5 mẹo chữa mặn giúp bạn luôn nấu được nồi canh thơm ngon

Vi Nguyễn, Sa Võ, Ngọc Thi, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 23/08/2016

Lỡ nêm nếm quá mặn khi nấu ăn? Đừng lo vì mẹo “cấp cứu” dưới đây sẽ giúp bạn luôn có món ăn vừa miệng!

Nêm nếm là yếu tố cực kì quan trọng trong nấu ăn – đặc biệt là những món Việt truyền thống. Đôi khi một bất cẩn nhỏ trong việc nêm nếm thôi cũng khiến món ăn bị phá hỏng. Tuy nhiên, đừng vội hoảng hay bỏ nồi canh chua bị lỡ nêm quá tay, vì mẹo hút bớt vị mặn dưới đây sẽ giúp bạn luôn nấu được canh chua vừa miệng.

Các bước làm canh chua cơ bản:

Bước 1:

- Phi hành thơm, cho cá vào đảo qua.

Bước 2:

- Thêm dứa, nước me và một lít nước vào đun sôi.

Bước 3:

- Bạn nhớ vớt bọt cho canh được trong.

Bước 4.

- Thêm bột nêm vừa ăn, cà chua, giá, dọc mùng (bạc hà) và ớt vào đun là hoàn thành.

Nếu canh bị mặn, hãy thử 1 trong những cách sau: 

Thêm vài lát khoai tây vào nồi

Bỏ vài lát khoai tây vào nồi canh, đợi vài phút rồi vớt ra sẽ giúp hút bớt vị mặn.

Thêm mật ong

Thêm 2-3 thìa mật ong vào nồi canh tùy theo độ mặn để trung hòa vị mặn.

Dùng nước chanh

Tương tự như mật ong, vắt vài giọt chanh vào nồi canh cũng giúp bớt mặn.

Thêm chút giấm

Nếu không có chanh, bạn hãy cho 2-3 thìa giấm vào nồi để "cấp cứu".

Dùng lòng trắng trứng

Cuối cùng, bạn có thể trần 1 lòng trắng trứng trong nồi, khi lòng trắng đặc lại thì vớt ra. Lòng trắng sẽ giúp hút bớt vị mặn.

Ngoài canh chua, bạn có thể sử dụng những mẹo này cho tất cả các loại canh để chữa mặn, cân bằng hương vị và có món ăn vừa miệng chỉ "trong một nốt nhạc".

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Khi cách ly xã hội “là việc của ai khác không phải tôi”: Lòng đường vắng xe thành nơi tập thể dục, hoãn gì chứ không thể hoãn đi tâm sự hẹn hò?

    Dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội thế nhưng những ngày gần đây, khá nhiều người dân Thủ đô vẫn ra ngoài đường đi lại, tập thể dục và thậm chí hẹn hò. Lực lượng chức năng dù liên tục kiên trì nhắc nhở nhưng người dân vẫn bất chấp.
  • Đọc thêm