Tuy có diễn xuất tốt, ngoại hình sáng và nhập vai mượt mà nhưng Quỳnh Kool, Hồng Diễm, Hồng Đăng,... lại bị nhận xét là 1 màu khi chỉ chuyên đảm nhận một kiểu vai diễn hoặc ở trong vùng an toàn nhất định mà không dám bứt phá, làm mới bản thân.
Quỳnh Kool hiện đang là nữ diễn viên trẻ được ưu ái xuất hiện với tần số dày đặc trên màn ảnh VFC. Hầu hết khán giả đều dành lời khen ngợi cho nữ diễn viên sinh năm 1995 này vì diễn xuất ngày càng tự nhiên, lột tả được đúng tính cách, số phận nhân vật cùng gương mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, có một thực tế dễ dàng nhận thấy là Quỳnh Kool những năm trở lại đây hầu hết chỉ đảm nhận những vai tiểu thư cá tính, ương bướng có phong cách ăn mặc và ngoại hình na ná nhau. Đừng Bắt Em Phải Quên, Hãy Nói Lời Yêu, Hướng Dương Ngược Nắng và gần đây nhất là Anh Có Phải Đàn Ông Không? là những tựa phim khiến người xem khó phân biệt được các vai diễn của cô.
Đừng Bắt Em Phải Quên
Hãy Nói Lời Yêu
Quỳnh Kool trong Hướng Dương Ngược Nắng (trái) và Anh Có Phải Đàn Ông Không? (phải)
Hồng Diễm là gương mặt thân thuộc của mảng phim truyền hình phía Bắc và cũng là nữ diễn viên hiếm hoi luôn nhận được lời khen ngợi từ khán giả về cả ngoại hình lẫn cách diễn xuất trong hơn 1 thập kỷ gắn bó với nghề. Tuy nhiên, Hồng Diễm vẫn chưa hề có sự bứt phá, đa dạng vai diễn mà luôn ở trong vòng an toàn nhất định, nhận những dạng vai na ná và quen thuộc.
Hoa Hồng Trên Ngực Trái
Cả Một Đời Ân Oán
Có thể thấy, trong suốt sự nghiệp của mình Hồng Diễm chỉ chuyên vào vai nữ chính đa đoan, đau khổ trong tình yêu và hôn nhân rồi bứt phá để tự giải thoát chính mình trong Cầu Vồng Tình Yêu, Cả Một Đời Ân Oán, Hoa Hồng Trên Ngực Trái,... Còn ở Hướng Dương Ngược Nắng gần đây, Hồng Diễm tuy có sự lột xác về tạo hình, cá tính, sang chảnh hơn nhưng bản chất vai diễn và tính cách của nhân vật vẫn như vậy. Người tình màn ảnh của Hồng Đăng còn cho thấy sự dè dặt, an toàn nhất định khi không đóng cảnh hôn.
Hồng Đăng cũng sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, ngoại hình sáng được công chúng ghi nhận. Ngoài vai ông chồng trẻ con trong Thương Ngày Nắng Về thì hầu hết ở các vai diễn của mình (phản diện/chính diện), Hồng Đăng đều đảm nhận kiểu nhân vật lạnh lùng, chung tình nhưng luôn gặp biến cố trong tình yêu. Đặc biệt, về phần ngoại hình thì từ kiểu tóc, đến phong cách ăn mặc, nói chuyện đều gần giống nhau.
Thế nên khi nhắc đến Hồng Đăng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vai trò người tình màn ảnh với Hồng Diễm hoặc đơn giản hơn là nam diễn viên VTV chứ không có ấn tượng đặc biệt, sâu sắc với một vai diễn cụ thể hay một kiểu nhân vật nào của anh.
Người xem cũng quen với một Lan Phương chuyên vào vai nàng dâu cá tính, thậm chí là có phần đanh đá. Đó là Dung trong bộ phim Trói Buộc Yêu Thương - cô con dâu cả của bà Lan, dù chỉ là nữ phụ nhưng gây ấn tượng mạnh bởi sự đanh đá, cô nhiều lần khiến chồng và mẹ chồng “tăng xông” vì kiểu hành xử và phát ngôn chẳng kiêng nể ai. Vai diễn trong Nàng Dâu Order và Cả Một Đời Ân Oán,... cũng tương tự như thế. Hay mới đây nhất là vai Vân Khánh trong Thương Ngày Nắng Về, tuy có tiết chế hơn nhưng cũng là kiểu làm vợ làm dâu cá tính như thế.
Cả Một Đời Ân Oán
Nàng Dâu Order
Phương Oanh vừa lột xác sang dạng nhân vật mới cá tính hơn trong Hương Vị Tình Thân hay Lựa Chọn Số Phận đã gây tranh cãi vì diễn chưa tới. Còn trước đó, hầu hết cô đều đảm nhận dạng vai gái quê, có số phận bi thương trong Hoa Bay, Quỳnh Búp Bê, Những Ngày Không Quên... đây đều là những vai diễn định hình tính cách lẫn tạo hình của Phương Oanh. Và những vai diễn đó đều được Phương Oanh thể hiện rất tự nhiên, thuyết phục người xem.
Hoa Bay
Lặng Yên Dưới Vực Sâu
Quỳnh Búp Bê
Nguồn ảnh: Tổng hợp