2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường "quen mà lạ"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 21/01/2022

Tết này, bạn không cần online mạng xã hội rồi xuýt xoa trầm trồ trước trải nghiệm của người khác, hãy tự tạo ra trải nghiệm cực chất cho riêng mình với 4 cung đường đẹp - độc - lạ ngay gần Hà Nội!

Tết hiện đại, sao phải ngại đi chơi! Nghỉ Tết kéo dài tận 9 ngày, sinh viên thì offline đến 15 - 20 ngày. Tiếc gì mà không tranh thủ "2 ngày 1 đêm" để đi đu đưa xả hơi và tìm kiếm những trải nghiệm cực đỉnh khởi đầu năm mới. Đặc biệt là khi dự báo thời tiết nói mùa Tết này có rất nhiều ngày nắng ấm, trải đều trên những cung đường đẹp cách Hà Nội vỏn vẹn 40 - 60km.

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 1.

Xuân vẫn tuần hoàn, nhưng tuổi trẻ sẽ chẳng hai lần thắm lại. Tết này bạn có hẹn với 4 cung đường dưới đây và sẽ thật uổng phí nếu không lập tour khám phá trọn vẹn bằng xe máy, vừa an toàn vừa mang lại nhiều trải nghiệm cực chất.

Sóc Sơn - Hà Nội

Sau chuỗi ngày ăn - ngủ - nghỉ, Phạm Toàn (24 tuổi, Hà Nội) cùng hội bạn dự định sẽ khai xe vào mùng 3 Tết bằng chuyến đi Sóc Sơn. Cách Thủ đô chỉ 40km, Sóc Sơn không còn xa lạ với các tín đồ đam mê dịch chuyển. Nơi đây có nhiều khu du lịch sinh thái như Bản Rõm, Thiên Phú Lâm, My Hill Đồng Quan… với nhiều hồ đẹp và rừng thông. Muốn trải nghiệm hơn, bạn có thể đi trekking núi Hàm Lợn "nóc nhà 462m của Thủ đô"; sau đó ngắm hồ và cắm trại ngay dưới chân núi.

Do địa hình có phần dốc thoải, nên Toàn đã trang bị dầu nhớt xịn Castrol POWER1 Ultimate cho "bạn đồng hành 2 bánh". Toàn quan niệm, châm dầu tốt cho xe chính là một phong tục "xin vía" đầu năm mới của dân phượt. Xe có chạy trơn tru và êm mượt, thì chủ nhân mới có thể xê dịch an toàn và giữ hiệu suất cực đỉnh suốt cả năm.

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 2.

Ngoài các cung đường đẹp view hồ và núi, Sóc Sơn cũng có nhiều đặc sản ngon như gà đồi nướng, gà om nước dừa siêu ngậy, bánh đúc sốt xanh lạ miệng, súp ngô gà đồi nóng, cá kho vị tuyệt hảo… mang đậm nét Tây Bắc. Về chỗ ở, Toàn đã "chấm" được vài homestay xinh xẻo tựa như Đà Lạt thu nhỏ, giá từ 4 triệu mỗi đêm cho cả cả căn villa "full-option" có bể bơi riêng, BBQ ngoài trời, bi lắc và karaoke tại gia.

Sơn Tây - Hà Nội

Cách Hà Nội cũng 40 - 50km, Sơn Tây là điểm đến "chân ái" dành cho những ai muốn trải nghiệm Tết theo cách bình dị. Đường đi khá bằng phẳng và thuận lợi, song bạn cũng cần chuẩn bị xe kỹ lưỡng để tránh những hỏng hóc bất ngờ trên đường.

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 3.

Làng cổ Đường Lâm

Sơn Tây nổi tiếng nhất với tour du lịch tâm linh đầu xuân. Bạn có thể ghé thăm làng cổ Đường Lâm và thành cổ Sơn Tây, tản mạn qua chùa Mía và chùa Khai Nguyên để cầu may mắn và an yên cho gia đình. Sau đó, tùy ý thuê một trong nhiều bãi camping ở quanh khu du lịch Đồng Mô, tổ chức tiệc nướng ngoài trời bên hồ nước rộng 200ha và dựng lều ngủ qua đêm. Chi phí thuê cả bếp than nướng và lều chỉ 500K - 900K cho cả nhóm 5 - 6 người thôi!

Ba Vì - Hà Nội

Đi qua Sơn Tây là sẽ đến Ba Vì. Tết này, Lê Thu (20 tuổi, Ba Vì) đã "set kèo" mời bạn bè về thăm quê mình. Là dân bản địa, cô nàng gợi ý hội bạn chạy xe máy 60km từ Hà Nội, mất 1 giờ đồng hồ song đổi lại có phương tiện trải nghiệm các cung đường đẹp. Chạy dọc đường đồi qua Nhà thờ đổ Ba Vì cổ xưa lên đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy là một loại trải nghiệm thú vị để nạp thật nhiều năng lượng hứng khởi cho năm mới.

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 4.

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà

Sau đó, bạn có thể vòng qua thung lũng Bản Xôi và ghé Sơn Tinh Camp cắm trại qua đêm, tự nướng đồ ăn và đốt lửa trại hát hò. Hôm sau, di chuyển tới khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên để tắm khoáng nóng và chơi động tuyết nhân tạo; hoặc ghé khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà thưởng ngoạn cảnh quan. Ngày về, bạn có thể mua rau rừng người Dao, bánh quế, chè lam, bánh sữa… về làm quà nhé!

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Đắc Thành (27 tuổi, Hải Phòng) thì dự định Tết này sẽ "back-to-Hanoi" sớm hơn vài ngày để đi chơi Tam Đảo cùng đồng nghiệp. Cách Hà Nội khoảng 80km, cung đường dốc cao mù sương của Tam Đảo chắc chắn sẽ mê hoặc những bạn trẻ thích phiêu lưu và tốc độ. Đường đi có nhiều con dốc dài đến mức thách thức phượt thủ, khi leo lên phải chạy xe bám đường cẩn thận, còn khi xuống có thể tắt máy để xe đổ dốc tự do theo quán tính.

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 5.

Vì cung đường Hà Nội - Tam Đảo nhiều thách thức, nên Đắc Thành chỉ tin chọn nhớt Castrol POWER1 Ultimate với công thức "5-trong-1" để đảm bảo xe vận hành trơn tru và tăng tốc hiệu quả. Mất khoảng 1,5-2 giờ chạy xe, team sẽ đến thị trấn mờ sương Tam Đảo - nơi được ví như Sapa thu nhỏ cạnh Hà Nội. Ở đây có nhiều điểm chơi nổi tiếng như Cầu Mây, Quán Gió, Nhà thờ đá, Thác Bạc, Cổng Trời… và món ăn ngon "nhức nách" như bánh cuốn nóng, ngọn su su, thịt lợn đồi xiên nướng, thịt bò tái kiến đốt, cơm lam nướng, măng rừng…

2022 bắt đầu - trải nghiệm cực chất với 4 cung đường quen mà lạ - Ảnh 6.

Tam Đảo mờ sương

Tết chẳng cần đi xa, 4 cung đường là 4 tọa độ hot để Tết này đổi gió cùng bạn bè, xài hết kỳ nghỉ "super holiday" thật chất lượng. Phượt gần Hà Nội song vẫn phải chú ý đi lại an toàn, chăm sóc xe kỹ lưỡng, thay nhớt với Castrol POWER1 Ultimate để khởi đầu hành trình mới với hiệu suất cực đỉnh đem lại trải nghiệm cực chất nhé!

Truyền cảm hứng cho người trẻ duy trì hiệu suất cực đỉnh đi tìm trải nghiệm cực chất trong 2020, Castrol POWER1 tài trợ cho series "Tết Remix" phát trên nền tảng kỹ thuật số. Thương hiệu dầu nhớt cao cấp cũng đồng hành cùng chương trình Vietnam Entertainment Awards 2022 đưa hit "Sống Gắt" lần đầu biểu diễn live trên sân khấu lớn, nhằm cổ vũ giới trẻ giữ tinh thần sống hết cỡ trong năm mới.

https://kenh14.vn/2022-bat-dau-trai-nghiem-cuc-chat-voi-4-cung-duong-quen-ma-la-20220121170316606.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày