3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 24/05/2023

UNIQLO mang đến những điểm chạm văn hóa truyền thống Nhật Bản trong Tuần Lễ Cảm Ơn. Đặc biệt, sự kiện lần này hướng đến cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Bắt nguồn từ truyền thống tri ân - một nét đẹp trong văn hóa của Nhật Bản, Kanshasai trong tiếng Nhật là một cụm từ kết hợp từ "kansha" có nghĩa là "biết ơn" hoặc "cảm kích" và "sai" có nghĩa là "lễ hội" hoặc "ngày hội". Kanshasai được dùng để chỉ một lễ hội hay ngày kỷ niệm được tổ chức để thể hiện sự biết ơn và cảm kích đối với những đóng góp, sự hỗ trợ hoặc các thành tựu đã đạt được.

Đặc biệt hơn, Tuần Lễ Cảm Ơn (tên gọi bằng tiếng Việt của Kanshasai) năm nay diễn ra cùng với cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản góp phần tạo thêm động lực để UNIQLO có thể mang đến nhiều hơn, đa dạng hơn nữa các chuỗi hoạt động trải nghiệm, tri ân, gắn kết cộng đồng đa dạng.

Loạt hoạt tiết độc đáo UTme! từ những người bạn "đồng hương" từ xứ sở Mặt trời mọc

Từ lâu, Nhật Bản được cả thế giới xem như là biểu tượng của chất lượng. Những sản phẩm do Nhật sản xuất luôn mang đến cho khách hàng một niềm tin gần như tuyệt đối về chất lượng và sự bền vững theo thời gian. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đa dạng các thương hiệu Nhật Bản uy tín, chất lượng đã "bắt tay" cùng UNIQLO để mang đến các thiết kế UTme! nhân sự kiện Tuần Lễ Cảm Ơn lần này trải dài trên nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Chú mèo máy Doraemon: Doraemon là một biểu tượng văn hóa Nhật Bản, một chú mèo máy đáng yêu và thông minh.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 1.

Thương hiệu điện tử SONY Việt Nam: SONY Việt Nam là một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu tại Nhật Bản.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 2.

Thương hiệu mì Hảo Hảo của Công ty Acecook Việt Nam: Hảo Hảo là một thương hiệu mì nổi tiếng và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 3.

Thương hiệu Snack que nướng Pretz đến từ Tập đoàn Ezaki Glico ra đời từ 1922 với gần 100 năm kinh nghiệm: Glico là một thương hiệu nổi tiếng về bánh kẹo và đặc biệt là Snack que nướng Pretz.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 4.

Các thương hiệu trên đều có những đặc trưng riêng, từ nhân vật huyền thoại, thiết bị công nghệ, ẩm thực truyền thống đến đa dạng bánh kẹo. Sự kết hợp trong BST áo thun UTme! độc quyền của UNIQLO tạo ra một sự kết hợp độc đáo và hấp dẫn, mang đến cho người mua sắm một trải nghiệm thú vị tại 4 cửa hàng Quy mô Đặc biệt lớn: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre (Thành phố Hồ Chí Minh) và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Vincom Bà Triệu (Hà Nội). Đặc biệt, khách hàng sẽ nhận được quà tặng từ các thương hiệu đối tác khi mua sắm các sản phẩm thuộc BST áo thun in họa tiết UTme! độc quyền này.

Lời tri ân thông qua bữa sáng đặc biệt và những ưu đãi hấp dẫn đến triệu khách hàng Việt

Là thương hiệu thời trang toàn cầu, nhưng tinh thần và những truyền thống văn hóa từ Nhật Bản vẫn được UNIQLO trọn vẹn phát huy, ngay trong từng hoạt động dù là nhỏ nhất.

Asagohan là bữa sáng trong tiếng Nhật, mời bữa sáng có thể là việc chuẩn bị một bữa sáng truyền thống được chuẩn bị và trình bày các món ăn chỉn chu, ngon miệng để thể hiện lòng biết ơn. Tại Việt Nam, UNIQLO lựa chọn mang đến các bữa ăn với cà phê - loại thức uống không chỉ là thói quen mỗi buổi sáng đồng thời cũng thể hiện nét văn hóa thưởng thức cà phê độc đáo của người Việt.

Vì vậy, nhân dịp Tuần Lễ Cảm Ơn đang diễn ra từ ngày 26/5 đến 1/6, UNIQLO sẽ mang đến buổi sáng đặc biệt với bánh và cà phê, trà sữa dành cho 100 khách hàng đầu tiên mỗi ngày trong 3 ngày - từ 26/5 đến 28/5 - tại các cửa hàng Quy mô Đặc biệt lớn: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre (Thành phố Hồ Chí Minh) và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Vincom Bà Triệu (Hà Nội).

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 5.

Đặc biệt, thông qua Tuần Lễ Cảm Ơn từ 26/5 – 1/6, UNIQLO mang đến hàng loạt ưu đãi tại tất cả các cửa hàng UNIQLO và cửa hàng UNIQLO online. Những sản phẩm LifeWear Xuân/Hè mới nhất dành cho cả nam, nữ và trẻ em như Uniqlo U AIRism cotton áo thun dáng rộng cổ tròn tay lỡ, áo thun gân dáng ngắn cổ tròn ngắn tay, áo polo dry vải pique ngắn tay (cho cả nam và nữ), quần short vải pha linen (cả nam và nữ)... đều có giá mới hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng Việt đã tin yêu UNIQLO.

Workshop tìm hiểu thêm văn hóa Nhật Bản diễn ra tại cửa hàng

Văn hóa truyền thống Nhật Bản luôn có một sức hút riêng. Những loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật mang đến những giá trị tinh thần đặc sắc cho người trải nghiệm, thường thức. Nhân dịp này, UNIQLO đã mang đến hai trong số các hoạt động lan tỏa tinh thần văn hóa Nhật: workshop Wagashi và nghệ thuật làm lồng đèn cá Koi.

Wagashi là một loại bánh truyền thống của Nhật Bản được làm từ bột gạo và đậu đỏ, biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Wagashi có hương vị được chăm chút hơn các loại thức ăn khác và được trình bày một cách nghệ thuật trong các buổi tiệc trà truyền thống của người Nhật.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 6.

Lồng đèn cá Koi (hay Koinobori) là một biểu tượng truyền thống trong văn hóa Nhật Bản và có ý nghĩa sâu sắc đối với người Nhật. Nhìn thấy những chú cá Koi bay trong gió, người Nhật tin rằng sẽ mang lại may mắn và thành công cho gia đình và con cái.

3 điểm chạm văn hóa Nhật mà bạn không thể bỏ lỡ trong Tuần Lễ Cảm Ơn của UNIQLO - Ảnh 7.

Khám phá tất cả những ưu đãi đặc biệt nhất cùng những hoạt động thú vị, ý nghĩa cùng UNIQLO tại Tuần Lễ Cảm Ơn tại các cửa hàng UNIQLO ở TP.HCM và Hà Nội, Hải Phòng cũng như trên cửa hàng UNIQLO Online tại đây: https://s.uniqlo.com/439A2hz