này (trang web chính thức của Apple). Sau đó, nhập số IMEI hoặc số Sê-ri, và nhấn tiếp tục để kiểm tra. Nếu kết quả là: "Khóa Kích Hoạt: Tắt" hoặc "Activation Lock: Off" thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.
Thiết bị không bị dính iCloud
4. Dùng thử các tính năng cơ bản
Sau khi kiểm tra các tính năng chính, giờ đây bạn cần kiểm tra đến các tính năng cơ bản như nghe, gọi, camera, phụ kiện đi kèm và các cổng kết nối…
- Thử gọi hoặc nhận cuộc gọi để kiểm tra chất lượng loa thoại
- Bật nhạc hoặc video để kiểm tra chất lượng loa ngoài
- Chụp ảnh và kiểm tra chất lượng camera trước, camera sau, khả năng tự lấy nét, chụp ngược sáng, quay video…
- Cắm thử phụ kiện của máy bao gồm: cáp sạc, củ sạc, tai nghe,.. xem có nhận và hoạt động bình thường hay không.
- Kiểm tra khả năng kết nối của 3G và wifi xem có ổn định hay không, với máy đã bị thay vỏ, chức năng này thường gặp các vấn đề kém sóng, gây cản trở không nhỏ đến quá trình sử dụng của người dùng.
Bên cạnh đó cũng đừng quên kiểm tra độ cảm ứng. Người dùng chỉ cần nhấp vào một biểu tượng và kéo rê nó khắp màn hình, nếu bỗng nhiên icon bị "rơi" ra có nghĩa là màn hình của máy đã bị liệt cảm ứng. Ở thế hệ iPhone 5S về sau, Apple trang bị bộ cảm biến vân tay, người dùng cần thử xem cảm biến này có nhạy không, tốc độ phản hồi có nhanh không.
5. Kiểm tra pin
Pin là nguồn cung cấp năng lượng chính cho iPhone/iPad, bởi vậy một chiếc pin bị chai sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình sử dụng. Để kiểm tra pin một cách đơn giản các bạn có thể chạy một vài ứng dụng đồng thời và bật chế độ chụp ảnh các bạn chọn mở đèn flash chụp liên tục nếu máy bị tụt pin nhanh thì chúng ta cần cần nhắc lựa chọn thiết bị đó. Ngoài ra các bạn cũng có thể yêu cầu cửa hàng bán check pin cho các bạn thông qua phần mềm đo pin trên máy tính, hoặc tải trực tiếp từ kho ứng dụng của apple về để kiểm tra trực tiếp trên máy. Như vậy bạn có thể dễ dàng biết được độ tốt của Pin tới đâu.
6. Tìm hiểu uy tín người bán, chế độ bảo hành tại cửa hàng
Tráo hàng giá rẻ, bán hàng kém chất lượng… để thu lợi bất chính là mảng tối trong bức tranh bán hàng trong thị trường ngày nay. Do đó, thương hiệu uy tín đã có tên tuổi sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với người tiêu dùng thông minh, bởi những người bán hàng này thường ý thức được việc xây dựng thương hiệu là điều không hề dễ dàng, nên họ rất chú trọng bảo vệ uy tín của mình bằng việc bán chất lượng và có chế độ chăm sóc khách hàng.
Với những địa chỉ bán hàng cũ chất lượng tốt, sẽ có thời hạn bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm, thậm chí một số sản phẩm còn được bảo hành đến 2 năm, trong khi đó các nơi chất lượng kém chỉ vài tuần hoặc tối đa là 1 đên 3 tháng nhưng trong chính sách bảo hành lại không bảo hành một số bộ phận quan trọng như màn hình, pin, nguồn, wifi... Vì vậy hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để mua hàng, bạn sẽ an tâm khi sử dụng và luôn được người bán quan tâm, chăm sóc.
Là một trong những thương hiệu uy tín ở miền Bắc, USCOM đã có gần 10 năm cung cấp các thiết bị di động chính hãng ra thị trường với giá tốt nhất. Cùng với đó là chế độ chăm sóc khách hàng, các chương trình ưu đãi quanh năm, quà tặng vô thời hạn, bảo hành sản phẩm 1 đổi 1 ngay tức thì, trợ giúp mua trả hàng trả góp… đã giúp cho USCOM ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn quốc khi mua các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng thông minh... Nếu các bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mua tại địa chỉ nào thì USCOM chính là nơi mà bạn nên lựa chọn.
Các bạn có thể tham khảo thông tin về sản phẩm iPhone và iPad tại đây: https://uscom.vn/iphone-2-1-623223.html.
USCOM – “Chuyên gia bán lẻ rẻ nhất”
Địa chỉ: Số 22 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
Để đặt hàng gọi: 093 621 8888 – 04 6329 5118
Hỗ trợ kỹ thuật: 094 176 3333 - 04 6684 8512
Đặt hàng trực tuyến tại: https://uscom.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/uscom
Youtube: https://www.youtube.com/user/uscomvn.