350.000 đồng/hộp khẩu trang y tế vẫn cháy hàng trên các chợ online: Dân mạng choáng váng!

Nam An, Theo Trí Thức Trẻ 23:55 02/03/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, thì giá khẩu trang y tế trên các chợ mạng vẫn được cập nhật chóng mặt khiến nhiều người choáng váng.

Dù nhiều ngày qua trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam không phát hiện thêm ca dương tính với Covid - 19 tuy nhiên công tác phòng, chống dịch vẫn được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. Những người trở về từ vùng dịch đều được đưa đến cách ly tập trung và theo dõi y tế trong 14 ngày.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều nước và nguy cơ bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, người dân vô cùng lo lắng. Bởi thế mà tình trạng khan hiếm khẩu trang vẫn tiếp tục diễn ra suốt nhiều ngày nay. Thậm chí nếu có, thì tại các chợ mạng giá khẩu trang lại được đẩy lên cao chóng mặt khiến nhiều người choáng váng.

Dẫu nhiều người than thở, nhưng vẫn phải nhắm mắt chấp nhận mua giá cao để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Dù vậy, nhưng số lượng mua được cũng khá "nhỏ giọt" và bị giới hạn.

Dạo một vòng trên các ứng dụng bán hàng online có thể thấy, những shop bán khẩu trang y tế niêm yết giá như bình thường: khẩu trang y tế 3 lớp với giá 35.000 đồng/hộp/50 cái. Tuy nhiên những sản phẩm này đều... hết hàng.

350.000 đồng/hộp khẩu trang y tế vẫn cháy hàng trên các chợ online: Dân mạng choáng váng! - Ảnh 1.

Một số shop niêm yết giá 45.000 đồng/hộp khẩu trang đều thông báo hết hàng

Đồng thời, không ít người bán hàng online cũng tranh thủ quảng bá sản phẩm khẩu trang y tế với giá "cắt cổ" tăng gấp 5 thậm chí gấp 10 lần so với những ngày bình thường. Cụ thể, một hộp khẩu trang y tế 4 lớp được niêm yết giá 280.000 đồng/hộp 50 cái và 80.000 đồng/hộp 10 cái. Trong khi đó một shop online khác thì tách lẻ khẩu trang y tế và rao bán 7.000 đồng/chiếc.

Thậm chí, một shop online khác còn sẵn sàng hét giá 350.000 đồng/hộp 50 chiếc khẩu trang than hoạt tính.

Tương tự nhiều tài khoản khác cũng rao bán các loại khẩu trang y tế 3D cho đến N95 kèm theo những thông tin nhận diện các loại khẩu trang giả. Tuy nhiên, giá thành đính kèm với các sản phẩm vẫn khiến người mua không khỏi chóng mặt.

Tài khoản S.D cho hay, "Chẳng hiểu sao ngày thường bán 35.000 đồng/hộp mà giờ họ hét giá lên tận 300.000 đồng/hộp, thậm chí còn không có để mua luôn. Tôi đi khắp các cửa hàng mà đâu cũng lắc đầu, mua trên mạng vừa đắt lại sợ hàng giả nên chẳng yên tâm. Chẳng biết nếu tình hình dịch Covid -19 còn diễn biến như vậy thì người dân biết mua khẩu trang ở đâu nữa".

Hay như bạn G.L cũng than vãn khi đặt mua hộp khẩu trang 50 chiếc nhưng nhận về lại chỉ có 20 chiếc. "Mình cũng đặt mua khẩu trang với giá 200.000/hộp. Nhưng khi nhận được hàng thì bên trong lại chỉ có vỏn vẹn 20 cái. Tính ra giá quá cao tận 10.000/chiếc khẩu trang y tế. Khẩu trang đắt như vàng là có thật".

350.000 đồng/hộp khẩu trang y tế vẫn cháy hàng trên các chợ online: Dân mạng choáng váng! - Ảnh 3.

Thậm chí giá khẩu trang còn tăng lên tới 365.000 đồng/hộp 50 chiếc

Không chỉ trên các trang bán hàng online mà tại các siêu thị, quầy thuốc cũng xảy ra tình trạng cháy khẩu trang.

Chị Trang (nhân viên văn phòng quận Thanh Xuân) cho biết, "Bé trai nhà mình 4 tuổi và đã quen đeo khẩu trang y tế và khẩu trang 3D. Tuy nhiên, đợt này trong nhà đã hết khẩu trang mà đi khắp các siêu thị chẳng mua thêm được nên đành cho con đeo khẩu trang vải. Thế nhưng vì không quen nên con toàn giật ra và không chịu đeo khiến tôi khá lo lắng khi đến những nơi công cộng".

Trong khi đó, anh Quang Lê (ở Linh Đàm) cho biết, "Cả tháng nay giá khẩu trang y tế tăng cao lại khan hiếm chẳng mua thêm được nên tôi chuyển sang mua khẩu trang vải có than hoạt tính để hai vợ chồng sử dụng. Giá thành của khẩu trang vải cũng khá phải chăng lại có thể sử dụng nhiều lần nên tôi cũng yên tâm hơn".

Không chỉ phải mua khẩu trang với giá đắt đỏ, mà nhiều người lên tiếng nhắc nhở nên thận trọng trong việc mua khẩu trang y tế để tránh mua phải hàng giả và hàng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Bởi trước đó, không ít cơ sở sản xuất chui, thậm chí cả điểm thu gom khẩu trang đã qua sử dụng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt.

350.000 đồng/hộp khẩu trang y tế vẫn cháy hàng trên các chợ online: Dân mạng choáng váng! - Ảnh 5.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày